บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 มิถุนายน 2559

ไหนบอกว่า ร่างรัฐธรรมนูญ ไว้ปราบคนโกง ประกาศอย่างชัดเจน จนเป็นที่ฮือฮา จะไปปราบใคร ก็คนพูดนั่นแหละคอรัปชั่นเอง หรือจะอ้างว่าไม่เคยคอรัปชั่นบ้าง ในเมื่อรัฐบาลประกาศเอง จะทำอย่างนั้น จะทำอย่างนี้ คนโกงต้องหมดไปจากประเทศไทย เมื่อมองหันไปดูคณะรัฐบาลของท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เห็นมีใครมือสะอาดสักคน กินสินบาดคาดสินบนมากมาย มองไปลึกในคณะรัฐมนตรีของท่าน ก็เคยทำงานเป็นอดีตรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรทรวงกลาโหม นายสมคิด จารุงพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจการเมือง ล้วนแต่อยู่ในคณะรัฐบาลเก่าทั้งนั้น คนเหล่านี้ น่าจะกล่าวได้ว่า เป็นบุคคลเนรคุณต่อประเทศชาติ ต่อศาสนา และต่อสถาบันอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะการร่างรัฐธรรมนูญ ประกาศแล้ว ประกาศอีก เพื่อปราบคนโกง แต่ไม่เคยได้ผล ทำการปฏิวัติ เพื่อจะปราบคนโกง เป็นวาทะกรรมในการพูดเท่านั้นเอง หาคนมาร่างรัฐธรรมนูญ คนแล้วคนเล่า เสียงบประมาณแผนดินไปเท่าไร เอาภาษีของประชาชนไปใช้เล่น อย่างไม่ผิดกฎหมาย ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ กี่ร้อยคนงบประมาณ เดือนละเท่าไรต่อคน ประชาชนผู้เสียภาษีไปร้องเรียนก็ไม่ได้ เจอข้อหาขัดคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ สร้างความวุ่นวาย จะอยู่กันอย่างไรเป็นเรื่องที่ตลกมากที่สุด เมื่อรัฐบาล ของ คสช. ออกประกาศแจ้งให้ทราบ จะมีการร่างรัฐธรรมนูญ ไว้ปราบคนโกง ที่อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2559 มีแกนนำแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.นำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายยุงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันเปิด “ศูนย์ปราบโกงประชามติ“ หากพบว่ามีความผิดจะจับ ไม่ว่าจะเป็นฝ่าย นปช. หรือฝ่ายรัฐบาล และมีการแถลงการณ์ทุกวันทางสื่อมวลชน ข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยระบุว่า เปิดได้ ใครก็ตามที่มาสั่งห้ามไม่ให้เปิดศูนย์ เท่ากับขัดคำสั่ง ถือว่าขัดคำสั่ง ฉะนั้นจอให้ท่านกลับปรึกษาหารือกับผู้บังคับบัญชาใหม่ การรักษาคำพูดเป็นสิ่งสำคัญ ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการ การเลือกตั้งก็อนุญาตให้ทำได้ หากมองว่าการเปิดศูนย์เป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่ามีทั้งสื่อไทย-เทศ ติดตาม อย่ามีเรื่องกันเลย การเปิดศูนย์วันนี้ จะไม่มีปัญหาแถลงเสร็จก็แยกย้ายกลับ อันที่จริงเป็นการช่วยส่งเสริมการชักชวนให้ประชาชนออกมาใช่สิทธิ์ลงประชามติ พ.ร.บ. ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 จะไปกลัวอะไรในเมื่อ ร่างรัฐธรรมนูญปราบคนโกงจริงหรือ เปล่าเท่านั้นเองครับ


@@@.เปิดโครงการโลกสีเขียวร่มเย็น ดับเข็ญด้วยการปลูกต้น Cherry ข่าวจากนายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ฝากประชาสัมพันธ์ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยทั่วไป ร่วมใจกันปลูก ต้น เชอร์รี ณ บริเวณสถานที่ปฏิบัติธรรม “วรสิทธิ Meditation Center at Logan Creek Dr. Boulder Creek,CA 95006 ซึ่งเป็นสาขาของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีเนื้อ ประมาณ 400 ไร่ กว้างใหญ่ไพศาล ทางท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ ได้จัดหาต้นเชอร์รี จำนวน 99 ต้น มีขนาดต่างกัน เช่นขนาด 5 นิ้วราคา 29 เหรียญ.ขนาด 7 นิ้ว ราคา 39 เหรียญ ขนาด 10 นิ้ว ราคา 59 เหรียญ,ขนาด 20 นิ้ว ราคา 149 เหรียญ จะเริ่มปลูก ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป ท่านจะจองแจ้งความประสงค์ไปหาท่านเจ้าอาวาสเลย 650 615-9528 หรือ 415 565-9650 ท่านที่เป็นเจ้าภาพจะมีรายชื่อติดไว้ที่ต้นเชอร์รี คอยติดตามข่าวต่อไป..


@@@.สุขสันต์ วันเกิด คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน สมาชิกอาวุโสของชาวเบย์แอเรีย วัย 94 ปี ได้ลูกสาว พี่อ้อย จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ที่บ้านพักย่าน Daily City มีเพื่อนๆ บุคคลที่เคารพนับถือ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันทั่วหน้าในช่วงเย็น รุ่งขึ้นเข้า พาร่างกายกระฉับกระเฉง ถืออาหารหวาน มาถวายพระคุณเจ้าตอนเพลและ ถวายสังฆทานอย่างเงียบๆ รับศีลรับพร จากท่านเจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอให้อยู่ตั้ง 120 ปี สาธุ แต่ขอให้อยู่อย่างแข็งแรงน่ะ ข่าวว่าอย่างนั้น..