บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 20 มีนาคม 2564

กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์นัดรวมพลคนหัวใจเดียวกันทำบุญอุทิศไปให้ บุคคลผู้มีอุปการคุณ ผู้มีบุญคุณ และบุคคลที่มีบุญคุณหาได้ยากหลายครอบครัว ผู้ประสานงาน คุณสุนีย์ เนฟฟ์ หรือพี่เล็ก ผู้กว้างขวางในหมู่เพื่อนๆ รุ่นพี่รุ่นน้อง ต่างให้ความสนิทสนมนับถือมานานจึงได้รวมตัวกันจัดงานพร้อมกันต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน 15 มีนาคม 2564 ประกอบด้วย คุณสุนีย์ เนฟฟ์ ทำบุญอุทิศให้แม่ชีเชิด บุญประเสริฐ คุณโรเบอร์ต คุณเวอจีเนียร์ คุณกิ่ง ดีมาก ทำบุญให้พ่อต่วน ดีมาก คุณมาลี แซ่เตี้ย ทำบุญอุทิศคุณแม่ดวง คุณพ่อเม่ง แซ่เตี้ย นางทองคำ กิ่งแก้ว คุณสุพรรณษา ชัยนิคม ทำบุญอุทิศให้ คุณพ่อชวน ชัยนิคม คุณแนนซิ พูนภิรมย์ คุณแม่ระริน จิระชัยสกุล ทำบุญอุทิศไปให้ คุณหยิน แซ่เหลี่ยง คุณก๋ย แซ้ฮ้อ และคุณชนิดา บรรนลือทรัพย์ ทำบุญอุทิศไปให้ คุณแม่สะอ้อน บรรลือทรัพย์ คุณพ่อเล้า บรรลือทรัพย์ คุณแม่ภารณี เจียรวโภาส หม่อมหลวงชมัย กรลักษณ์ นายแพทย์บรรจง กรลักษณ์ หม่อมราชวงศ์ เตี้ยง สนิทวงศ์ นอกจากนี้ยังญาติพี่น้อง เพื่อนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ล่วงไปแล้วต่างก็ได้รับบุญกุศลกันทั่วหน้าก่อนวันสงกรานต์ เมื่อนัดแนะกันตามวันดังกล่าวแล้วหลายคนต่างตระเตรียม อาหารหวาน นานาชนิด ใครจะทำอาหารอะไรมาคนละอย่างสองอย่าง จะได้ไม่ซ้ำกันพี่เล็กกับพี่ มาลี พี่กิ่ง จะเป็นผู้ประสานงาน คุณแม่ระริน จะทำอะไรมา เมื่อวันงานมาถึงพี่กิ่ง แต่งชุดไทยสวยงาม รักษาประเพณีไทย มาเป็นคนแรก พร้อมกับน้องสุพรรษา ชัยนิคม ต่างช่วยกันจัดเพื่อรุ่นพี่ จะได้มาเสริมทัพ เช่น พี่เล็ก พี่แหม่ม พี่สินจัย พี่นาง พี่ศุภลักษณ์ พี่กิตติ เศรษฐฉัตรกุล พี่น้อยพี่มาลี พี่ประไพ น้องก้อย พี่ษา คุณป้าอำไพ และท่านผู้การ พันตำรวจเอกกล้าหาญ พิมพ์สุธรรม คุณกัลยาและคุณแม่แก้ว ชัยวงษา คุณแซม คุณไหมเป็นต้น ช่วยกันตระเตรียม อาหารพระกันอย่างสนุกสนาน ทักทายกันหลอกล้อกัน อย่างมีความสุขตามประสาคนไทยเป็นเพื่อน บางคนตระเตรียมอาหารถวายข้าพระพุทธ บางคนเตรียมอาหารเพื่อบุคคลที่ล่วงลับไปแล้วคนละไม้คนละมือหลายอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ร่วมกันถวายภัตตาหารแก่พระสงฆ์เป็นที่เรียบร้อย รอเวลาจะได้รับประทานอาหารพร้อมกันสำเร็จเสร็จสิ้น ร่วมกันถวายสังฆทาน อุทิศบุญกุศลไปให้ผู้มีพระคุณ หรือบุคคลที่ล่วงไปแล้ว ตามเจตนารมย์ของทุกฝ่ายกรวดน้ำรับพรเป็นอันเสร็จพิธีต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน มีบางคนนั่งสนทนากันอีกเป็นหลายชั่วโมง ผ่อนคลายอารมณ์ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เกื้อกูล ช่วยเหลือกัน พอสมควรแด่เวลาแบกบุญกลับบ้านไปด้วยความชื่นใจ


@@@.น้ำใจดีจริง คุณปกรณ์ เหล็งศรีชะเอ็ม หรือ ดร.ปืน หนุ่มโสดอนาคตไกล ขึ้นรถไฟจากเมืองโกเวอร์บีช ล่องมาจนถึงนครซานฟรานซิสโก ช่วยงานองค์กรการกุศลแห่งหนึ่งเมืองซานบรูโน หลายอาทิตย์จนสำเร็จเสร็จสิ้นไปด้วยดี ขอตัวเดินทางกลับไปช่วยน้องชายย้ายบ้านสักอาทิตย์ ก่อนกลับมาช่วยงานต่อเติมบ้านพักอาศัยของหนุ่มแซมและโอดาสฉีดวัคซินโควิด 19 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แหละ


@@@. ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ได้เฮรับวัคซินโควิด 19 กันไปเกือบหมดแล้ว ร้านอาหารไทย ร้านนวดแผนโบราณ พนักงานร้านอาหารผู้ดูแลคนแก่ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล บุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับประชาชน เช่น พระสงฆ์ บาทหลวงต่างได้รับวัคซีนทั่วหน้าสำหรับที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระสงฆ์ทุกรูปบุคคลที่อยู่ในวัด ได้รีบการฉีดวัคซินกันเรียบร้อยเข็มที่ 2 จะตามมาในช่วงวันที่ 5 เมษายน ที่จะถึงนี้ผลดีของการฉีดวัคซีนป้องกันติดเชื้อร้ายโควิด 19 และสามารถจะเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องไปกังวลสิ่งที่จะติดเชื้อได้และจะได้ไม่ถูกกักตัวในการเดินทางไปยังต่างประเทศด้วยใครไม่ได้ฉีดติดต่อสอบไปที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สามารถให้คำแนะนำได้ พบกันใหม่ฉบับหน้า