บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 เมษายน 2559

เป็นข่าวใหญ่สำหรับชาวพุทธที่ยอมรับนับถือพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 เมื่อประธานาธิบดี เต็ง เส่ง ของประเทศพม่า หลังจากเกษียนตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศ ได้เข้ามาอุปสมบทในพระพุทธศาสนา เป็นตัวอย่างผู้นำของชาวพุทธทีเดียว ข่าวว่าหลังจากประธานาธิบดีคนใหม่ นายถิ่น จอ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ แห่งสาธารณรัฐ แห่งสหภาพเมียร์มาร์ ซึ่งสังกัดพรรคสันบิบาตแห่งชาติ เพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี ทีมีนางออง ซาน ซูจี เป็นผู้นำ ส่งผลให้การดำรงตำแหน่งของประธานาธิบดีสิ้นสุดลง ก็ได้เข้าอุปสมบทเป็นพระในพระพุทธศาสนา ข่าวว่า ล่าสุด เฟซบุ๊ค May Yuya Paimg ได้เผยภาพ อดีตประธานาธิบดี เป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้ว .. ตามประวัติศาสตร์ ประเทศพม่าได้รับมรดกทางพระพุทธศาสนามาจากประเทศอินเดีย สมัยพระเจ้าอโศกมหาราช ได้ทรงประกาศส่งพระสาวก พระธรรมทูต 9 สาย เพื่อเดินทางไปประกาศสัจธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทาง เซ้าส์อิสเอเชีย มี จีน เกาหลี ทิเบท พม่า ไทย ลาว เขมร และเวียดนาม ชาวพุทธในพม่า ถือว่า เป็นประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด สำหรับประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน มีชาวไทยนับถือพระพุทธศาสนามากที่สุด 95 % ของประชากรทั้งประเทศ แต่ขณะนี้พระพุทธศาสนาในประเทศไทย เริ่มสั่นคลอนบ้าง ในสภาวะผู้นำของรัฐบาล สมัยนี้ขาดความจริงใจในการช่วยคณะสงฆ์อย่างจริง มิเช่นนั้นธนาคารอิสลามจะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ธนาคารพุทธกลับไม่สามารถจะตั้งได้ คิดกันเอง ใครชงข้อมูลต่าง ๆ ไปให้รัฐบาล ในการสร้างเครือข่าย จนสถานการณ์พุทธศาสนาเริ่มสั่นสะเทือน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวไทยจำนวนไม่น้อยไม่สามารถทอดทิ้งพระพุทธศาสนาไปจากหัวใจของคนไทยทั้งประเทศได้..ครับ..


@@@. ขยายสาขา เพื่อให้ลูกน้องมีงานทำ อเนก ชัยชนะ บอสใหญ่แห่งราชาก๋วยเตี๋ยวเรือ ยังลุยสู้ธุรกิจอย่างเหนียวแน่นในช่วงเศรษฐกิจทดถอย กลับทวนกระแสเศรษฐกิจและสังคม เปิดร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งใหม่ ที่เมือง เซาสว์เซอริโต เตรียมประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาในเร็วๆ นี้ เพื่อนพ้อง น้องพี่ สายงานเดียวกัน ยกขบวนไปร่วมฉลองเปิดร้านแห่งใหม่พร้อมกับต้อนรับเจ้าของผู้จัดการน้องเอ คนใหม่ อย่าพลาดวันที่ 8 เมษายน 2559 ที่ เซ้าส์เอซอรืโต..


@@@. สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ มีความยินดีขอเชิญพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ร่วมงานสงกรานต์ วันกตัญญู ทำบุญอุทิศไปให้บุพการีชน ที่ล่วงลับไปแล้ว ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ตามประเพณีนิยมที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ในวันที่ 10 เมษายน ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ., เมืองซานบรูโน มีทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อที่ดินถวาย ขยายสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ Meditation Center at Logan Creek ตารางวาละ 19 เหรียญในส่วนกลาง และ 11 เหรียญ ในส่วนทิศเหนือ ทิศตะวันตก,ทิศใต้ และทิศตะวันออก ทุกทิศจารึก ชื่อ-นามสกุล ผู้บริจาค สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615 -9528, 415 565-9650


@@@.แวะเยี่ยมเพื่อน ๆ ที่ซานฟรานซิสโก ชโรชา ทีปรัตนะ อดีตประชาสัมพันธ์สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ย่องเงียบ เข้าถิ่นฐานบ้านเดิมที่เคยอยู่อาศัย หลังจากย้ายถาวรกลับไปอยู่เมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน วันนี้ฉายเดียว ควงคู่อดีตเลขา รสสุคนธ์ วงษ์งาม เข้ากราบพระขอพร น้อมนำอาหารมาถวายพระคุณเจ้า ตามเวลาและโอกาสที่เหมาะสม พบปะหน้าตาเพื่อนเก่า ดีใจกันใหญ่.. พี่อ้วน มาธุระเดี๋ยวจะกรุงเทพมหานครแล้ว.. ไม่ทันหายคิดถึงกันเลย..ข่าวว่าอย่างนั้น...