บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 กุมภาพันธ์ 2562

สภาวะในปัจจุบัน ไม่ใช่สู่สงคราม ไม่ต้องมีทหารมาติดตามใครจะทำอะไรที่ไหน ยกเว้นมีตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย เป็นวาทะกรรมของพรรคการเมืองแต่อยู่ในยุคสงครามการค้า ทางเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องมีทหารถือปืนบริหารประเทศ ประเทศต้องมีประชาธิปไตยเท่านั้น การบริหารประเทศจึงได้รับยอมรับจากต่างประเทศ ไม่ทราบว่า พล .อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา หัวหน้าปฏิวัติ คสช. นายกรัฐมนตรี ยังดื้อดึงสืบอำนาจต่อไปอีกหลายปี คงดับฝันไปอย่างแน่นอน การสืบต่ออำนาจจะจบลงอย่างไร คอยติดตามข่าวกันต่อไป ถ้าดื้อดึงมีสิทธิออกประเทศโดยไม่รู้ตัว


@@@ เงียบเหมือนเป่าสาก โจรอิสลามภาคใต้บุกวัดไทย สังหารโหดเจ้าอาวาส พระลูกวัด ตายเรียบ 4 ศพ ดังที่เป็นข่าวทั่วโลก องค์สิทธมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน คนร้ายยิงพลาดไปถูกพระตายไม่เจตนา อ้าวไหงเป็นงั้นไป ทั้งที่ตั้งใจบุกวัดไปฆ่าพระโดยตรง ขอประณามให้ยกเลิกองค์ดังกล่าวเสียดีกว่า อยู่ไปไร้ค่ามีเจตนาแอบแฝงพื้นแผ่นดินไทย ของเราแท้ๆ ยังถูกย่ำยีขนาดนี้ คณะผู้บริหารฝ่ายรัฐบาล ไม่มีข่าวออกมาให้เห็นกันหรือแสดงท่าทีออกมาให้ชาวพุทธทั่วโลกได้ประทับใจบ้างเปล่า มัวแต่จะสืบทอดอำนาจบ้าอำนาจ ปากพูดอย่าง ใจคิดอย่างเอาคนประเภทนั้นมาบริหารประเทศมีแต่ย่อยยับ คิดดูกันเองจะเอามาเป็นนายกอีกหรือ


@@@‘ ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ไม่ลืมที่จะขอบคุณในความมีน้ำใจ ของคุณณภคภร บดีพิทักษ์ รองนายก อบต. เจดีย์หัก หรือคุณนายแอ๊ด และคณะ ที่ดูแลพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกและคณะอย่างดีเยี่ยม ตลอดเส้นทางการเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ประตูขาเข้าประเทศ และประตูเครื่องขาออกนอกประเทศ ตลอดการเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความ สะดวกเส้นทางทุกแห่งจะประสานงานตำรวจท่องเที่ยวทุกท้องที่และอาจจะมีตำรวจภูธรตำรวจนครบาลท้องที่ต่างๆ เนื่องจากมีคุณนายท่านรองผู้การเดินทางไปร่วมคณะด้วยขอบคุณอย่างยิ่ง ขณะนี้พระอาจารย์ ได้เดินทางกลับมาถึงนครซานฟรานซิสโกโดยสวัสดิภาพ ขอฝากข่าวจากนครซานฟรานซิสโกไปยัง ประเทศไทยด้วย ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ลูกศิษย์ที่ซานฟรานทราบข่าวพระอาจารย์กลับมาต่างเดินทางมากราบสนทนาขอพรจากพระอาจารย์ได้ทุกเวลาหรือจะโทรมาก่อนล่วงหน้าก็ได้จะได้ไม่พลาดในพบกับท่านครับ


@@@.เพลินอยู่เมืองไทย คุณบุญเย็น หรือ ฮอลิเดย์ สาวใหญ่เมืองแว๊คคาวิว บินกลับไทยเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีที่บ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 จนถึงปัจจุบันนี้ พี่นิดยังไม่ได้มีวี่แววจะกลับไทย เยี่ยมเพื่อนบ้านโน้น บ้านนี้ จนไม่มีเวลาจะคิดถึงเพื่อนที่อยู่อเมริกา ข่าวว่าอีกหลายเดือนกว่าจะกลับอย่างน้อยอีก 3 เดือนใกล้เข้าพรรษาโน้นแหละ ช่างมีความสุขจริงๆ


@@@. ทำบุญวันเกิดอย่างเงียบๆ นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ฉายเดี่ยวทำบุญ ถวายสังฆทานถือเครื่องอัฐบริขารของพระสงฆ์ น้อมนำถวายแด่พระคุณเจ้าด้วยความตั้งใจ อานิสงค์ย่อมไม่ไปไหนเสียย่อมแก่ตนเอง นอกจากนี้ยังได้อุทิศส่วนบุญไปแก่คุณแม่ผู้ให้กำเนิดด้วย เป็นตัวอย่างการกตัญญูกตเวที


@@@. ปรับปรุงทัศนียภาพโดยรอบ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกพร้อมกับพระสงฆ์ลูกศิษย์วัด ร่วมกันพัฒนาวัด จัดต้นไม้ ทาสี ลานจอดรถ สนามหญ้า ป้ายวัด ใครว่างจะช่วยกันพัฒนา ก็ได้ ทุกวันหรือไม่สามารถจะเดินทางมาได้ ร่วมบริจาคปัจจัยอุปกรณ์การทำงานจะดีมาก ติดต่อที่ 650 615-9528. พบกันใหม่สวัสดี