บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 7 กันยายน 2562

เพลง นะโม เป็นข่าวใหญ่ในวงการพระพุทธศาสนา เมื่อนักแต่งเพลงมืออาชีพ ได้แต่งเพลงเนื้อหาเพลง เหยียดหยามดูหมิ่นพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้า คำสอนของพระพุทธเจ้า หลายท่านอาจจะไม่ได้ยินมาก่อนเพราะว่าเพิ่งเริ่มออกอากาศทางสถานีวิทยุหลายคนได้ฟัง เนื้อหาดูหมิ่นพระพุทธเจ้าดูหมิ่น ล้อเลียน พระสงฆ์ ซึ่งไม่ทราบ กบว. คณะกรรมการควบคุมการอากาศกระจายเสียงมาได้อย่างไร จนกระทั่งเพลงดังกล่าวได้เข้าถึงหูคณะกรรมการวัฒนธรรม รวมไปถึงเข้าหูพระสงฆ์ทุกรูป ได้ฟังแล้วเข้าข่ายหมิ่นดูถูกเหยียดหยามล้อเลียนไม่เป็นสิ่งที่สาธุชน หรือพุทธศาสนิกชนพึ่งกระทำ แปลกใจคณะกรรมการควบคุม ปล่อยออกมาได้อย่างไร หรือว่าคณะกรรมการเหล่านั้น ไม่รู้เรื่องพระพุทธศาสนาทั้งที่เป็นคนไทย อยู่ในประเทศไทยหรือว่าคณะกรรมการเป็นคนหูหนวก ฟังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงมิใช่เรื่องสนุกจะเอานะโม มาร้องเป็นเพลง นะโม แปลว่า ขอนอบน้อม นี่แสดงว่ามันไม่นอบน้อมกลับเป็นความดูหมิ่นถ้าไม่เชื่อลองหาฟังดู ใช้ท่าแร๊ฟ ทั้งร้องทั้งเต้น มันส์หยกกันเลยทีเดียว ข่าวหลังจากเพลงออกได้ไม่นาน เสียงสะท้อนย้อนกลับหานักร้องนักแต่งเพลงได้รับการร้องเรียนจากชาวพุทธจำนวนมากคณะกรรมการวัฒนธรรม รับหนังสือนัดประชุมหาข้อยุติ มิเช่นนั้นจะลามปลามไปกันใหญ่ ตัดไฟแต่ต้นลม แปลกใจชาวพุทธทั้งประเทศหลบไปไหนกันหมดจะปล่อยให้เป็นเช่นนี้หรือ ฝากกระซิบช่วยคิดกันหน่อยอย่าให้ปล่อยย่ำยีมากกว่านี้จนชาวพุทธเจ้าประเทศจะไม่มีที่ยื่นในสังคม ชาวพุทธ ชาวพุทธจะฆ่าชาวพุทธด้วยกฎหมาย ถ้าเราไม่สอดส่องดูแล ฝ่ายกฎหมายจะออกกฎหมายทำลายวัดได้ทุกเวลา ทุบวัดอีกด้วยข้อหาสร้างวัดผิดแบบแปลน ไม่ถูกต้องดูอย่างเงินทอนซิครับ พระไม่สักองค์ แต่ถูกบังคับถอดผ้าจีวรออก เอาผ้าขาวใส่แทนเห็นหรือยัง


@@@,สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ วัดพุทธประทีป. ซานฟรานซิสโก และองค์กรอื่นๆ เตรียมจัดงานใหญ่ เช่าสถานที่ Palace of fight art บรรจุคนได้ 3000-5000. คนชมการแสดงการแข่งขันมากมาย ชิมอาหารไทยนานาชาติ ชมการแข่งขัยชดมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่นครซานฟรานซิสโกมีค่ายมวยไทยจากสถานที่ต่างๆ เดินมาร่วมกันแข่งขันชิงแชมป์เปี้ยนมวยไทย ชมศิลปะเแม่ไม้มวยไทย ชนิดที่ทุกคนนั่งไม่ติดเก้าเลยทีเดียวค่าผ่านประตู ตั้งแต่ 20 เหรียญขึ้นไปจนถึง 100 เหรียญ ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป


@@@.ช่วงในวันแรงงาน พี่น้องชาวไทยหลายกลุ่ม หลายคณะออกนอกเมืองไปตามที่ต่างๆ ใครชอบอะไร ก็เดินทางไปทางที่ตนปรารถนาบางท่านเดินทางนครลอสแอนเจลิส บางท่านเดินทางไปยังลาสเวกัส บางท่านบางกลุ่มพากันตกปลาสนุกสนาน บางท่านพาคณะไปทำบุญตามวัดต่างๆ บางกลุ่มพากันเป็นอาสาสมัครพัฒนาเก็บทำความสะอาดบนยอดเขาสถานที่ปฏิบัติธรรม สุดแล้วแต่ใครจะชอบอะไรก็ทำตามนั่นมีวันหยุดยาวหลายวัน วันอังคารค่อยมาลุยงานต่อสุดแล้วแต่จะใช้วิธีการใดที่จะคุ้มค่าที่สุดในชีวิตของตนเอง


@@@คู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วจากกัน นางสาวชัญญา แย้มโชติ จากเมืองซานโฮเซ ครองเป็นสาวโสดหลายสิบปี เพิ่งจะมีโอกาสสละความเป็นกับหนุ่มอเมริกันวัยเกษียรอายุราชการ มิสเตอร์ พอล Williford จากเมือง Lake Ford จะมีพิธีทางพระพุทธศาสนาที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน2562. เริ่มพิธีตั้งแต่เวลา9.00. น เพื่อนทราบข่าวฝากบอกต่อไปด้วย. ข่าวว่าจะมีแขกท่านผู้มีเกียรติเดินทางมาร่วมงาน ประมาณ 20-30 คน เพื่อนทราบข่าวอย่าลืมล้างท้องไว้ล่วงหน้า พี่ตั๊ก ไทยสภามีทั้งชาวไทยและอเมริกัน ประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาและฟังโอวาท จากพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พบกันใหม่ฉบับหน้า