บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 กรกฎาคม 2563

อยู่แต่เหย่าเฝ้าแต่บ้านมาเป็นเวลาหลายเดือนยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ไปทำงานสักที หลายคนหลายท่านที่เป็นเจ้าของร้านค้าบ่นกับอุบกลัวก็กลัว อยากไปทำงานเพื่อจะได้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายเงินที่ขอจากรัฐบาลยังไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเงินตกงานก็ได้นิดหน่อย บางคนก็บอกว่าได้จากรัฐบาลจำนวนมาก ไม่อยากไปทำงานแล้วอยู่เฉยๆ ได้เงินมากกว่าไปทำงานเสียอีกฟังความคิดเห็นคนหลายที่มีความแตกต่างกันไปสรุป แล้วจะเอาอย่างไรดีเชื้อร้ายโควิด19 ยังไม่มีท่าทีจะลดลง ทางรัฐฟอริดา ติดเชื้อมากขึ้นวันละ 3000 คน พอๆ กับรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเทกซัส ที่มีการติดเชื้อโควิด นับพันรายเช่นเดียวกันส่วนรัฐอื่นๆ ต่างระแวดระวังกันชาวอเมริกันบางคน นึกว่า โควิด19 เป็นเอกลักษณ์ทางการเมือง เป็นการหลอกหลวงของรัฐบาลที่หวังผลการเมืองการให้สัมภาษณ์ก่อนเสียชีวิตเพียงไม่วัน ผลการติดเชื้อร้ายโควิด 19 เชื่อโควิด19 เป็นเชื้อร้ายจริงๆ ทั้งที่ทางรัฐบาลประกาศแล้วประกาศอีก กรุณาใส่หน้ากากอนามัยกันด้วยป้องกันการติดเชื้อทางลมหายใจหรือทางอากาศหรือพักอยู่บ้านอย่าออกไปไหนเรื่องงานหยุดชั่วคราว ทางรัฐบาลได้เงินเยียวยาจำนวนหนึ่งและจะให้ต่อไปอีกหลายเดือนคอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. เงียบเป็นไปอย่างปกติ ข่าววัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา งดจัดกิจกรรมวันเข้าพรรษา ทำให้พุทธศาสนิกชนไม่สามารถจะมาร่วมตัวได้ ตามคำสั่งของรัฐบาล ให้อยู่ห่างอย่างน้อย 6 ฟิต แต่ถึงอย่างไรก็ตามยังมีพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่งแวะไปเวียนมานำอาหารไปถวายพระสงฆ์ด้วยความห่วงใยในอัตตภาพของพระสงฆ์ และร่วมถวายค่าน้ำค่าไฟทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาตามกำลังศรัทธาคิดว่าสักระยะหนึ่งคงจะดีขึ้นอย่างแน่นอน


@@@. กำลังมีความสุขกับการพักผ่อนที่บ้าน คุณสินจัย มุมใจ สาวมือส้มตำมะขามเมืองเพชรบูรณ์ รับเงินช่วยจากรัฐบาลจนเพลิน รายได้ดีกว่าการไปทำงานอีกก็ขอโอกาสพักผ่อนอีกระยะหนึ่งค่อยไปทำงานกระซิบกับเพื่อนๆ อยู่บ้านได้เงินดีกว่า


@@@. ระลึกถึงผู้มีพระคุณ คุณวิษณุ หล่อสำราญ จากเมืองมอนท์เลย์ นัดแนะภรรยา คุณชนัญธร หล่อสำราญ พร้อมกับเพื่อนๆ คุณวีรมล วอลเลช และคุณแม่นงลักษณ์ ขับรถลัดเลาะมาที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก แจ้งความประสงค์ ทำบุญไปให้คุณแม่เยาวภา เชยรส ที่ล่วงลับไปหลายปีแต่ความทรงจำเหมือนเดิม คิดถึงตลอดเวลา ขอให้ดวงวิญญาณของคุณแม่ไปสู่สุคติภพ ลูกหลานทุกคนพร้อมทำบุญไปให้ทุกเวลาและสบายดีทุกคน