บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 เมษายน 2558

ความจริง เป็นสิ่งไม่ตาย แต่ตอนนี้ใครพูดความจริงมีสิทธิตาย.. ได้.... ทุกเวลา มีสมบัติพลัดกันชม ได้ติดตามข่าวการเมือง ตั้งแต่มีการปฏิวัติรัฐประหาร มีหัวหน้าคณะปฏิวัติ เรื่อยมาถึง คณะ คมช. โดยมีท่านผู้บัญชาการทหารบก สมัยนั้น เห็นว่าบ้านเมือง ค่อนข้างเลวร้ายมาก พรรคการเมืองตีกัน แย่งเก้าอี้ประธานรัฐสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ประท้วงออกจากห้องประชุม สู้เสียงข้างมากไม่ได้ ตีตรวนสภาไม่เข้าประชุม สมาชิกไม่ครบองค์ประชุม มีการปิดถนนประท้วง มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฏร์ธานี ลาออกจาก ส.ส. ร่วมประท้วงกับประชาชนทั่วไป ปิดถนนสร้างความเสียหายนับแสนล้านบาท มีการประท้วงกันไม่เว้นแต่ละวัน กลุ่มนี้จะเอาอย่างนั้น กลุ่มนั้นจะเอาอย่างนี้ บางกลุ่มก็แอบอิงสถาบันชั้นสูง บางพรรคการเมืองสู้เสียงไม่ได้ อภิปรายนอกสภา ฯ ดูจะมีความวุ่นวายไปหมด ประเทศไทยเดือนร้อน ประชาชนเดือนร้อนจะมีการฆ่ากันตาย เป็นเบือ ทางผู้บัญชาการทหารบกได้เรียกแกนนำทั้งหมด ไปประชุมหาข้อยุติ เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ที่กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ปรากฏว่าแกนทั้งหมดไม่สามารถหาข้อยุติได้ ต่างถกเถียงกันทั่วห้องประชุม ในที่สุด ผู้บัญชาการทหารบกได้ตัดสินใจประกาศกฏอัยการศึก ยุติปัญหาทั้งหมด ให้ทุกคนกลับบ้านใครบ้านฉัน พร้อมกักตัวแกนนำทุกคนให้อยู่ในอาการสงบ ใครฝ่าฝืนมีสิทธิติดคุก จากนั้นจนถึงวันนี้ ปีกว่า ๆ แล้ว คณะผู้รักษาความสงบแห่งชาติ ได้จัดตั้งรัฐบาลตั้งคณะรัฐมนตรีทำงานบริหารประเทศชาติ ต่อไป..อุปสรรคเกิดขึ้นมากมาย ในการบริหารจัดการให้บรรลุจุดประสงค์ ประกาศกฏหมายอย่างหนัก ดูเหมือนได้ผลบ้าง ประชาชนถูกริดรอนหน้าที่ ไม่สามารถจะแสดงออกทางความคิดได้ เป็นประเทศเผด็จในรูปแบบประชาธิปไตย คอยติดตามกันต่อไป..


@@@.แสบเข้าไปถึงทรวง... เราหยุดมานานแล้ว ท่านยังไม่หยุด.. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ฝากข้อความถึง พระสุเทพ ปภากโร ว่า เรารู้จักกันดีพอ อย่าบวชแต่กาย ควรเอาใจไปบวชด้วย เลิกมุสา ท่านบอกว่าบวชมา 9 เดือนแล้ว อย่าบวชแต่กาย เพียงนุ่งผ้าเหลืองและโกนหัวเท่านั้น ควรเอาใจไปบวชด้วย เพราะว่าท่านมุสา เป็นประจำ นึกว่านุ่งผ้าเหลืองแล้วจะเลิกมุสา ศีล 5 ข้อ ยังรักษาไม่ได้ จะไปรักษาศีล 227 ข้อได้อย่างไร...


@@@. ข่าวสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง แจ้งว่า จะมีการเปิดสนามสอบธรรมศึกษาทั่วสหรัฐอเมริกา จำนวน 17 สนามสอบ วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 เช่นวัดไทยสอลแองเจลิส วัดป่าธรรมธาติ วัดธัมมาราม วัดพุทธดัสลัส วัดวชิรธรรมปทีป วัดวอชิงตันพุทธวราราม, วัดป่าพุทธยานันทาราม เป็นต้น ในส่วนของนครซานฟรานซิสโกมีสนามสอบที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, วัดพุทธาวาส ,วัดอตัมยตาราม วัดญาณรังษี, วัดพุทธไทยถาวร, วัดพระธรรมกาย ดีซี ,วัดพระธรรมกาย บอสตัน วัดมงคลรัตนาราม,วัดปากน้ำ มิชิแกน พุทธศาสนิกชนสนใจจะเข้าสอบติดต่อสอบได้ที่วัดนั้น ๆ สำหรับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เบอร์โทร 650 615-9528 หรือ 415 565-9650