บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 ธันวาคม 2563

ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ไม่ค่อยจะตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่ทางภาครัฐบาลชัดดาวน์ประเทศรอบที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคร้ายโควิด19 หลายคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันชินแล้วแต่ก็ยังกลัวอยู่ไม่ออกจากบ้านไม่ได้ไปไหน มาตั้งหลายเดือนแล้ว มีบ้างก็ไปทำบุญที่วัดเสร็จแล้วไม่ได้ไปสังสรรค์อะไรกับใครที่ไหนงานก็ไม่ได้ทำมาหลายเดือน อาศัยเงินที่สะสมเอาไว้และมีงานใหม่ได้เงินใหม่จำนวนหนึ่งพออยู่ได้เราจะอยู่ได้หรือไม่ได้อยู่ที่การปรับเปลี่ยนสถานการณ์ ปรับเปลี่ยนสถานที่ปรับเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตใหม่สิ่งเดิมๆ เคยทำมาต้องเปลี่ยนแปลงบ้างจะได้รีบสิ่งใหม่ๆ เข้าไปแทนที่ชีวิตต้องเปลี่ยนแปลงการเป็นอยู่ต้องดีขึ้นแน่หลายคนช่วงโดวิดร่ำรวยขึ้นหลายคนกลับจนลงสลับสับเปลี่ยนกัน คนรวย กลับจนคนจนกลับมีสตังค์ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะบุญกุศลที่เคยทำมาในอดีต กลีบมาให้ผลในช่วงโดวิดจับอะไรก็ได้ตังค์คุยอะไรก็ได้ตังค์นักปราชญ์ กล่าวไว้ว่าเงินอยู่ในอากาศใครมีความสามารถไขว่คว้า มาได้เลยต้องถูกต้องตามกฎหมายทุกประการเป็นคำพูดที่น่าคิดใครมีความคิดอะไรนำออกมาแบ่งปันกันยังไม่สายเกินไปข่าวดีวัคซินโดวิด19 ออกมาแล้วขณะทางนี้บริษัทได้จัดส่งไปยังโรงพยาบาลและคณะผู้บริหาร 2 ล้าน 9 แสน ขวดแล้ว และจะส่งไปเรื่อยๆ เพื่อให้ถึงมือประชาชนภายในก่อนสิ้นปี 2563 อีกไม่นานเกินรอทุกสิ่งทุกอย่าง จะเข้าสู่สภาวะปกติติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด


@@@.งานหลวง งานราษฏร์ไม่เคยขาด นานชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือยืนเคียงข้างลุยธุรกิจไม่หยุดต้องหาเวลาแวะกราบพระอาจารย์อย่างสม่ำเสมอไม่เคยปฏิเสธทั้งงานทั้งเงิน เรียงรายเข้ามาเพียบช่วงโควิด 19 ท่ามกลางความวิตกกังวล ทั่วไปท่านประธานมีความสุขกับการทำงานทั้งงานหลวงและงานราษฏร์ จะมีวิธีสร้างรายได้อย่างไรแอบคุยกันเป็นการเฉพาะ


@@@. สละความสุขส่วนตัวละงานชั่วคราว คุณภาสกร กาบุญก้ำ หรือหนุ่มแซม ขอกราบพ่อแม่พี่น้องบุคคลที่เคารพนับถือทั้งที่ประเทศไทยและประเทศอเมริกา ขออโหสิกรรมกรรมใดที่ข้าพเจ้าแซม ได้ล่วงเกิน ต่อหน้าและลับหลังขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าเพื่อความบริสุทธิ์แห่งพรหมจรรย์ เข้าอุปสมบท ณ สมมติสีมาสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน ในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น เป็นต้นไป เจ้าภาพใหญ่คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ


@@@. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ ปรับปรุงขยายห้องน้ำใหม่ต่อเติมของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เนื่องจากห้องน้ำใช้งานมากกว่า 30 ปี ขอรีบบริจาคตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือคณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ได้ทุกคน เบอร์วัด 650 615-9528