บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 12 พฤษภาคม 2555

@@@.ใบไม้ยังเปลี่ยนสี นาทียังเปลี่ยนไป คนรักยังนอกใจ แล้วอะไรจะแน่นอน เป็นคำคมหญิงสาวคนหนึ่ง เธอตัดพ้อต่อว่า แฟนของเธอที่ทุ่มเทให้จนหมดใจ แต่ก็ถูกทำร้ายทางใจจิต ยกเว้นทางร่างกาย เธอก็ทำใจได้ ชิวิตคือการต่อสู้ เธอก็ต่อสู้จนประสบความสำเร็จ และต้องดิ้นต่อสู้กันต่อไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่.. ทีมงานขอให้เธอจงมีความสุขตลอดไป..


@@@. อยากเป็นนักเรียนนอก 40 ปี ชีวิตในอมริกา ชีวิตของนักเรียนไทยนามสก๊อตคนหนึ่งที่อาศัยประกอบอาชีพและเรียนหนังสือในสถาบันการศึกษาในเขตเบย์แอเรีย-ซานฟรานซิสโก และอีกหลาย ๆคน มีสภาพไม่แตกต่างกันมาก ชนิดที่นับได้มีกี่คน พักที่ไหน อย่างไร บ้างก็นอนกันแออัด จับปูใส่กระโด่งไม่ผิดเพี้ยน หลบหนีไอ้เกบ้าง

เรื่องแบกจ๊อบไม่ต้องพูดถึงต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกรูปแบบ พี่สก๊อตเล่ามันในอารมณ์ ทำให้ทีมงานของเราได้รับรู้รับทราบเรื่องราวต่าง ๆ จากสภาพความเป็นจริง ลักษณะท่าทางของพี่สก๊อต เป็นคนที่หนักเอาเบาสู้ งานทุกชนิดต้องผ่านมือ เช่นล้างจาน เสิร์ฟอาหาร วิ่งขายของ ส่งอาหารตามบ้าน แม้กระทั่งหั่นผัก รวมไปถึงเข้าครัวทำอาหารเอง เป็นเจ้าของร้านอาหาร ทำไงได้ชีวิตอยากเป็นนักเรียนนอก ต้องเป็นแบบนี้แหละ ทุกคน ไม่เว้น เลือกเกิดไม่ได้ วิถีชีวิตย่อมแตกต่างกันไป ขอบอกได้อย่างภาคภูมิใจ ต้องผ่านงานมาแล้ว เป็นประสบการณ์ ที่หาซื้อไม่ได้ ไม่มีขาย อยากได้ต้องแสวงหา ด้วยตนเอง ใครบอกอาจจะไม่เชื่อ ต้องทำด้วยด้วยตนเอง อย่าไปคิดบอกใครสอนใครเป็นอันขาด เดี๋ยวจะเจอข้อกล่าวหาขี้โม้ไอ้หมอนี่ขี้โม้จัง...ไม่ผิดกฏหมายหรอก.. พรรคพวกจะหมั่นไส้เอาเท่านั่นเอง.. เพียงเล่าให้ฟังของอย่างนี้ ต้องมีประสบการณ์ อย่างเดียว พี่สก๊อต กล่าวทิ้งท้ายให้คิดกัน เด็กรุ่นใหม่ ขอให้เอาแต่สิ่งดี อย่าเลือกงาน ปัจจุบันยิ่งหายากขึ้น ผู้คนมากขึ้น คนไทยมากขั้น เป็นหมื่นคน เป็นแสนคน แต่ก่อนนับหัวกันได้ใครเป็นใครแต่อย่าไปกล่าวชื่อเลย รู้กันเฉพาะก็พอ..


@@@. แวะผ่านเยี่ยมพี่สาว ที่ซานฟรานซิสโก นางสาวปาณิศา ประภาการ พาน้องนางสาวนุจณี ประภาการ เจ้าหน้าที่องศ์การนิคมอุตสาหกรรม ภาคตะวันออกแถบปราจีนบุรี ลาพักร้อนเป็นเวลา 3 อาทิตย์ บินตรงเข้าสนามบินซานฟราน ได้พี่สาว นางสาวอนัตตา สถิตย์มาลัยวงศ์ เป็นไกด์กิตติมศักดิ์ พาเยี่ยมชมนครซานฟรานจนฉ่ำใจ เก็บประสบการณ์ไว้เป็นกำไรชีวิต ปรับสภาพกับทำงานในปัจจุบัน.. ก่อนกลับพาไปกราบพระเยี่ยมชมวัดไทยในแถบเบย์แอเรีย.. ส่วนหัวใจจะทิ้งไว้ที่ซานฟรานหรือเปล่านั้น..ไม่รู้ ค่อยคุยกันเอง..


@@@.งานแยะจังเลยค่ะ เสียงสาวใหญ่วัยกลางคน จากนครซานฟรานฯ แวะมาทำบุญช่วงสงกรานต์ปีใหม่ กับเพื่อน ๆ ดาลัด ชลาสัย ช่วงสนทนากับบุคคลที่เคารพนับถือ พอว่างก็รีบมาเลยค่ะ และอีกอย่างถือโอกาสทำบุญอุทิศไปให้บุพการีชน ที่ล่วงลับไปด้วย.. น่าชื่นใจไม่ลืมความเป็นประเพณีไทย..


@@@.คณะกรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทย จำนวนหลายรูป เช่น พระเดชพระคุณ พระสุนทรพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ฯ พระเดชพระคุณ พระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ฯ พระเดชพระคุณ พระวิเทศธรรมกวี รองประธาน รูปที่ 3 วัดพุทธานุสรณ์ ,พระครูวรสิทธิวิเทศ สาราณียกร รูปที่ 2 วัดพุทธประทีป ซานฟราน ฯ ,พระครูวิเทศปัญญาภรณ์ สาราณียกรรูป ที่ 1 วัดพระธรรมกาย ,ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี เลขาธิการ ฯ พระครูศรีวิเทศธรรมคุณ รองเลขาธิการ, พระครูโสภณศาสนวิเทศ รองเลขาธิการ ฯ เป็นต้น.. เตรียมแพ๊กกระเป๋าบินด่วนประชุมปรึกษาหรือการทำงาน ขยายงานติดตามผลงาน ที่วัดพระมหาชนก เมืองกริฟฟิต จอเจียร์ แอตแลนต้า..ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป..โดยมีพระครูปิยธรรมวิเทศ เจ้าอาวาส คอยอำนวยความสะดวก...รายละเอียดต่าง ๆ จะนำมาเล่าสู่กันในโอกาสต่อไป.. พบกันใหม่..