บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 กุมภาพันธ์ 2557

พบกันอีกครั้งหนึ่ง ช่วงหลังวันวาเลนไทน์ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าวันแห่งความรัก ที่หลายคนเสาะแสวงหา บางท่านประสบความสำเร็จ บางท่านประสบความผิดหวัง แล้วแต่เหตุการณ์ ที่ผ่านมาในโลกแห่งความเป็นจริงและแน่นอน ที่ทุกคนจับตามองจะออกมาในรูปแบบใด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอแสดงความยินดี และเอาใจช่วยให้ทุกท่านอยู่กันอย่างมีความสุข ประสบความสมหวังทุกท่าน ด้วยประการทั้งปวง อะไรที่แน่นอน กลับไม่แน่นอน .. อะไรที่ไม่แน่นอนกลับแน่นอน วันแห่งความรักผ่านไป เกิดความเสียใจ ถือเป็นบทเรียน แก้ไขในโอกาสต่อไป ใครดีใจ ก็เก็บความรู้สึกดีเอาไว้ตลอดไป..

ข่าวการประท้วงที่ประเทศไทย ผิดแปลกไปจากการประท้วงในระบบประชาธิไปตย ที่พระบาทสมเด็จพระจุลลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเปลี่ยนแปลงการปกครอง เลิกทาส ยาวมาจนถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 7 พระราชทานเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โปรด ให้มีการเลือกตั้ง มีประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน พระราชาพระมหากษัตริย์ อยู่ภายใต้การปกครอง ภายใต้รัฐธรรมนูญ ที่เป็นกฏหมายในการบริหารสูงสุดของประเทศ จนทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์ เป็นปากเสียงแทนประชาชน แต่.. นักการเมืองอาศัยเหตุการณ์เอาเสียงของประชาชนเข้ามาหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตนเอง จนทำให้ประเทศเกิดความเสียหายปฏิวัติซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ไม่ทำให้ประเทศดีขึ้น ตั้งข้อหาคอรัปชั่น สารพัด อย่าง เข้าอีกรอบเดิม.. ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ปัจจุบัน ข้ออ้างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะ แอบอ้างมวลมหาชน เพียงแค่ แสน-สองแสนคน ก่อม็อบประท้วงสร้างความเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ ต้องว่ากันตามกติกาของประชาธิปไตย ทำไมจะมาล้มประชาธิปไตย ที่ทุกคนเรียกร้อง ใครจะรับผิดชอบ.. สำหรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีทางรับผิดชอบอะไรเลย.. เอาสนุกอย่างเดียว ประเทศเสียหายอย่างมหาศาล.. ขอให้คิดกันให้ดี.. ครับ..

@@@. ข่าวดังทั่วเบย์ คณะลูกวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ปลื้มปิติยินดี กันทั่วหน้าเดินทางไปถวายการต้อนรับพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือ พระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร ที่สนามบบินนครซานฟรานซิสโก ที่เดินทางกลับมาพร้อมกับใบตราตั้งพระอุปัชฌาย์ องค์ใหม่ ซึ่งท่านได้เดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจ ที่เมืองไทย เข้าอบรมพระอุปัชฌาย์ ที่วัดสามพระยา พร้อมกับพระเถระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาสวัดไทยทั่วอเมริกา ข่าวกล่าวว่า การเดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจในครั้งนี้ ถือว่าไม่ใช่ธรรมดา มีความสำคัญมาก ในการบริหารกิจพระศาสนา ในต่างแดน ชึ่งมีพระเถระจำนวนหนึ่งที่มีคุณสมบัติ ได้รับการคัดเลือก เดินทางไปพร้อมกัน มี พระครูสิริอรรถวิเทศ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. , พระวิเทศวิสุทธิคุณ วัดปากน้ำ อเมริกา, พระครูวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม อริโซนา, พระครูวิมลศาสนวิเทศ วัดพุทธโสธรวิเทศ รัฐนิวเม๊กซิโก, พระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศ วัดมงคลรัตนาราม เบิร์คเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ,,พระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ –ซานฟรานซิสโก, พระครูวชิรธรรมวิเทศ วัดพุทธออริกอน รัฐออริกอน รวม 7 รูป เดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจ ที่เมืองไทย เข้าอบรมและสอบพระอุปัชฌาย์ ที่วัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ช่วงระหว่างวันที่ 1- 11 กุมภาพันธ์ 2557 ขณะนี้ได้ผ่านการอบรมและสอบภาคทฏษฎีและภาคปฏิบัติผ่านทุกรูป ได้รับใบตราพระอุปัชฌาย์รับท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราช เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ศาสาอบรมวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บางรูป ได้เดินทางกลับสหรัฐอเมริกา บางท่านยังฉลองพระอุปฌาย์ ในต่างจังหวัด ในส่วนของพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้เดินทางกลับมาแล้ว มีคณะลูกศิษย์ไปถวายการต้อนรับที่สนามบิน โดย นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เป็นตัวแทนเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ข่าวนี้ทางลูกศิษย์วัดได้ทราบต่างปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ร่วมอนุโมทนาสาธุการ พร้อม ๆ กัน ข่าวดีจริง ๆ ของชาวไทยในซานฟรานและเมืองใกล้เคียง จะบวชลูกบวชหลาน ไม่จำเป็นต้องไปกราบอาราธนาพระอุปัชฌาย์ ในที่ไกล ตอนนี้ ทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีพระอุปัชฌาย์ประจำแล้ว

@@@.บรรพชาอุปสมบทเป็นรูปแรกของวัด ต้อนรับพระอุปัฌาย์ใหม่ คุณสหเทพ หรือ ปีเตอร์ สายสืบญาติ สละเวลาอันมีค่าของตนเอง เข้าสู่ภายใต้ร่มกาสาวพัตร์ เป็นสัทธิวิหาริก ของพระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นการตอบแทนอุปการะคุณให้กับ คุณพ่อสมชาย สายสืบญาติ ที่มาด่วนเสียชีวิตแบบกระทันหันชนิดไม่ได้ร่ำลากันเลย

@@@. เป็นข่าวเศร้าใจของบรรดาเพื่อน ๆ ที่อาศัยอยู่ในแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ –ซานฟรานซิสโก และแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นครลอสแอนเจลิส เมื่อทราบข่าวนายสมชาย สายสืบญาติ ได้เสียชีวิตไปอย่างรวดเร็วมาก มิได้มีวีแววมาก่อนว่าจะด่วนจากไป ทำเอาเพื่อน ๆ ต่างงงไปตาม ๆ กัน ทั้งที่ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต่างได้สนทนากับเพื่อน ๆ อย่างสนุกสนาน คุณสมชาย สายสืบญาติ เป็นคนน่ารัก นิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ งานที่ไหน เฮไปที่นั่น ช่วยเหลืองานสังคม วัดวาอาราม ไปเคยขาดและหยุดนิ่งเลย ขอให้บอกคำเดียว พี่สมชาย รับอาสาทุกงาน บุคคลในครอบครัวก็เช่นเดียวกัน ต่างมีน้ำจิตน้ำใจที่ใสสะอาดช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งที่เมืองซาน บรูโน่