บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 พฤศจิกายน 2559

ดินฟ้าอากาศเริ่มจะแปรปรวน ใครใกล้ใครฝากดูแลกันด้วย เพราะโลกมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ยิ่งช่วงนี้อากาศหนาวแล้วครับ.. เป็นฤดูใบไม้ร่วง อาจจะเกลื่อนคลาดไปด้วยใบไม้ร่วง คิดเสียว่า ถึงเวลาของต้นไม้แล้ว จะได้ผลัดใบใหม่แล้ว อีกไม่นานฤดูใบไม้ผลิจะกลับมาแทนที่ พวกเราจะได้เฉลิมฉลองกันอีก คงไม่นานเกินรอ


@@@.เพิ่งจะได้ยิน คำว่าขอทำความดี อ้าว พณฯ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะประกาศขอทำความดี เพื่อในหลวง และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ในพระบรมจักรี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายพระบรมราชสมภพปีที่ 89 แต่ก่อน พณฯ ไม่ได้ทำความดีหรืออย่างไรครับ.. แต่ก็เป็นข่าวดีในการทำความดี ตามหลักทางพระพุทธศาสนา การทำความดีไม่สูญสิ้นไปไหน ความดีย่อมติดตามตัวไปตลอด ความดีใครแย่งไม่ได้ ยกเว้นเราจะไปแย่งความชอบธรรม เอาความดีเข้าตัว ความชั่วทับถมคนอื่น.. อย่างมีทหารแก่คนหนึ่ง เวลาไปบรรยายที่ไหน มักอ้างว่า เกลียดคนรวย ไม่ชอบคนรวย อย่านับถือคนรวย โจมตีคนรวย เกลียดคนโกง คำพูดลักษณะทำนองเป็นที่ไม่ควรยกย่อง แต่ทหารแก่คนนั้นก็พูดเป็นประจำจนเป็นสายเลือด ลูกหาบก็คอยเชียร์ไปด้วย แต่ทหารแก่คงลืมว่า ตนเองคอรับชั่นโกงภาษีรัฐบาลตั้งแต่วันแรกของการรับราชการจนถึงปัจจุบันอายุก็มากแล้ว ก็ยังอยู่บ้านฟรี ใช้น้ำฟรี กินอาหารฟรี ลืมมองตนเอง นั่นแหละคือการโกงประชาชน” คอยติดตามละครตอนต่อไป..


@@@.คณะสงฆ์ไทยสายต่างประเทศสูญเสียพระธรรมทูตอีกรูปหนึ่ง ข่าวจากวัดวิเทศธรรมรังษี เมืองสไนน่า รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ว่า พระครูวิมลศีลาภิรมย์ (จรัส อุ่นคำ ) (หลวงพ่อเมี่ยง) อายุ 70 ปี พรรษา 49 อดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะลอย อำเภอศรีมหาโพธิ์ จังหวัดปราจีนบุรี ประธานที่ปรึกษาวัดพระวิเทศธรรมรังษี และได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ที่วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนียได้ถึงแก่มรณภาพแล้ว ด้วยโรคน้ำท่วมปอดและไตวาย ที่โรงพยาบาลเมืองสไนน่า รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 23.10 น. ขณะนี้ได้แจ้งให้สมัชชาสงฆ์ไทยทราบ และแจ้งไปยังพระครูรัชมงคลวิเทศ หรือ พระมหาสุขุม สุขุโม ประธานคณะกรรมการบริหาร วัดพระวิเทศธรรมรังษี ทราบแล้ว ขณะที่ท่านกำลังปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศ สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับศพพระครูวิมลศีลาภิรมย์นั้น ทางวัดได้จัดพิธีไปตามปกติ รอจนกว่าจะได้ความชัดเจนจากจากพระครูรัชมงคลวิเทศ เพื่อนำเสนอให้ทางสมัชชาสงฆ์ไทยทราบอีกครั้งหนึ่ง ข่าวคืบหน้าถ้ามีจะเสนอต่อ


@@@.ประกาศประชาสัมพันธ์ งานอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 17 ทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รับสมัครชายไทย –ชายต่างชาติ อายุ 20 ปี ขึ้นไปเข้ารับการอุปสมบทหมู่อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 ณ สมมติสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน รัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 9 วัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 พบกันใหม่ สวัสดี