บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 27 กรกฎาคม 2556

เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมทั่วโลก ตามที่ท่านได้ติดตามกันมาตลอด นั่นคือข่าว หรือพระวีรพล ฉัตติโก หลวงปู่เณรคำ เป็นไปตามคาดหมาย เมื่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนกรมคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โชว์หมายจับ หลวงปู่เณรคำ ด้วยข้อหาหนัก 3 ข้อหา พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดอีกว่า กรมกงสุล ได้อนุมัติยกเลิกหนังสือเดินทางแล้ว โดยมีหนังสือลงวันที่ 19 กรกฏาคม 2556 เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทาง นายวีรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์สำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีษะเกษ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิด 3 ข้อหาหนัก ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์, กระทำชำเราและพรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และฉ้อโกงหลอกลวงประชาชน ล่าสุดกรมกงสุล ได้ยกเลิกหนังสือเดินทาง ลขที่ R 980719 ออกให้วันที่ 6 กรกฏาคม 2554 ของนายวีรพล สุขผล ตั้งแต่ วันที่ 19 กรกฏาคม 2556 เป็นต้นไป เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ. 2548 อย่างไรก็ตาม กรมสอบสวนคดีพิเศษจะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการค่อยติดตาม ข่าวต่อไป..


@@@.ข่าวจากวัดไทยทั่วเบย์แอเรีย มีพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ต่างเดินทางไปทำบุญเนื่องในวันเข้าอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาแน่นเกือบทุกวัดก็ว่าได้ ชาวไทยเราถึงจะอยู่แดนไกล ก็ไม่เคยลืมวัด ถึงแม้จะมีข่าวเกี่ยวกับพระสงฆ์ลงหน้าหนังสือพิมพ์ไม่เว้นแต่ละวัน ก็ไม่เกี่ยวกัน แยกแยะกันออก คนไทยใช่จะบ่องตื้น เชื่อไปเรื่อย ต่างแยกแยะออก ทุกคนมีการศึกษาระดับปัญญาชน ฉะนั้น พระธรรมทูตที่จำพรรษาอยู่เขตเบย์แอเรีย หรือทั่วอเมริกา ไม่ต้องสนใจ ข่าวคือข่าว บางครั้งเป็นการทำลายองค์กรสงฆ์จากสถาบันอื่น คนที่พูดว่าพระ ด่าพระ ว่าพระ ทางเฟ๊คบุ๊ค ไม่ต้องไปสุ่มหัวคิด ตามใจของตน ทีมงานนายดาบข่าวท้องถิ่นได้ติดตาม อ่านทางเฟ๊คบุ๊คบ่อย ได้พบกับคำพูด อันไม่ใช่วิสัยของชาวพุทธ แม้แต่น้อย ขนาดเตือนติงไปบ้างแล้ว ก็ยังต่อว่าต่อขาน คงไม่ขอต่อกรด้วย น่าจะคิดใครก่อกรรมอะไรไว้ ก็ต้องรับผลของกรรมนั้น จะเปลี่ยนแปลงไปเป็นของคนอื่นไม่ได้ จะไปแช่งชักหักกระดูก ว่าโน้นว่านี้ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่บ้านดำเนินการต่อไป..ดีกว่า..


@@@.ช่วงนี้ชาวไทยหลายท่าน คงอิ่มบุญกันเต็มที่ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา แวะหมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ ทำบุญวันเกิดบ้าง ทำบุญเสริมดวงชะตาชีวิต ทำบุญสร้างอาคารชั้น 2 บ้าง ถวายสังฆทาน ในวาระโอกาสต่าง ๆ มากมาย สุดแล้วแต่ใครจะทำบุญอย่างไร บางท่าน ทำบุญวัดนี้จบแล้วไปต่ออีกจนหมดวัน รับบุญกันอย่างเต็มที่ คงต้องฝากเตือนกันไว้บ้าง อย่าทำงานจนลืมทำบุญ จะเสียโอกาส จะทำอะไรได้ก็ตอนมีชีวิตอยู่ จะทำอะไรรีบทำ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป โดยไม่ได้อะไรเลย ให้เป็นประโยชน์ เมื่อเรา ละจากโลกนี้ไปยังอย่าหวังจะได้ทำบุญอีก นอกจาก บุคคลอื่นที่จะคอยแบ่งบุญที่ละนิดละหน่อย บางทีเราตายไปแล้ว พวกเค้าเหล่าลืมแล้ว บางเรายังไม่ตาย ก็ลืมแล้ว นี่คือวิถีชีวิต คงเป็นข้อคิดในวันเข้าพรรษา หลายท่านฝากถามกันมาว่า วัดที่สังกัดในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา แถบซานฟราน-เบย์แอเรีย มีวัดไหนบ้าง มีกี่วัด พระสงฆ์จำพรรษาเท่าไร ขอถือโอกาสแจ้งให้ทราบว่า วัดเป็นที่รู้จักของชาวไทย เช่น วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ มีพระจำพรรษา 6 รูป ,วัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์ มีพระจำพรรษา 5 รูป, วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีพระจำพรรษา 5 รูป,วัดพุทธประทีป เมอร์เสด สาขาวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีพระจำพรรษา 2 รูป, วัดไชยมงคล แฟส์ฟิวส์ มีพระจำพรรษา 3 รูป,

วัดนครธรรม เมืองซานฟรานซิสโก มีพระจำพรรษา 2 รูป ,วัดมหาพุทธภูมิ ซานตา โรซ่า มีพระจำพรรษา 1 รูป สรุปได้ว่า พระภิกษุจำพรรษาตามวัดไทยในเขตซานฟรานซิสโกปี 2556 จำนวน 25 รูป สำหรับชาวไทยท่านใดจะสละเวลา ลด ละเลิก อบายมุข เลิกเล่นการพนัน สัก 3 เดือน ในเทศกาลเข้าพรรษา น่าจะเป็นผลต่อตนเองและครอบครัวไม่น้อยทีเดียว.. หลังจากครบ 3 เดือนแล้วค่อยว่าใหม่..


@@@.ฝากประชาสัมพันธ์ ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศลชำระหนี้สงฆ์ จำนวน 9 ต้น ทาสีอาคาร ปรับปรุงห้องน้ำ เนื่องในวโรกาสมหาวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้น ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615 9528