บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 กุมภาพันธ์ 2565

เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรัก เป็นเดือนที่กลุ่มหนุ่มๆ สาว ต่างที่จะแสดงออกซึ่งความรัก หรือมอบความรักให้ซึ่งกันและกันเป็นวันแห่งสุขที่มอบให้กัน ส่วนบุคคลใดยังไม่มีความรักอะไรเลย กำลังจะเมียงมองหาใครสักคนมาเป็นคู่คิดหรือเป็นเพื่อนยามเหงาก็ลองตั้งใจดูว่าเราจะทำอย่างไร ความรักมีหลายรูปแบบมอบความรักให้พ่อแม่ญาติพี่น้องให้เพื่อน หรือให้คนรักหรือให้ญาติผู้ใหญ่เป็นต้น อย่าปล่อยเดือนแห่งความรักหลุดลอยไปอย่างไร้ความหวังขอให้โชคดีกันทุกคน


@@@.เยี่ยมพระคุณเจ้าที่เคารพนับถือคุณป้าชินตา วู๊ดริ้ง รองประธานคณะกรรมการบริหารสภาวัฒนธรรมไทยรัฐเนวาด้า ภาคเหนือ เมืองริโน รัฐเนวาด้า และคณะกรรมการมีคุณทรายและคุณแป้งและมีพระอาจารย์สมชาย ธมฺมสํวโร เข้ากราบคารวะพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์ทุกรูป ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางหลายชั่วโมงกว่าจะถึงนครซานฟรานซิสโก แวะทานอาหารกันเป็นที่เรียบร้อยระหว่างการเดินทาง ท่ามกลางอากาศเย็นสบายเส้นทางบนท้องถนนรถระหว่างริโน ซานฟรานฯ เป็นไปอย่างสะดวกด้วยถนนลาดยางหลายเลน ทางการได้ขยายเส้นทางเพื่อรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ แม้ว่าจะเป็นช่วงโควิด เศรษฐกิจไปโลดโดดเด่นข้ามสะพานเบย์บริดจ์มุ่งตรงไปยังวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ซึ่งอยู่ใกล้สนามบินซานฟรานฯ ด้วยเวลา 14.00 น. ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์ทราบล่วงหน้าเพียงไม่นานได้ออกมาขอเรียนเชิญเข้ามาในอุโบสถกราบพระประธานพระพุทธชินราชพุทธประทีป กราบหลวงพ่อคูณกราบหมอชีวกโกมาภัจจ์ ที่ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถของวัดกราบพระสงฆ์ ร่วมสนทนาสอบสารทุกข์สุขดิบซึ่งไม่ได้เจอกันนานร่วมปรึกษาหาแนวทางพัฒนาวัดพุทธประทีป ริโน ให้เจริญก้าวหน้า ท่านพระครูวรสิทธิฯ ได้มอบนโยบายในการทำงานผ่อนหนักเป็นเบาจัดตารางเวลาให้เหมาะสมที่ทำขณะนี้ถือการบริหารได้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งแล้ว ท่านยังฝากขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคณะกรรมการทุกท่าน พระธรรมมทูตที่ปฏิบัติศาสนกิจทุกรูป มีโอกาสจะเดินทางไปร่วมงานสำคัญๆ ท่านกล่าวทิ้งท้ายด้วยเวลาอันสมควรก่อนขอกราบลาเดินทางกลับเมืองริโนด้วยเวลาสี่โมงกว่าและทราบถึงแล้วโดยสวัสดิภาพมีโอกาสได้พบกันอีก


@@@.ความพลาดพลั้ง มีสิทธิชีวิตเปลี่ยนหนุ่มไทยหน้าตาดี ไม่ประสงค์จะออกนาม มีหน้าที่การงานดีมีเงินใช้ไม่เคยขาดมือมีรถหรูขับ มีงานอย่างดีเงินเดือนแต่ละเดือนมีเก็บเงินไว้ในเดือนต่อไปได้อีก เป็นอยู่อย่างนี้หลายปีจนกระทั่งซื้อรถหรูมาขับได้อย่างสบายด้วยความเป็นคนเพล์บอย จับจ่ายใช้สอยอย่างไม่ประหยัดต่อมาได้รู้จักเพื่อนทั้งไทยและชาวต่างชาติ เฮโลสาระพาไปเที่ยวงานกันสนุกสนาน จนกระทั่งมีเพื่อนแนะนำให้ทดลองยาเสพติดชนิดหนึ่งเมื่อทดลองไปแล้วรู้สึกดีมีพลังสนุกสนานเต็มที่ พอหมดฤทธิ์ยาก็หมดพลัง ฉะนั้นต้องเติมอีกเพื่อให้มีพลังเมื่อเวลาไปทำงานก็ไม่มีพลังจะทำงานก็เสียเจ้าของธุรกิจเห็นเราทำงานไม่ได้มาตรฐานก็ให้ออกจากงานพอมีเงินก็ไปซื้อเสพติดดังกล่าวมาเสพมีพลังก็ทำงาน พอหมดฤทธิ์ยาพลังก็หมด จนเกิดประสาทหลอนมองเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้าเป็นสิ่งอันตรายหวาดผวา ปัจจุบันหนุ่มดังกล่าวได้กลายเป็นโฮมเลสไปแล้ว เที่ยวขออาหารตามสถานที่ต่างๆ ฝากสิ่งน้อยๆ เป็นข้อคิดใช้ชีวิตอย่าประมาทพลาดพลั้งมีสิทธิ์ชีวิตเปลี่ยน พบกันใหม่สวัสดี