บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 มกราคม 2563

ข่าวสารบ้านเมือง เรื่องงบประมาณ ที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต่างอภิปรายและตั้งข้อสังเกต การใช้จ่ายงบประมาณเกินความจำเป็นตลอดระยะ 6 ปี ที่ผ่านมาทางฝ่ายค้านไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบการใช้เงินของรัฐบาล ใช้กันอย่างไร เงินขาดดุล ทุกปี กู้ทุกปี แล้วใครจะมาใช้หนี้ กู้ทุกปี ตั้งงบขาดดุลทุกปี ธนาคารอิสสาม ล้มละลาย กลับเอาเงินภาษีของประชาชนไปหนุนช่วยค้ำจุน ไม่ให้ล้มแต่ธนาคารพระพุทธศาสนาไม่ยอมให้เปิด ลองคิดดูกันเองผู้นำคิดกันอย่างไร ไม่เห็นหัวชาวพุทธ นั่งอ้าปากค้างเลย ทำไมถึงทำเช่นนี้ได้ข่าวคราวเบื่อหน้าลุงเพิ่มมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เฝ้าดูการทำงานของรัฐบาล 2 มาตรฐาน ยังไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนเดิมอย่างไรอย่างนั้นที่ว่าๆ กันคงถูกต้องทุกประการคอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@.ข่าวช่วงนี้อากาศค่อยข้างแปรปรวน ระวังรักษาสุขภาพของตนเองให้มากที่สุดเท่าที่จะมาก เจ็บป่วยขึ้นมาจะลำบากไปหาหมอหายามาทานให้ยุ่งยากลำบากหัวใจ ดูงานปฏิบัติศาสนกิจขึ้นเหนือล่องใต้ไม่เคยขาด สร้างศรัทธาชาวพุทธศาสนิกชน เสมอมาคือพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่ปีใหม่ 2563 มาประจำอยู่ที่วัดคอยต้อนรับญาติโยมแขกไปไทยมาต้องได้สนทนากับท่านอย่างแน่นอนแจ้งข่าวความคืบหน้าในการปรับปรุงสถานที่ปฏิบัติธรรมวรสิทธิ โดยมีเพื่อนบ้านนำรถเทร็คเตอร์ขนาดเล็กมาช่วยเกลื่อลูกรังปรับปรุงเส้นทางการเดินทาง ขึ้นสู่ยอดเขาแผนการต่อไปเตรียมติดตั้ง Solar System เพื่อใช้พลังแสงอาทิตย์ โดยใช้แบตเตอรี่หลายสิบตัวเพื่อเก็บกระแสไฟฟ้าไว้ใช้ในยามที่ต้องการ การก่อสร้างอาคารท่านกล่าวได้ประสานงานไปทางบริษัท การก่อสร้างบ้านจะได้ประสานกับแผนผังเมืองซานตา ครู๊ส แผนงานต่างๆ ได้ดำเนินการไปแล้วต้องใช้เวลาต้องทำตาม ขั้นตอนการก่อสร้างของเมืองแต่ละเมืองด้วยอาจจะใช้เวลาบ้างสถานที่ต่างๆ นั้นได้รับการปรับปรุงดีขึ้นตามลำดับ สำหรับท่านที่สนใจอยากไปเยี่ยมไปได้ทุกเวลาติดต่อทางวัดที่ซาน บรูโน่ก่อน จะได้นัดกันต่อไป


@@@. ข่าวจากสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ แจ้งว่าทางสภาฯ จะจัดอบรมการสอบเป็นพลเมืองอเมริกัน และอื่นๆ อีกหลายอย่างจะได้เชิญบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจ ความชำนาญเกี่ยวกับด้าน Immigration วิธีการสมัคร วิธีการต่อใบเขียว วิธีการขอวิซ่าทุกประเภท สามารถช่วยกรอกใบสมัครได้ ติดสอบถามที่ 415 565-9650


@@@, On vacation สองพี่น้อง คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล คุณสุนทรี วิวัฒนศักดิ์พล หรือคุณปุ๊ก คุณปุ๋ย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย แพ๊กกระเป๋า สองคนใบสองใบขึ้นเครื่องบินมุ่งสู่บางกอก ไทยแลนด์นานนับเดือนข่าวว่าคงเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ ถือโอกาสไปเยี่ยมแถวเขาใหญ่ด้วยอย่าลืมระวังด้วยน่ะ ช้างป่าออกอาละวาดบ่อยครั้ง หลายคนห่วงใยอยู่ กลับมาคงมีอะไรเล่าสู่กันฟังบ้าง ฉบับนี้ไว้เท่านี้ก่อนพบกันใหม่