บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 กุมภาพันธ์ 2565

เผลอทำงานเพลินเดี๋ยวเดียวเดือนมกราคมได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางกระแสโควิดกลายพันธุ์สายใหม่ Neo Cov. ทยอยเป็นข่าวออกมาให้ประชาชนตกอก ตกใจกันพอสมควร แต่ทางการไม่ยืนยัน เป็นข่าวแพร่เชื้อไวรัสตัวใหม่ คือสัตว์ต่อสัตว์ (ค้างคาว ต่อค้างคาว) ยังไม่แน่ใจจะแพร่เชื้อร้ายเข้าสู่ร่างกายของ มนุษย์ได้หรือไม่ยังไม่เป็นยืนยัน ข่าวไวรัสตัวใหม่เกิดมาจากประเทศแอฟริกา ต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. กลับไปเยือนบางกอก ไทยแลนด์อีกครั้ง คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล หรือพี่ปุ๊ก แห่งโคโคนัทเบย์ ตามวาระต้องสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกลับไปดูแลคุณแม่ซึ่งย่างเข้าสู่วัยชรา ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลาหลายเดือนด้านธุรกิจร้าน อาหารได้มอบหมายให้หลานสาว น้องปุ้งกี่ ดูแลไปพลางๆ ก่อนประจวบกับช่วงนี้ หลานสาวอีกคนหนึ่งเพิ่งเดินทางมาเยี่ยมพี่สาวก็ถือโอกาสก็ช่วยดูแล


@@@.ชีวิตคือความไม่แน่นอน ครอบครัว ลิลิตธรรม สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างกระทันกัน ผู้สื่อข่าวท้องนครซานฟราน ได้รายงานข่าวว่า คุณกรรณิการ์ ลิลิตธรรม หรือพี่หนุ่ยอดีตเจ้าของร้าน บางกอก16 บนถนนย่านธุรกิจในตัวเมืองซานฟราน ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังจากเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจเพียง 11 วันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งข่าวว่า ปกติพี่หนุ่ย เป็นบุคคลที่มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่แข็งแรง ขณะที่มีชีวิตอยู่พร้อมกับครอบครัว สามีพี่ต๋อย ได้นำข้าวปลาอาหารไปถวายพระคุณเจ้าและเข้าร่วมกิจกรรมของวัดไทยที่เมืองเบอร์คเลย์คือ วัดมงคลรัตนาราม อย่างต่อเนื่องไม่เคยขาดและพาครอบครัวเดินทางไปทำบุญตามวัดต่างๆ เช่น วัดพุทธานุสรณ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นต้น คุณหนุ่ย เป็นบุคคลที่รักเป็นที่รักของเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันเป็นที่รู้จักของพระสงฆ์เป็นอย่างดี ด้วยวัยอายุ 69 ปี มาเสียชีวิตแบบกระทันหัน ด้วยการเปลี่ยนเครื่องหัวใจ ซึ่งได้ใส่เครื่องมาหลายสิบปี ถึงเวลาจะได้เปลี่ยน ตามที่คุณหมอนัดหมาย การเสียชีวิตของคุณหนุ่ย ได้สร้างความเสียใจต่อครอบครัว และสามีคือ คุณธิเบต ลิลิตธรรม พี่ต๋อย เป็นอย่างมาก พี่ต๋อยเคยเล่ากับเพื่อนๆ เสมอว่า พี่หนุ่ยชอบทำอาหารเก่งมาก เราช่วยกันทำอาหาร นั่งทานกันพร้อมกับลูกๆ ที่กำลังเจริญเติบโตตั้งแต่ลูกเล็กๆ จนถึงปัจจุบัน ได้นั่งคุยกันสนทนากัน ตามประสาคนบ้านเดียวกัน ครอบครัวเดียวกัน เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เราสูญเสียบุคคลที่มีคุณภาพสูญเสียคนรัก เราสูญเสียแม่ของลูกไปและเราสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไม่สามารถที่จะเรียกกลับคืนมาได้เป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของความเป็นมนุษย์ แต่ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ จากญาติพี่น้องจากบุคคลที่เคารพนับถือ ให้สู้ๆ และสู้ต่อไปจนถึงที่สิ้นสุด ขอกราบขอบพระคุณพระเถระ พระอาจารย์ ท่านเจ้าอาวาสหลายวัดที่ส่งกำลังใจให้ พิธีบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาเพื่ออุทิศไปให้คุณกรรณิการ์ ลิลิตธรรม คุณหนุ่ย ที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบอร์คเลย์ 3 วัน วันจันทร์ อังคาร และวันพุธ ได้เสร็จสิ้น จะมีพิธีฌาปนกิจเมื่อไหร่นั้น ยังไม่มีกำหนดการ รอรับแจ้งจากสถานที่อีกครั้ง รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป