บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 มีนาคม 2562

การเลือกตั้งในประเทศไทยโกงกันทั้งระบบ ขาดองค์กรอิสระตรวจสอบในการเลือกตั้งทำให้พรรคข้างฝ่ายรัฐบาลได้เปรียบ มีทั้งงบประมาณ มีทั้งบุคคลากร มีทั้ง ม.44 คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. วางแผนโกงทั้งระบบ พิมพ์บัตรเลือกตั้งเกิน เป็นล้านใบ บัตรเลือกตั้งเสียมากกว่า 2 ล้านใบ พรรคของรัฐบาลก็แจกเงินอย่างโจ่งครึมแต่ผลการเลือกตั้งออกมาพรรคข้างฝ่ายประชาธิปไตย กำชัยชนะ ที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการ เช่นพรรคเพื่อไทย ได้ สส. จำนวน 138 คน พรรคพลังประชารัฐ ได้ สส. 112 คน พรรคอนาคตใหม่ ได้ 96 คน เป็นต้น พรรคอันดับหนึ่ง คือ พรรค เพื่อไทยแต่ข่าวได้วิพากษ์วิจารณ์หนาหู ว่าพรรคพลังประชารัฐ ชิงตั้งรัฐบาล ก่อน ซึ่งในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาท ของพรรคการเมือง ต้องให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งก่อนพร้อมอ้างว่าประชาชนเลือกมาก มีสิทธิ์ตั้งรัฐบาลแต่ได้ สส. น้อยกว่าการเมืองอื่นๆ อ้างเพื่อให้ได้เปรียบเอาเปรียบพรรคอื่นๆ ตลอดเวลาค่อยติดตามข่าวต่อไป..


@@@.พักผ่อนอารมณ์ คุณนันทกา บุญทา น้องบิ๊ม เจ้าของธุรกิจร้านสวัสดี เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ควงคู่บุคคลใกล้ชิด แพ๊คกระเป๋า บินด่วนกลับไทย หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานที่ร้านของตนเอง ขอลาคุณแม่พักผ่อนสัก 2 อาทิตย์ ข่าวว่าจะเดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดเมืองนอนที่จังหวัดจันทบุรี อาจจะเลยไปเที่ยวเกาะล้าน และดูภาชนะอย่างอื่นที่จะใช้ในร้าน ช่วงนี้คุณแม่พรทิพย์ บุญทา ดูแลรับผิดชอบกับลูกหลนไปพลางก่อนๆ ไม่นานคงกลับมาลุยงานต่อ..


@@@.สะสมบุญกันคึกคัก คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล น้องปุ๊ก แห่งร้านโคโคนัทเบย์ เตรียมนัดแนะพนักงานของร้าน สมาชิกในครอบครัว ทำบุญต้อนรับปีใหม่ สงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายน 2562 กราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟราฯซิสโก และคณะสงฆ์ มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการประกอบธุรกิจและรวมไปถึงพนักงานทุกคน วิถีชีวิตของชาวไทยในต่างแดน ในช่วงนี้ ตระเตรียมทำบุญกันอย่างคึกคัก เช่นสมาคมลาวเสรี สมาคมไทย ชาวไทย ชาวเวียดนาม ชาวเขมร และพม่า ต่างเตรียมจัดงานกันอย่างเต็มที่เป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ไปด้วย อีกหลายธุรกิจ เช่นฟาร์มเฮ้าส์ ประชาสัมพันธ์ กราบอาราธนาพระคุณเจ้าหลายวัด ออกรับบิณฑบาต ที่เมืองโอ๊คแลนด์ ในวันที่ 27 เมษายน 2562 นี้..


@@@.ด้านสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับพี่ชาวไทยหลายเมือง จัดงานย้อนยุควันวานสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ สรงน้ำพระรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ มีสอยดาวการกุศล มีกิจกรรมตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐาน นวดแผนโบราณ ตัดผมการกุศล ชมการแสดงของชุมชนกลุ่มแม่บ้านแสดงนาฏศิลป์ย้อนยุค ชมการประกวดนางสงกรานต์ ชิงรางวัลชนะเลิศมากมาย การแต่งกายชุดไทย หรือชุดไทยย้อนยุค เป็นต้น.. สอบถามได้ที่ 650 615-9528