บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 29 พฤษภาคม 2564

เป็นที่แน่นอน ทางรัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและเมืองต่างๆ ได้ประกาศเปิดเมืองแล้ว ธุรกิจร้านอาหาร ร้านต่างๆ เปิดรับลูกค้าอย่างสบายใจหลังจากปิดประเทศปีกว่าๆ สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของธุรกิจการค้าอย่างมหาศาล แทบจะหมดเนื้อประดาตัวกันไปเลยก็ไม่รู้ไปร้องหาข้อใดๆ มาอ้าง เพราะว่าเป็นเหมือนกันหมดทั่วโลก เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายโควิด 19 พูดถึงความเสียหายมีค่านับไม่ถ้วน ทางรัฐบาลมิได้นิ่งนอนใจก็ให้ความช่วยเหลือเท่าที่พอจะช่วยเหลือได้อย่างน้อยๆ หลายคนหลายท่านคงได้รับเงินชดเชยแล้ว เช่นเงินช่วยเหลือพิเศษ เงินว่างงานเป็นต้น ถึงแม้จะไม่เพียงพอก็พอประทังชีวิตไม่อดตาย ส่วนธุรกิจก็ต้องแก้ไขกันต่อไปทีละขั้นตอน ทีมงานสอบถามเจ้าของธุรกิจบางคน เช่น อาหารก็ดี ร้านนวดแผนโบราณก็ดี ต่างแน่นไปด้วยลูกค้าจับจองและเดินเข้าไปในร้านอย่างมีความสุขใจ เป็นโอกาสทองของเจ้าธุรกิจแล้ว น้ำขึ้นรีบตัก พลิกวิกฤติเป็นโอกาส สำหรับองค์กรการกุศลวัดไทยในเขตซานฟรานซิสโก และเมืองใกล้เคียง บางวัดยังเปิดตามปกติ ยังไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ ต้องรออีกสักระยะหนึ่งแต่ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ท่านพระครูวรสิทวิเทศ เจ้าอาวาส กล่าวว่าทางวัดอยู่ระหว่างจัดปรับปรุงห้องน้ำ หน้าวัดรอบวัด ยังไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่ทุกคนสามารถแวะมาทำบุญได้ อาจจะไม่สะดวกนักน่าจะโอเค เช่นทำบุญถวายสังฆทาน ทำบุญวันเกิดเป็นต้น หรือจะลองสอบถามความแน่ใจอีกครั้งก็ได้ 650 615~9528


@@@. ข่าวประชาสัมพันธ์ วันหยุดของอเมริกา วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 ทางสภาวัฒนธรรมไทย แห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นำโดย นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย และทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะพาคณะไปทำความสะอาดบริเวณสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ และปรับปรุงเส้นทางขึ้นสู่ยอดบนยอดเขาซานตา ครู๊ส ก่อนจะรถเทรคเตอร์ขนาดใหญ่ขึ้นกวาดให้เรียบร้อย ฝากบอกต่อกันด้วย รถออกจากวัดเวลา 10.00 น. การแต่งตัวชุดทำงาน รองเท้าเหมาะสมจะขึ้นเขา อุปกรณ์ตัดไม้ ตัดต้นไม้ ถ้ามีนำติดตัวไปด้วยคราดสำหรับคราดใบไม้ ถ้ามีนำไปด้วย มีด พร้า นำไปด้วยจะดีมาก งานอาสาสมัคร อาหารทางวัดเตรียมพร้อมเราจะไปทานอาหารบนยอดเขากัน กับบรรยากาศสดชื่นแน่นอนข่าวว่าอย่างนั้น


@@@ สุขสันต์วันเกิด คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอ ให้ประสบความสำเร็จ ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ร่ำรวยเป็นเศรษฐีตลอดไป