บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 พฤษภาคม 2557

เป็นข่าวใหญ่ดังไปทั่วแผ่นดินใหญ่ สาวจีนตกอับขาดหนุ่มขอแต่งงาน ข่าวรอยเตอร์วีไอพี กล่าวว่า สุภาพสตรี ของพลเมืองชาวจีน เพิ่มอย่างน่าใจหาย ซึ่งเป็นที่วิพากวจารณ์เกินเลยไปหน่อย แต่ไม่มีใครมองกลับหลัง เพราะที่แท้จริงแล้ว “ผู้ชายจีน “ ต่างหากที่กลายเป็นเที้อ เพราะหาคู่ครองไม่ได้ มากผู้หญิงเป็นไหน ๆ จู หยวน หนุ่มจีน อีกคนหนึ่ง ที่เดินทางกลับบบ้าน เกิดในมลฑลจี้หลิน เพื่อฉลองเทศกาลใบไม้ผลิกับญาติพี่น้อง โดยไม่มีโอกาสพาลูกเมียไปไหว้พ่อแม่ หรือเพื่อนสนิท เพราะเขายังโสดสนิท แต่กำลังไขว้ขว้าหาแฟนอยู่ ลู ผู้จัดการฝ่ายบัญชีของบริษัทชอฟแวร์ร่วมทุนนานาชาติ วัย 35 ปีมีทั้งรถยนต์และอพาร์ตเม้น อยู่ที่บ้านเกิดของตนเอง เงินเดือนเขาอยู่ในกลุ่ม “ สุงสุด “ ของบริษัท และยังศึกษาต่อนอกปริญญาตรีด้านธุรกิจ ว่าไปแล้ว หนุ่ม ลู น่าจะเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่สาว หมายปอง เพราะเค้าพร้อมทุกอย่าง หน้าที่การงานความรู้ เงินทอง เขาอาศัยอยู่กรุงปักกิ่ง มีชื่อสาวนับหมื่นคน มีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างให้เลือก แต่ทำไมเค้ายอมเป็นโสด ลู บอกว่า เขายังไม่อยากแต่งงาน เพื่อเป็นพียงตามประเพณี แม้จะถูกค่อยแคะว่า อายุเข้าอยู่ในวันกลางคนแล้ว แต่พร้อมจะแต่ง เมื่อกับหญิงสาวที่คิดว่า “ใช่ “ “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการมีคู่ครอง คือ ความรู้สบายใจ ว่ายังเป็นตัวของตัวเอง เมื่อกับเค้า เราต้องดูว่าเธอปฏิบัติต่อครอบครัว ต่อเพื่อน หรือแม้กระทั่งกับสัตว์เลี้ยง เธอพอจะรับอุปนิสัยอย่างเค้าได้ไหมและเขาสามรถทำแบบเธอได้หรือเปล่าด้วย .. เมืองจีนในปัจจุบันยากจนในชนบทเท่านั้นที่ประสบปัญหาเรื่องแฟน คนในเมืองมีการศึกษามี หน้าที่การมั่นคงมีบ้านพร้อม แต่ยังตกอยู่ในกลุ่ม “ เฉิงนาน “ หรือหนุ่มเทื้อ หมายถึงผู้ชายอายุ 35 ปีขึ้น ยังไม่แต่งงาน บริษัทหาคู่ทางอินเตอร์แน๊ต สำรวจพบว่า 36 % ของผู้สำรวจมีหน้าที่การงาน ระดับกลาง และ 37 % ได้รับปริญญาโทหรือสูงกว่า 29 % มีรายได้เดือนละอย่างน้อย 15000 หยวน ประมาณ 2480 ดอลล่า และ 31 % มีบ้านเป็นของตนเอง ผู้ชายจำนวนมาก จะไม่มีทางหาภรรยาจีนได้ เพราะมีผู้หญิงให้เลือกไม่เพียงพอ...


@@@. รักกันจริง ย่อมไม่ทิ้งกัน ไพทูรย์ ภูษานุราช ผู้จัดการสาว บริษัทของตนเอง ตระเวนขึ้นล่อง ระหว่างวัด กับบ้านที่ซานราเฟล 3 วัน ติดต่อ โดยทีไม่มีความเหน็ดเหนือยเลย จนได้รับการคำชมเชย จากเพื่อน ว่า พี่ไพน่ารักจริง “ ทำงานอย่างดียิ่ง ทำไห้นึกถึงเพลงว่า “ บ้านน้องอยู่ฝั่งทางนี้ บ้านพี่อยู่ฝั่งทางโน้น....หัวสะพานเดียว.. คิดถึงกันทุกวัน..


@@@.ยังไม่ทันจะหายความคิดถึง ทิพย์วัล เสริมคุณ หริอ พี่น้อง เจ้าของสวนเงาะทุเรียน พริกไทย หลายร้อยไร่ แวะมาเยี่ยมเพือนที่นครซานฟรานซิสโก ได้ไม่นาน เตรียมแพ๊คกระเป๋ากลับไปเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อเฝ้าดูแลผู้บังเกิดเกล้า ปล่อยให้เพื่อนทางเบย์เอเรีย คิดถึงอีกครั้ง...