บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 มกราคม 2563

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาหลายท่านได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ได้ประชุมพิจารณางบประมาณประจำปี 2563 ผ่านด้วยความเรียบร้อย ต่างอภิปรายถึงงบประมาณและผลได้ผลเสียข้อติชมตัดงบประมาณและตั้งข้อสังเกตและข้อเสนอแนะให้กับฝ่ายรัฐบาลด้วยมติคะแนนเสียงท้วมท้น พรรคฝ่ายค้านงดออกเสียงปล่อยให้งบประมาณผ่านสภาไปด้วยดีในข้อนี้ไม่ใช่รัฐบาลชนะ เพียงแต่ไม่อยากให้ประเทศต้องหยุดการเจริญเติบโตให้ข้าราชการมีงานมีเงินเดือนตามปกติมิเช่นนั้นประเทศจะเสียกายมาก เดี๋ยวฝ่ายค้านจะถูกข้อหาทำให้ประเทศต้องพังแต่ถึงอย่างไรก็ตามงบประมาณเมื่อผ่านไปแล้วใช่ว่าจะนำออกมาใช้อย่างฟุ่มเฟือยจะถูกฝ่ายค้านคอยตรวจสอบทุกกระบวนการ ลดละเลิกการโกงกินน้อยที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ


@@@. ยกทีมกลับประเทศไทยกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์เมืองซานมาเทียวเตรียมแพ๊กกระเป๋าเดินทางกลับถิ่นมาตุภูมิบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองหลายสิบคน ขึ้นเครื่องบินไปรอล่วงหน้าแล้วพี่มาลี จากเมืองดับบิลติดตามคุณแม่ระริน จิรชัยสกุล แพ๊กกระเป๋าเช่นกัน น้ำหนักเกินดึงเข้าดึงออกอยู่หลายวัน กว่าจะเข้าที่เรียบร้อย 2 กระเป๋าใหญ่งดรับของฝากนากเพื่อนๆ แค่ของฝากลูกหลานแน่นแล้วค่ะ ติดตามมาด้วยคุณน้อย บันลือทรัพย์ แพ๊กกระเป๋าเช่นกันบินกลับในเร็ว ๆ นี้ติดตามด้วย คุณสุนีย์ เนฟห์ พร้อมกับครอบครัว แพ๊กกระเป๋าจนปวดเศียรเวียนเกล้า ทั้งรถจักรยาน ทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ รถจักรยาน ทุกขนิดรองเท้าปั่นจักรยานเครื่องซ่อมทุกชนิด รถเสียสามารถซ่อมได้ทันที เตรียมแพ๊กอีกอาทิตย์หนึ่งจะบิน วางแผนล่วงกันหลายเดือนข่าวว่าเตรียมนัดพบกันเป็นพิเศษขึ้นเหนือล่องล่องใต้ให้ชุ่มฉ่ำใจ ก่อนมาเล่าให้เพื่อนฯ กลุ่มเดียวกันฟัง น้ำลายไหลกันเลยเชียวแหละ เตรียมเก็บเงินใครสนใจจะร่วมในทิปคราวหน้าอย่าลืม อาจจะบุกไปถึงทัชชามาฮาล ที่อินเดีย อนุสรณ์แห่งความรักใครจะไปรู้ มีสิทธิเป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ มีตังค์ไปถึงไหนไม่มีใครว่า แพ๊กกระเป๋ากลับก่อนใคร นางสาวเอมอร ทองก้านเหลือง หรือน้องบีบินด่วนหลายวันแล้วทราบข่าวน้องชายป่วย บินไปให้กำลังใจอยู่กันเป็นเข่นนนี้เองป่านนี้คงชื่นใจแล้วล่ะ ข่าวจากประเทศช่วงนี้ใครเดินทางโดยการบินผ่านไปทางจีนก่อนให้ระมัดระวัง ผู้โดยสารชาวจีนที่นั่งข้างๆ จะมีไข้หวัดอู่ฮั่นตอนนี้ระบาดไปทั่วประเทศจีนลามมาถึงไทยแล้ว 24 คนที่เดินทางไปเมืองจีน กลับมาประเทศไทย และชาวจีนบางคนติดมาเข้าประเทศไทย จะถูกนำเข้าห้องพิเศษเพื่อตรวจอย่างละเอียดพกพาเชื้อโรคหวัดอู่ฮั่นมาด้วยหรือเปล่าเท่านั้น ฝากเตือนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปจีนชั่วคราวเมื่อโรคค่อยอพยพใหม่


@@@.วันเกิดพร้อมกัน จัดวันเกิดเดียวกัน นางสาววรัสภ์สร พิพัฒพลกาย น้องฮันนี่ เพิ่งบินกลับมาประเทศแคนนาดาไปศึกษาต่อเพิ่มเติมที่นั่น สำเร็จการศึกษากลับมาศึกษาที่นครซานฟรานซิสโก สถาบันแห่งหนึ่งพร้อมกับเพื่อนแวะมาทำบุญวันเกิดโดยมีเพื่อนร่วมรุ่นมาด้วยหนึ่งคนฉายเดี่ยวแต่เช้ามืดก่อนไก่โห่ นางสาวณัฐการณ์ ศรีเพชร หอบปัจจัยมาถวายถวายสังฆทานช่วยค่าน้ำค่าไฟในวันเกิดของตนเอง มีพระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์ประกอบพิธีให้ รับของขวัญวันเกิดที่ตนเองชอบจากบุคคลที่เคารพนับถือและเพื่อนไปแล้วจะเป็นอะไรค่อยสอบถามกันเอง


@@@.On vacation คุณเจนิเฟอร์ และสตีฟ สองสามีภรรยาน้ำใจงาม เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสถานที่ปฏิบัติธรรมวรสิทธิ บนยอดเขาซานนา ครู๊ส กราบลาพระอาจารย์ ขอเดินทางไปพักผ่อนแถบยุโรปสักเดือน กลับมาแล้วค่อยมาช่วยงานบนเขาต่อไปพร้อมกับร่วมบริจาคติดตั้ง Solar System บนเขาด้วย


@@@. ฝากข่าวจากคณะลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ว่าทีมงานผู้ชำนาญงานด้านต่างๆ ที่เป็นสมาชิก ทาวคณะเราไม่ใช่เป็นทนายความแต่สามารถช่วยเหลือท่านได้เช่นการกรอกข้อมูลในการใบเขียวการกรอกข้อมูลในต่อใบเขียนการกรอกใบสมัครในสอบเป็นอเมริกันซิติเซน การกรอกใบสมัครทำหนังสือเดินทางของไทยและของอเมริกัน และการเขียนจดหมายรับรองทุกชนิดเป็นภาษาอังกฤษ การแปลเอกสารใบสำคัญต่างๆ เช่นใบเกิด สำเนาทะเบียนบ้านใบวุฒิการศึกษา และใบอื่นๆ ที่จำเป็นจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับรับรองการแปลอย่างถูกต้อง ติดต่อสอบถามท่านพระอาจารย์สิทธิพร 415 565-9650 ขอบอกว่าไม่ใช่ทนายแต่สามารถช่วยท่านได้ทุกอย่างมีค่าใช่จ่ายบ้างตามสมควรที่คุณต้องจ่ายตามปกติ หรือถ้าต้องการทนายความ Immigration ทางคณะเราจะแนะนำให้รู้จักมีข่าวอะไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งพบกันใหม่สวัสดี