บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 มกราคม 2561

กลับมาอีกครั้งท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นเยือกมาพร้อมกับสายฝนกระหน่ำลงมา ทำเอาพี่น้องชาวไทยเบย์แอเรีย ชุ่มฉ่ำไปด้วยความเย็นจับขั้วหัวใจโรคหวัดชนิดสายพันธุ์ใหม่กำลังตามมา ข่าวว่าร้ายแรงกว่าหวัดธรรมดา ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเตรียมวางแผนหายาชนิดพิเศษไว้สู้กับโรคชนิดนี้แล้วครับ ใครยังไม่ได้สัมผัส รักษาสุขภาพของตนเองให้ดี จะได้มีความสุขสดชื่นตลอดเวลา


@@@.ข่าววงการหมัดมวยไทย ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกสากล ขวัญใจชาวไทยคนที่สองได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยอาการปอดติดเชื้อสิ้นอายุขัยด้วย 75 ปี ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เขตคันนายาว กทม. ข่าวกล่าวว่า ชาติชาย เชี่ยวน้อย ล้มป่วยลงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จากโรคพาร์กินสันอันเป็นผลพวงมาจากการชกมวยยาวนาน หลายสิบปีอาการป่วยได้ทรุดหนักลงตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2555 ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯ หลายครั้งกระทั่งต้องย้ายบ้านมาอยู่ที่บ้านลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี จากการเปิดเผยของลูกเขยอดีตแชมป์ 3 สมัยแจ้งว่า ชาติชาย ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีมาแล้วหนึ่งสัปดาห์หลังจากมีอาการเป็นไข้และมีอาการปอดติดเชื้อ แพทย์จัดยาตัวใหม่ให้แต่อาการไม่ดีขึ้นร่างกายรับยาไม่ไหว ก่อนสิ้นลมหายอย่างสงบด้วยเวลา 18.18 น. เมื่อเย็นวันที่ 21 มกราคม 2561


@@@.ข่าวเกิดขึ้นในท่ามกลางสับสนสงสัยของพุทธศาสนิกชน นางอัจฉราวดี เป็นใครมาจากไหนถึงได้ประกาศตนเองเป็นผู้บรรลุธรรมใช้รีสอร์ทเป็นวัด แถมตั้งตนเป็นเจ้าอาวาสเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ตำหนิพระเรี่ยไรนำเงินมาสร้างวัดแต่ตนเอง ไม่ได้บวชพระก็บรรลุธรรม ขายเสื้อผ้ายิ่งกว่าตลาดโบ้เบ๊ ชัดเจนว่าแต่เค้าอีเหนาเป็นเอง นางอัจราวดี เอาอะไรมาตัดสินว่าตนเองบรรลุธรรม สงสัยยายนี้จะเพี้ยนไปแล้ว น่าอายจริงๆ ประกาศมาได้ร้ายยิ่งกว่า นายศึกฤทธิ์ เสียอีก แต่ไม่บรรลุ แต่ติพระทุกระดับ จนกระทั่งต้องวิ่งไปกราบเท้าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ถึงวัดปากน้ำ..


@@@.วีซ่าผ่านตลอดกลับอีกแล้ว ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ไม่หายไปไหน เพียงเดินทางกลับไปพักผ่อนที่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวพร้อมหาลู่ทางในการทำธุรกิจในประเทศไทยส่วนจะเป็นอะไรคอยติดตามกันต่อไป ติดตามด้วยวันเพ็ญ พรมเขียว สาวเมืองน่าน เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ลาก่อนซานฟรานซิสโก พบกันอีก 1 เดือนข้างหน้า..


@@@.ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ช่วงนี้ไม่รู้จะไปทำบุญ ที่ไหนดี ข่าวแจ้งว่า ทางสำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ เมดิเตชั่น เซ็นเตอร์ สาขาวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอเชิญร่วมบริจาคสร้างเต้นท์ธุดงค์สำหรับ พระภิกษุและอุบาสก-อุบาสิกา ที่จะเดินทางมาปฏิบัติธรรม ในช่วงภาคฤดูร้อน มาพักอาศัยบนยอดเขา จำนวน 59 เต้นท์ๆ ละ 99 เหรียญ สนใจ ขอร่วมบริจาคได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โทร 415 565-9650 หรือ 650 615-9528 โชคดีครับ..