บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 กรกฎาคม 2557

ข่าวการบ้านการเมืองช่วงนี้ค่อยข้างจะเงียบไปถนัด แต่สำหรับงานที่ คสช. หรือ ผู้รักษาความสงบแห่งชาติ กำลังดำเนินอยู่นั้นค่อยข้างที่เข้มข้นขึ้นตามลำดับ สองเดือนผ่านมา มีการโยกย้ายข้าราชการตำแหน่งสำคัญเป็นจำนวนมาก เช่นปลัดกระทรวงต่าง ๆ เจ้าหน้าที่กรมกอง ข้าราชการต่างหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปตาม ๆ สั่งการโดยคำสั่งของหัวหน้าคณะผู้รักษาความสงบแห่งชาติ เป็นตำแหน่งเฉพาะตัว ถ้าเกษียรเมื่อไหร่ตำแหน่งหายไปด้วยเลิกไปโดยปริยาย คำสั่งเด็ดขาด ทำให้นึกถึง นายถวิล เปลี่ยนศรี เมื่อดำรงตำแหน่งเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ ติดใจในตำแหน่งมาก อดีตนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งได้ย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี กลับนำความไปฟ้องศาลปกครอง จนมีการฟ้องร้องเรื่องใหญ่โต ลุกลามไปจนไม่มีที่สิ้นสุด และเกิดการยึดอำนาจดังกล่าว โดยคณะผู้รักษาความสงบแห่งชาติ เพราะว่าอยากไม่ยอมกันจนเกิดปัญหา สมัยนายถวิล เปลี่ยนศรี ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ก็หาพยายามหาเจ้าหน้าที่มาทำงานที่รู้งานมาช่วยงานเช่นกัน ใกล้ชิดกับตัวเอง คณะผู้รักษาความสงบแห่งชาติ โยกย้ายตำแหน่งดังกล่าว ไม่มีการฟ้องร้องแต่อย่างไร.. เป็นความชัดเจน .. หน้าที่ของใคร ควรทำตามหน้าที่นั้น บางคนไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง....ข่าวล่าสุด ชาวไทยที่ถือหนังสือเดินทาง ประเทศไทย เล่มสีน้ำเงิน ประมาณ 28 ประเทศ แถบยุโรป ยูอี ไม่อนุญาติให้เข้าประเทศ ถ้าคณะผู้รักษาความสงบแห่งชาติ ยังโยกย้ายข้าราชการเช่นนี้ เชื่อเหลือเกินว่า คงจะมีอีกหลายประเทศที่ประกาศ ไม่ต้อนรับข้าราชการไทยอีกต่อไป... ท่านจะทำอะไรรีบประกาศให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุด เท่าที่จะเร็วได้.. ก่อนที่ประเทศไทยจะถูกแช่เย็นอีกนาน..ใครจะรับผิดชอบ..


@@@.เลือกวันที่เหมาะสมจริง ประกาศอิสระภาพ 4 July นพมาศ เฮงเจริญ หรือน้องจูดี้ ร้านอาหาร Thai Basil Rest เมือง Paso Robles อยู่ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย และทีมงานร้าน กราบอาราธนา พระคุณเจ้าพระครูวรสิทธิวิเทศวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พร้อมคณะสงฆ์ เดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ที่ร้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลและมั่นคง ร่ำรวยแล้ว รวยอีก..ตลอดไป..


@@@.ลืมกันได้อย่างไร ...บุคคลที่มีอุปการะคุณ .. หม่อมหลวงตวง สนิทวงศ์ วัย 79 ปี อดีตที่ปรึกษาสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เพิ่งเสียชีวิตอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทางสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2557 มีกรรมการสภา ฯ เดินทางมาร่วมงานกันสมควร ท่านหม่อมหลวงตวง เป็นบุคคลที่อุปถัมภ์ช่วยเหลือศาสนสถาน ผู้อัญเชิญผ้าไตรพระราชทาน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และอัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช นำมาทอดถวายวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่ ปี 1994 จนถึงปัจจุบัน 2014 ไม่เคยขาด มาช่วงระยะสองสามปีที่ผ่านมา ท่านมีปัญหาเรื่องสุขภาพไม่สามารถจะเดินทางคนเดียวได้เข้ารักษาพักผ่อนที่โรงพยาบาลบ้าง ที่บ้านพักโดยมีลูกชายคอยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด แต่ด้วยอายุมากขึ้นตามธรรมชาติจวบจน 79 ปี ท่านหม่อมหลวงตวงได้จากพวกเราเมื่อ วันที่ 24 มิถุนายน 2557 เวลา 60.20 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยอานิสงค์บุญกุศลที่ท่านหม่อมหลวงตวง สนิทวงศ์ ได้สะสมตั้งต้นจนถึงปั้นปลายสิ้นอายุไข เป็นผลส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติอันมีสวรรค์เป็นที่ตั้ง.. ด้วยเทอญ..


@@@.ฝากข่าวการกุศล ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ในวันเข้าพรรษา 13 กรกฏาคม 2557 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก. วัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์ และวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีม้อนท์ สอบถามรายละเอียดตามวัดดังกล่าว..