บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 มีนาคม 2566

พระสงฆ์ในเขตเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโกประชุมกันเนื่องในโอกาสสำคัญวันมาฆบูชา ข่าวจากทีมงานผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเบย์แอเรีย ว่าพระสงฆ์ไทยที่จำพรรษาอยู่ในเขตเบย์แอเรีย ได้เดินทางไปร่วมประชุมกันที่วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ และร่วมเวียนเทียน เช่น พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พาพระสงฆ์เดินทางไปร่วมประชุมสงฆ์ ลงพระปาติโมกข์ จำนวน 5 รูป ปิดวัดกันทีเดียว ซึ่งเป็นสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันมาฆบูชา ในครั้งพุทธกาลสมัยที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงมีพระชนม์ชีพอยู่ เป็นวันพระจันทร์เต็มดวง ขึ้น15 ค่ำ เพ็ญเดือน 3 ขณะที่ประทับอยู่ วัดเวฬุวนาราม กรุงราชคฤห์ มีพระสงฆ์จำนวน 1,250 รูป เดินทางมาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย พระภิกษุทั้งหมดล้วนเป็นพระอรหันต์ และเป็นพระภิกษุที่พระพุทธเจ้าทรงอุปสมบทให้ทั้งหมด เป็นวันที่มีพระจันทร์เต็มดวงแสงสว่างทั่วโลก เรียกว่าวันจตุรงคสันนิบาต มีเหตุการณ์เกิดขึ้น 4 ประการ พระองทรงถือเอาเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ โดยมีหลักคำสอนเป็นหัวใจ ของพระพุทธศาสนาคือไม่ทำความชั่วทั้งปวง สร้างความดี และทำใจให้บริสุทธิ์ สรุป คือ ศีลสมาธิ และปัญญา ทรงสอนให้พระภิกษุทั้งหมดนำไปสอนพุทธศาสนิกชนต่อไปทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะจัดงานวันมาฆบูชา ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไปมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมกันเวียนเทียนรอบองค์พระปฏิมากร ทำบุญทอดผ้าป่าปรับปรุงซ่อมแซม ทางเข้าวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอเชิญทักท่านร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528


@@@. วัดพุทธประทีป ริโน จัดงานวันมาฆบูชา มีชาวพุทธศาสนิกขนร่วมงานกับคับคั่ง พระอาจารย์สมชาย ธมฺ ลมสํสโร เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า วันนี้ทางของเราได้จัดงานวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนามีการทำบุญตักบาตรถวายอาหาร


@@@. เก็บบุญสร้างกุศล คุณเอมอร วิวัฒนาศักดิ์พล พี่ปุ๊ก เจ้าของร้านโคโคนัทเบย์ย่าน Burlingame ควงเพื่อนสนิท แวะไปร่วมทำบุญและเสียนเทียนวันมาฆบูชา ที่วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ท่ามชาวจำนวนมากร่วมเวียนเทียนกัน


@@@.บ้านคือวิมาน วิมานคือความสุขของเรา พี่เจนจิตร พัชรเปล่งศรี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านฟรีมอนท์ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนอยู่ร้านกับอยู่บ้าน บางทีอาจจะแว๊บเยี่ยมเยือนทักทายเพื่อนบ้างพากันไปทำบุญบ้าง กล่าวเปรยๆ กับเพื่อนๆ อาจจะต้องถึงครอบอสังหาริวทรัพย์แล้วล่ะ หลังงามสักหลังๆ เป็นของขวัญให้กับตนเองอย่างไรก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าไว้ก่อนก็แล้วกันฉบับหน้าพบกันใหม่