บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 กรกฎาคม 2563

ข่าวจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่แคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ เตรียมพาสมัครพรรคพวกขึ้นสู่สถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส กิจกรรมออกกำลังกายที่จะร่วมมือกันคือ สร้างบันไดสู่สวรรค์หรือขึ้นสู่ยอดเขาซึ่งเป็นจุดชมวิว จะเป็นบันไดดินผสมตอไม้ และจะมีราวบันไดคอยจับขึ้นไป ตอนนี้คณะอาสาสมัครได้ทำขึ้นประมาณ 30 ขั้น คาดว่าประมาณ 199 ขั้นจะถึงยอดเขาในปีกเขาทางซ้ายมือจะเห็นวิวทิวทัศน์ จะได้พบกับบรรยายกาศโอโซน ฟังท่านประธานสภาฯ พูดเห็นภาพเลยยังเล่าต่อไปอีกว่า การเป็นอาสาสมัครมีงานให้ทำ เช่น ทำถนนหลายกิโลเมตร ช่วยรถเทคเตอร์ สูบน้ำขึ้นเขารดน้ำต้นไม้รดน้ำต้นผลไม้และเก็บทำความสะอาดบริเวณสถานที่พักจัดโน้นเก็บนี่และยังได้ทำถนนลาดยางมะตอยอีกด้วย เป็นบุญจริงๆ และเป็นความภาคภูมิใจของตนเอง ได้ทำบุญด้วยแรงกายแรงใจ โอกาสอย่างนี้มิใช่จะมีกันง่ายๆ บางท่านเกิดมาเกือบจะสิ้นอายุไขยังไม่มีโอกาสได้ทำบุญเช่นนี้เป็นบุญอย่างมหาศาลจริงๆ ในวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 คณะทีมงานอาสาสมัครจะติดตามไปช่วยงานพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ และพระคุณเจ้าอีกหลายรูป จะขึ้นไปบนเขาติดตั้งโซล่าใช้พลังงานประหยัดไฟฟ้า ทดสอบการจ่ายกระแสไฟฟ้าระบบพลังแสงพระอาทิตย์ รถออกจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เวลา 9.00 น. สอบถามได้ ที่ 650 615-9528


@@@. วันเกิดนั้นสำคัญไฉน นางสาววรรณวิสา คงสนิท หรือน้องจ๋อมแจ๋ม ลูกสาวน่ารักควงคุณแม่อวยพร คงสนิท เตรียมทำอาหาร ด้วยฝีมือของตนเองเพื่อน้อมนำไปถวายพระคุณเจ้าที่วัดใกล้บ้านแต่เช้าและถวายสังฆทานวันเกิด ทั้งสองแม่ลูกได้รับข้อคิด จากท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ. เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ไปแล้วเรื่องความกตัญญู กตเวที รู้จักบุญคุณบิดา มารดา ทำเอาคุณแม่ที่นั่งข้าง ๆ อมยิ้มทั้งวันเลย


@@@.อเมริกา ยังเป็นประเทศที่น่าอยู่มาก เป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ สิทธิเสรีภาพภาพที่ควรได้รับก็มีมาก แต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา บางคนบางท่านลืมตาอ้าปากเพราะการประกอบอาชีพ ที่สุจริตเที่ยงตรงยุติธรรม ที่ได้รับจากรัฐบาลมอบให้ แต่เราจะต้องเสียภาษีอย่างถูกต้อง คนหนุ่มคนสาววาดฝันไว้จะต้องมาศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามคำเล่าลือยิ่งใหญ่นักและหลายคนไม่ผิดหวัง สามารถเดินทางเข้ามาศึกษาต่อได้อย่างสมใจ สมใจปรารถนา แต่ผกผันทางการเมืองผู้นำเล่นการเมืองมากเกินไปสร้างความเสียหายให้กับประเทศ การแข่งขันต่อสู้กันอย่างไร้ประสิทธิภาพแข่งขันการเป็นผู้ทางเศรษฐกิจเอารัดเอาเปรียบคู่ต่อสู้ ปลอมแปลงเลียนแบบลอกเลียนกัน. สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง สรุปได้ความว่า สหรัฐอเมริกายังเป็นประเทศที่น่าอยู่เช่นเคย พบกันฉบับหน้า