บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 กุมภาพันธ์ 2562

บาลีสัญจรของสำนักคณะสงฆ์ไทยจัดโครงการบาลีสรรจรไปตามสถานที่ต่างๆ ตามวัดในเขตแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและภาคใต้ และยาวไปถึงรัฐอริโซน่า ทางด้านพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานฝ่ายการศึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา กล่าวในวันเปิดอบรมภาษาบาลีก่อนสอบภาคสนามหลวง โดยมอบหมายให้คณะกองงานภาษาบาลีมีคณะครูอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถดำเนินการร่วมกับนักเรียนภาษาบาลีที่สมัครเรียนตามประโยคต่างๆ ดำเนินการเป็นโครงการบาลีสรรจรเปิดการเรียนการสอนต่างๆ ตามวัดที่พร้อมอำนวยความสะดวกแต่บางวัดก็ไม่พร้อมขนาดเล็กเกินไปบ้างบางวัดใหญ่อาจจะอยู่ไกลลำบากในการเดินทาง แต่ในส่วนสำนักเรียนคณะสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และคณะกรรมการอำนวยสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ขอความร่วมมือตามวัดต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายสมัชชาสงฆ์ไทยช่วยอำนวยความสะดวกด้วยครับ ขณะนี้มีวัดต่างๆ ยินดีร่วมมือช่วยอย่างเต็มที่ ข่าวล่าสุดคณะกองงานบาลีสัญจรได้เดินทางไปเปิดการอบรมที่วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรสโน มีพระครูใบฏีการบุญทัน เจ้าอาวาสและคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน คอยถวายความสะดวกครับ..


@@@ ออนล์เวเคชั่น ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รับวีซาด่วน เดินทางกลับสู่มาตุภูมิชั่วคราว – อาทิตย์ เพื่อจัดสรรธุรกิจส่วนตัว ถือโอกาสร่วมบุญงานอุปสมบทหลานชายที่บ้านเกิดของตนเอง จังหวัดสระบุรีจะเป็นวันไหนคอยติดตามกันต่อไปส่วนธุรกิจด้านนี้ ให้ศรีภรรยาบริหารจัดการไปพลางๆ ก่อน..


@@@. นักธุรกิจหน้าใหม่ คุณสิทธิพร กุศลสร้าง หรือหนุ่มบอย เตรียมโยกย้ายออกจากตัวเมืองซานฟรานฯ เอือมระอารถติดไม่เว้นแต่ละวันเสียวลาในการทำมาหากินมองหาบ้านๆ หลังเล็กๆ และมองหาธุรกิจขนาดเล็กทำ สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างครอบครัวด้วย เรื่องอื่นไม่ยุ่งมุ่งแต่ทำงาน..


@@@.ข่าวความคืบหน้าในการสร้างฐานและอาคารโมงโกเลียทรงแปดเหลี่ยม เพื่อประดิษฐานพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อทองคำวัดไตรมิตรฯ ด้านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง ยังต้องใช้เวลาอีกนานเพราะว่าต้องทำแผนการก่อสร้าง เสนอต่อแผนผังเมืองซานตา ครู๊ส เพื่อขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตามที่หลายฝ่ายอยากทราบ ขออนุญาตหรือยัง ตึกอาคารหลังใหญ่ต้องขออนุญาตทั้งนั้น อยู่ในเมืองในป่าใช้กฎหมายใกล้เคียงกันท่านใดที่คิดว่ามีความสามารถให้ออกมาช่วยในการดำเนินการก่อสร้างอย่าอยู่เบื้องหลังการขออนุญาตหรือท่านใดสงสัยอย่าลืมสอบถามจากท่านโดยตรง หรือจะโทรมาก็ได้..650 615-9528