บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 มิถุนายน 2565

การประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 9-10-11 มิถุนายน 2565 ที่วัดไทยลอสแองเจลิส ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย มีพระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการจำนวนมาก ได้เดินทางมาจากทั่วโลก โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ประธานกำกับดูแลพระธรรมทูตเดินทางไปต่างประเทศ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลวิมังคราลาราม เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุม มีพระเถระติดตามมาเป็นจำนวนมากรวมกับพระธรรมทูตสายต่างประเทศในประเทศสหรัฐอเมริกามากกว่า 400 รูป ชาวไทยมีโอกาสได้ถวายการต้อนรับ และร่วมกันถวายภัตตาหารอย่างมีความสุขใจ นานจะมีโอกาสถวายพระมหาเถระและยังได้ร่วมฉลองครบรอบ 50 ปีของการสร้างวัดไทยลอสแองเจลิส มีลูกศิษย์ของวัดเดินทางมาร่วมงานแน่นวัด ฉลองกันอย่างคึกคักหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จิตใจเบิกบานได้กราบครูอาจารย์กันทั่วหน้า บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ขึ้นรับเสาเงินเกียรติคุณ จากเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก การแต่งกายด้วยเสื้อชุดไทยสวยงาม นานจะได้มีโอกาสใส่ชุดสวยงาม ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน


@@@. กราบคิดถึงพระอาจารย์ ลูกศิษย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือท่านพระอาจารย์ ติดภาระกิจเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจหลายที่ เช่นร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาที่วัดไทยลอสแองเจลิส และขึ้นเหนือล่องใต้นับเดือน ขณะนี้พระอาจารย์เดินทางกลับมาถึงวัดแล้ว ลูกศิษย์ท่านว่างก็แวะมากราบพระอาจารย์ได้จะอยู่วัดตลอดไปถ้าไม่มีงานศาสนกิจฝากข่าวนี้ไปถึงลูกศิษย์ทุกคนด้วย สอบถาม 650 615-9528


@@@.ชื่นใจ คุณสุวัฒน์ หมั่นมน วัย 80 ปี กว่าๆ เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวที่นครซานฟรานซิสโกประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา เกือบหกเดือนใกล้ลูกสาวอย่างมีความสุขใจ ก่อนกลับบ้านได้มากราบลาพระครูวรสิทธิวิเทศ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รีบศีลรับพร ขอให้มีสุขแข็งแรงจะได้เดินทางกลับมาอีกครั้ง


@@@. ฝากใจไว้ที่ซานฟรานซิสโก คุณประสิทธิ์ ไชยวัฒนศักดิ์ จากกรุงเทพมหานคร มาเที่ยวอเมริกาหลายเดือนติดใจบรรยากาศ เตรียมพร้อมเลื่อนการเดินทางกลับ ทางสายการบินแจ้งว่าต้องเสียค่าปรับอีก 900 เหรียญ จึงได้เลื่อนการเดินทาง คุณปูบอกว่า ไม่เอาดีกว่า คราวหน้าค่อยว่ากันใหม่ โลกกลมจะมาเมื่อไหร่ก็ได้