บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 สิงหาคม 2562

การบริหารราชการแผ่นดิน ใช้อำนาจปลายกระบอกปืนง่ายมาก คงติดใจในอำนาจในขณะที่ไม่มีใครคัดค้าน กูจะทำอะไรก็ได้ ใครจะทำไม พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี มา 5 ปีแล้ว ใครคัดค้านเรียกไปปรับทัศนคติ แม้แต่ยกมือเป็นเครื่องหมายก็แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือให้เจ้าหน้าที่มาคัดขวางการทำงาน ด้วยข้อกล่าวหา ขัดคำสั่ง คสช. แต่ก็ยังมีนักศึกษาและกลุ่มบุคคลผู้รักประชาธิปไตย ที่ไม่กลัวว่าอะไรจะเกิด การแสดงออกซึ่งประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพียงแต่ความคิดเห็นต่างกันเท่านั้น ระยะเวลา 5 ปีเต็มได้สร้างความคับแค้นใจหลายกลุ่ม ที่จารึกไว้ในหัวใจของทุกกลุ่ม รอวันเวลามาถึงคงไม่นานเกินรอ มีบางท่านบอกว่า 10 ปีก็รอได้ยังไม่สาย กาลเวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วจนรัฐบาลประกาศกฤษฏีกาให้มีการเลือกตั้ง มีพรรคการเมืองสมาชิกพรรคการเมืองลงทะเบียนและลงสมัครรับเลือกตั้งตามกฎหมายบังคับ ทางผู้มีอำนาจกีดกั้นทุกวิถีทางโกง แจกเงินสาระพัด เพื่อให้รัฐพรรคพวกของรัฐบาลชนะการเลือกตั้ง สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมาสูสีห่างกันเพียง 5-6 คะแนนเสียงใช้เวลา 2 เดือนตั้งรัฐบาล เสร็จเตรียมแล้วเตรียมแถลงในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เมื่อวันแถลงนโยบาย ถูกฝ่ายค้านกระหน่ำอย่างหนัก บอกว่าเป็นนโยบายเลื่อนลอยนโยบายศรีธนนท์ชัย ซึ่งได้สร้างความเสียหน้าต่อท่านผู้นำเป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลาที่เคยบริหารราชการแผ่นดินท่านได้ทำให้ประชาชนชาวไทยมีความสุขหรือไม่ เป็นคำถามหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัย ความอยากของผู้นำรัฐบาลท่านนี้ไม่มีที่สิ้นสุดแล้วหรือ หลังจากกลับมารับตำแหน่งนายกใหม่ มีหลายฝ่ายปรามาส ว่าจะเจอกับนรกที่แท้จริงในคราวนี้แหละ คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@.สุขภาพแข็งแรงเช่นเดิม เสี่ยธนไชย รามนันทน์ อดีตเลขานุการสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย ที่นครซานฟรานซิสโก ประกอบกิจการมาหลายปีสุขภาพดีขึ้นจะได้กราบอาราธนา ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 จะมีพิธีทางพระพุทธศาสนาตั้งแต่เวลา 10.00. เป็นต้นไปเพื่อนๆ ทราบข่าวอย่าลืมล้างท้องไว้ล่วงหน้า เสี่ยแป๊ะกับพี่อิ๊ดบอกว่าอย่างนั้น


@@@. ยังไม่ล้างมือในอ่างทองคำ ยังคงเป็นนักธุรกิจที่ยืนยง อเนก ชัยชนะ ตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านอาหารอีกสาขา แถบนครซานฟรานซิสโก ลูกค้าแน่นร้านเลย คนมีฝีมือจะทำอะไรได้รับการอุดหนุนเป็นอย่างดี ร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้นไป


@@@.เป็นข่าวเศร้ากันทั่วอเมริกา หนังสือเกือบทุกฉบับพาดหัวข่าวเป็นภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับเหตุการณ์เกิดขึ้นที่รัฐเท็กซัส และรัฐโอไอโอ้ 2 คนร้ายใช้อาวุธร้ายแรง กราดยิงประชาชนที่เดินจับจ่ายซื้อของ Wall Mart จนเกิดเสียชีวิต 30 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 50 คนขึ้นไป ขณะนี้รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังสืบสวนอย่างหนักเพื่อหาบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว


@@@. งานปฏิบัติศาสนกิจ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พาพระภิกษุสามเณรที่อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้า พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ขึ้นไปปฏิบัติธรรม สถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตาครู๊ส ฝากข่าวถึงลูกศิษย์ลูกหา ช่วงนี้อาจจะไม่ได้พบกับพระอาจารย์ อดใจรออีกนิดหนึ่ง พระอาจารย์จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมในเร็วๆ