บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 15 พฤษภาคม 2564

ข่าวจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ และคณะกรรมการสถาฯ ร่วมปรึกษาหารือ กับพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย และคณะสงฆ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดวัดให้พุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญกันอย่างปกติ หลังจากเชื้อร้ายโควิด 19 สูญสิ้นไปแล้ว เกือบสองปีที่ทางวัดมีความกังวลการติดเชื้อเป็นอย่างยิ่ง มีการป้องกันบุคคลที่จะเข้ามาวัดต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ล้างมือ ด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ มีพุทธศาสนิกชนทุกท่านต่างมีความห่วงใยสุขภาพของพระสงฆ์ ได้ซื้อเจลล้างมือ แอลกอฮอล์มาถวายพระอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เหตุการณ์อันเร็วร้ายกำลังจะเคลื่อนย้ายหายไป แต่ยังไม่ประมาท อาจจะกลับมาเป็นระลอก 3 ก็ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผลการประชุมฝ่ายพระสงฆ์โดยเจ้าอาวาสเป็นประธาน ท่านกล่าว วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก อยู่ระหว่างการปรับปรุง หลายโครงการ เช่น ปรับปรุงสนามหญ้าหลังวัด. และรอบ ๆ วัด โครงการสถานที่ประทับพระพรหม เสด็จพ่อ ร 5. ประตูวัด ห้องน้ำ ยังไม่พร้อมจะเปิดวัด แต่ถ้าท่านใดจะเดินทางมาร่วมทำบุญมาได้ทุกเวลา ทางวัดไม่ปิดเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น จนถึง 18.00. น จะ มีพระสงฆ์คอยต้อนรับทุกเวลา หรือจะสอบถามก่อนการเดินทางที่ 650 615-9528


@@@. ย่องเงียบทำบุญ 5 วัด คุณอวยพร คนสนิท เจ้าของธุรกิจส่วนตัว ส้มตำ สเตชั่น ย่านเมือง Burlingame พร้อมเพื่อนสนิท มี คุณครูอ้อย จิตรมณี และ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยฯ ซานฟรานซิสโก ตระเวนทำบุญไกลถึงนครลอสแอนเจลิส ข่าวว่าเป็นการทำบุญ 5 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล อุทิศเจ้าโควิด 19 ที่ออกอาละวาดทั่วโลก และได้นำปัจจัยไปร่วมสร้างวัดต่างๆ ในระแวกนั้นด้วย เช่น เดินทางไปที่วัดพุทธปัญญา วัดทุ่งเศรษฐี วัดพระธาตุบัวหลวง เป็นต้น ขออนุโมทนาบุญด้วย เป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีทุกคน แบ่งบุญมาให้ด้วยล่ะ ท่านที่ฝากไปได้รับเต็มที่ ส่วน ท่านที่ไม่ฝากไปก็อนุโมทนาบุญ บุญสำเร็จด้วยการอนุโมทนา


@@@. คึกครื้นกันอีกครั้ง ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้เฮกันอีกครั้งเมื่อธุรกิจ ที่ตนเองและทีมงานร่วมมือร่วมใจกัน รอจังหวะขึ้นเทขาย ได้น้ำได้เนื้ออูฟู่ กันหลายยูโร ขอแสดงความยินดีด้วยทำบุญมาดี ย่อมเป็นเศรษฐีในพริบตา


@@@. มีจังหวะ มีเวลา คุณเรณู ชัยศรี สาวเจ้าของสวนทุเรียนเมืองจันทร์ เฝ้าบ้าน ป้องกันโควิด ปีกว่าๆ เพิ่งออกมาพบกันเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันที่ตลาดวันอาทิตย์ พี่ๆ น้องๆ ดีใจกันทั่วหน้า คิดถึงกันมีเวลาว่างค่อยมาอีก พบกันใหม่ฉบับหน้า