บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 ตุลาคม 2563

ฟ้าประทานที่นครซานฟรานซิสโก สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นำโดย นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสถาฯ ทำงานเคียงข้าง คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ นางสาวอลิซาเบท จิตรมณี ครูอาสาและคณะกรรมการสถาวัฒนธรรมไทย ทุกสมาชิก กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ คึกคักกันน่าดู จัดกิจกรรมอาสาสมัครเก็บกวาดขัดถูทำความสะอาดภายในบริเวณอุโบสถรอบๆ พระประธานพระพุทธชินราช ประดับประดาตกแต่งสถานที่ภายใน อาสนะสงฆ์เก้าอี้ประธานในพิธีเก้าอี้ท่านผู้มีเกียรติ บุคคลที่นับถือและสมาชิกที่จะเดินทางมาร่วมในพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินพระราชทานให้คุณปิยสุดา จันทรสุข เลขาธิการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ประเทศสหรัฐอเมริกา อัญเชิญไปทอดถวายผ้าพระกฐินแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี นายขเษม แสงสว่าง เจ้าของร้านฟาร์มเฮ้าส์ นครซานฟรานซิสโก และร้านในสาขา เป็นประธานในพิธี เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณบุ๋ม 415 866-7557 ผู้ประสานงาน หรือ ติดต่อที่วัด 650 615-9528


@@@. วันเกิดเวียนกลับมาครบรอบอีกครั้ง คุณย่าสังเวียน แก้วดวงเล็ก สมาชิกอาวุโสของชาวไทยเบย์เอเรีย วัย 88 ปี เจ้าของสูตรขนมหวานซานฟรานฯ พาร่างกายดูท่าทางกระชับกระเฉง เข้ากราบพระอาจารย์ครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์เมื่อวันเดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ฉลองวันเกิดอย่างเงียบที่บ้านพักเซ้าส์ซาน ฟรานซิสโก สร้างความชื่นชมยินดีและดีใจต่อคุณย่าเป็นอย่างยิ่ง ท่านพระอาจารย์ สิทธิพร เป็นพระที่มีน้ำใจมากท่านว่างก็จะแวะมาให้กำลังใจเพิ่มกำลังใจ อย่างยิ่งขอกราบขอบพระคุณท่านด้วยน่ะค่ะนอกจากนี้ก็มีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันเดินมาให้กำลังใจ และแสดงความยินดีในช่วงวันเกิดหลายท่านหลายคน ฝากขอบคุณผ่านมาทางคอลัมน์นี้ด้วยค่ะในช่วงตุลาคม มีวันเกิดบุคคลสำคัญหลาย คุณเรณู ชัยศรี หรือ พี่ลิน เจ้าหน้าที่แผนกเหรัญญิก รับมอบพรมงคลวันเกิดจากพระอาจารย์ ทางออนไลน์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ตุลาคม 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้วขอกราบอนุโมทนาท่านพระอาจารย์เช่นกัน ขยับต่อมาอีกวันหนึ่ง คุณรุ่งวิทย์ สวนทวี หรือพี่โอ้ เมื่อวันเกิดพาครอบครัว คุณอำภา สวนทวี น้องชาริสา สวนทวี น้อมนำสิ่งของเป็นจำนวนมากมาถวายพระคุณเจ้าเป็นสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิดได้รับพรพระสงฆ์เรียบร้อย ผ่านไปแล้วอีกหนึ่งปีทำความดีกันต่อไป


@@@.เตรียมงานล่วงหน้า ดร.วิภาภัทร กลัดวัง เจ้าหน้าที่ด้านวิจัยมหาวิทยาลัยสแดนฟอร์ด จัดซื้อดอกไม้จัดทำแจกันดอกไม้ประดับตกแต่งทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 25 ตุลาคม2563 ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ไม่น้อยหน้าใครผลงาน ท่านดอกเตอร์แอนไม่เบายอดเยี่ยมเลย ติดตามผลงานต่อไป


@@@.ร่างกายกระฉับกระเฉง คุณยายบรรจง ทรัพย์สินวัย 98 ปีออกมาถวายการต้อนรับ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกพร้อมกับคณะพระสงฆ์ไปเยี่ยมถึงประตูเรือน ที่บ้านย่านเดลี่ ซิตี้ สร้างดีใจเป็นอย่างมาก พระอาจารย์ว่างวันไหนเมื่อมีโอกาสจะแวะทักทายเยี่ยมให้กำลังเสมอขอกราบขอบคุณมาก