บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 กันยายน 2565

โครงการเผยแผ่ธรรมสัญจรออนไลน์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พาคณะลูกศิษย์วัด เข้าร่วมกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาและเผยแพร่วัฒนธรรมในแบบเชิงรุก ในยุคปัจจุบัน พระสงฆ์ต้องปรับปรุงการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในนอกประเทศหรือในประเทศ สภาวะทั่วโลกได้เปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตของพระสงฆ์ในประเทศ ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีการเป็นอยู่การที่จะพึงพาญาติโยมมากเกินไปทำให้เกิดความอึดอัด บางท่านก็แย่อยู่แล้วหาเช้ากินค่ำ การที่จะจับจ่ายใช้สอยเกินมากเกินไป ในอนาคตจะเอาที่ไหนมาจ่าย การกู้หนี้ยืมสิน ทั้งดอกเบี้ยทั้งรายเดือน สารพัดอย่าง มีค่าใช้จ่ายทั้งนั้นใช้ชีวิตพระสงฆ์ในรูปแบบปัจจุบันเคยแต่ตั้งรับอย่างเดียวเห็นทีจะอยู่ลำบากมากขึ้น พระสงฆ์ให้แนวคิดในเชิงรุกเชิงรับปักหลักป้องกันตัว สื่อสารการใช้เทคโนโลยี ก้าวพัฒนาไปอย่างมากต้องตามต้องเรียนรู้ ต้องเข้าใจนวัตกรรมยุคใหม่ ต้องเรียนรู้ อย่างน้อยๆ ต้องรู้ต้องยอมรับให้ได้ ต้องปรับตัวเข้าบริบทบ้าง แต่ไม่ถึงขนาดต้องละทิ้งไปเลย และเข้าใจการใช้วิถีชีวิตในยุคโควิด 19 พระคุณเจ้าที่อยู่ในต่างประเทศ ก็ต้องปรับตัวเช่นกันในด้านการเผยแผ่ ต้องมีนโยบายในเชิงรุก ตั้งรับและปักหลัก 3 ทาง ถึงจะได้เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง ปักหลักอย่างเดียวปัจจุบันลำบากหน่อยนั่งรอรับสังฆทาน อย่างเดียวก็อยู่ยาก จำเป็นต้องมีนโยบายในเชิงรุกถึงครัวเรือนของประชาชน เป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ มิให้เกิดช่องว่างระหว่างพระสงฆ์กับพุทธศาสนิกชน โครงการเผยแผ่สัญจร ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้เจริญเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป


@@@. สุขใจเมื่อใฝ่บุญ คุณ เฮเลน Chin อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูง ของภาครัฐบาลแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือที่คอยช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกษียณราชการ ก็แวะมาช่วยเหลือองค์กรการกุศลที่เมืองซานบรูโน เป็นประจำเก็บเกี่ยวบุญกุศลอย่างมีความสุขใจจริงๆ


@@@.ช่วยเหลืองานสังคมอยู่เสมอ คุณสินจัย มุมใจ สาวงามเมืองมะขามหวานเพชรบูรณ์ งานหลวงไม่เคยขาดร่วมทำกันทำบุญสร้างกุศล อย่างสม่ำเสมอ งานราษฏร์ไม่เคยเว้น เพื่อนชักจูงชวนเชิญร่วมกันสร้างสรรค์บันเทิงวันละนิดวันหน่อย กระชับความสัมพันธ์ไมตรีไม่น้อยทีเดียว


@@@.ข่าวประชาสัมพันธ์ ทางวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ แจ้งว่า ทางวัดจะจัดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ ประจำปี 2565 ในวันที่ 18 กันยายน 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป มีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์เวลา 11.00 น.หลังจากนั้นมีการแสดงพระธรรมเทศนามหาเวสสันดรชาดก หยิบยกเรื่องราวความเป็นมาองค์สมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้าในอดีตชาติ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกันเป็นเจ้าภาพโดยพร้อมเพรียงกัน ตามวันเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดได้ที่ 510 790-2294


@@@. ยินดีต้อนรับกลับสู่ริโน เนวาด้า พี่กรรณิการ์ แจ๊บสับ หรือพี่เล็ก เดินทางกลับไปเที่ยวเมืองไทยเป็นเวลานับเดือน คลุกคลีกกับพี่น้องๆ แม่ หลานๆ อย่างมีความสุขใจได้ทานอาหารอร่อยๆ กับญาติ ก่อนเดินทางกลับสู่อเมริกา โดยสวัสดิภาพ พบกันใหม่ฉบับหน้า