บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 กรกฎาคม 2560

เป็นข่าวชื่นชมพระบารมี สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดงานอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวาชิรลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 เดือน หรือมากกว่าข่าวกล่าวว่า ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสในฐานะพระอุปัชฌาย์ และพระพี่เลี้ยงจะพาคณะพระภิกษุผู้บวชใหม่นับเป็นปีแรก ขึ้นไปปฏิบัติธรรมบนยอดเขาโลแกนครีด ติดต่อกันระหว่าง ยอดเขาซานตา ครู๊ส ซึ่งมีความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 4000 – 5000 ฟิต เป็นสถานที่สงบ ห่างไกลจากหมู่บ้านของประชาชน เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมยิ่งนัก พระอาจารย์ พระนวกะทั้งหมด จะพักค้างคืนกุฏิกรรม ที่พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันบริจาคสร้างไว้ จำนวน 9 หลัง ซึ่งมีพื้นที่ จำนวน 400 ไร่ รอบล้อมไปด้วยต้นไม้ นานาชนิด มีอายุนับร้อยปีขึ้นไป ห่างจากนครซานฟรานไปทางเซ้าส์ แค่หนึ่งชั่วโมง สามสิบนาที เท่านั้นไม่ไกลมากจนเกินไป ซึ่งในอนาคตทราบว่าทางวัดเตรียมเปิดรับสมัคร ผู้สนใจจะมาปฏิบัติธรรมมาบวชชีพราหมณ์ติดต่อขอจองกับทางวัดไว้ล่วงหน้า เพื่อจะได้จัดตารางการปฏิบัติธรรมต่อไปสำหรับพระนวกะนั้นจะพักอยู่บนเขาจนกว่าจะครบโครงการ และจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมต่อ ที่วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า และจำพรรษาที่นั่นจนครบตามกำหนด สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528 หรือ 415 565-9650


@@@.กาลเวลาสับเปลี่ยนหมุนเวียนไป แต่จิตใจของคนนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง คุณวรรณ ตั้งวัฒนากาญจน์ หรือพี่ก้อย จากเมืองซานตาครู๊ส เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย บนถนน มิสชั่น ปิดร้านพาคณะทีมงาน ร้าน เช่น พี่ไทย น้องเจี๊ยบ และน้องแจ๋ว แวะมาทำบุญ อุทิศส่วนกุศลไปให้ ผู้มีพระคุณ ช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ปวารณา มีอะไรให้ทางร้านได้ช่วยเหลือ ขอให้แจ้งให้ทราบด้วย


@@@. ชีวิตคือการต่อสู้ ธุรกิจมือใหม่ นางสาวภาวี กิตติธัญภัค หรือน้องมิน สาวเชียงใหม่ ได้คุณแม่ปราศัย กันติเกรียววงศ์ และคุณน้าภคนันท์ กันต์เกรียวงศ์ และคุณยายปราณี นุบกำเนิด คอยเป็นกำลังใจ ในการเปิดร้านอาหารไทยแถบเมืองดับบลิน ขอเป็นกำลังใจให้น้องมินท์ ประสบความสำเร็จ สมดังความตั้งใจทุกประการ..


@@@. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนชาวพุทธทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ ณ วัดพุทธประทีป รีโน ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ 775 343-8119