บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 กันยายน 2564

ข่าวพี่น้องชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวาอยู่เงียบๆ ใครทำหน้าทีอะไรๆ ก็ทำตามหน้าที่ของตนเอง ธุรกิจร้านอาหาร บางวันก็เงียบบางวันก็ยุ่ง ธุรกิจร้านนวดแผนโบราณแน่นทุกร้านเลย เจ้าของรับอู้ฟู่ บุญใคร วาสนาใครก็รับกันต่อไป แข่งบุญแข่งพายแข่งได้ ส่วนใครจะรักษาบุญไว้นานแค่ไหน จะลดหรือจะเพิ่มอย่างไรนั้น อยู่ที่วาสนาก็แล้วกันบุญไม่ขายอยากได้ต้องแสวงหากันเอง


@@@. พัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง ลูกศิษย์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน รัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ได้ช่วยกันปรับปรุงก่อสร้าง บริเวณหน้าวัด ทำเป็นซุ้มประตูหน้าวัด สร้างศาลาและหลังคาหลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตร ฯ ที่อัญเชิญมาจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา และสร้างอาคาร ท้าวมหาพรหมที่บริเวณปากทางเข้าวัดอย่างสวย จนเป็นที่ประทับใจ แก่ผู้คนที่เดินทางมาที่วัด นอกจากนี้พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส ยังได้พาอาสาสมัครอีกหลายสิบคน ขึ้นไปพัฒนาสถานที่ปฏิบัติธรรม บนยอดเขาซานตา ครู๊ส การทำทางถนนขึ้นสู่ยอดเขาได้ประมาณ 3 กิโลเมตรแล้ว อีกประมาณกิโลกว่าๆ โดยมีอาสาสมัคร สละเวลามาช่วยกัน เมื่อถึงยอดเขา สามารถที่จะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศจะดีมาก สูงกว่า น้ำทะเล 1800 ฟิต ข่าวเล่าว่า เมื่อสถานที่ปฏิบัติธรรมเสร็จ จะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ใหญ่ที่สุด ของวัดไทยแห่งนี้ จะสามารถรองรับชาวพุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้อย่างดี มีพื้นที่เกือบ 600 ไร่ ถือว่าเป็นอุทยานอาณาจักรที่ร่มเย็นราบรื่นแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ซึ่งยังไม่มีที่ไหนจะมีที่ดินมากขนาดนี้ ค่อยติดตามข่าวต่อไป


@@@.ฝากความระลึกถึงและความห่วงใยไปยัง นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เข้าซ่อมร่างกายเพื่อสุขภาพให้แข็งแรงก่อนมาลุยทำธุรกิจส่วนตัวและงานส่วนตัว


@@@. ขอริไทน์แล้วค่ะ สาวสวยโสด ลำดวน สมจิตร เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยย่านเมืองซานมาเทียวบอกกับเพื่อนๆ เพียงพอแล้วสำหรับการทำอาหาร ขอทำธุรกิจออนไลน์ดีกว่า บอกได้แค่นี้ส่วนจะทำธุรกิจออนไลน์อะไรนั้นสอบถามกันเองก็แล้วกัน