บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 31 ธันวาคม 2559

อ้าว..เป็นงั้นไป ไม่ทราบจะเอาอะไรกันนักหนา รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยึดอำนาจมาเป็นเวลา สองปีกว่าๆ ยังทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ออกข่าวดีหมดทุกอย่าง ในทางตรงกันข้าม หรือในสายตาของคนทั้งประเทศ ค้านสายตาของต่างประเทศ ไม่ทราบไปเอาตัวเลขมาจากไหน คงไม่มีผลต่อประเทศมากนัก สมัย พล.อ.สุรยุทธ จุฬานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี แค่ปีเดียวรีบเผ่นคืนอำนาจให้กับประชาชน ประเทศจึงไม่เสียหายมากนัก แต่พอมาถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โฮชา ติดใจในอำนาจวาสนา จะอยู่ต่ออีก หลายปี จนประเทศหมดเงินแล้ว แถมกระทรวงการคลังไปกู้มาแจกชาวบ้านอีก เลยเป็นหนี้กันทั่วหน้า หนี้ส่วนตัว หนี้สาธารณะ หนี้ประเทศมากมาย บริหารงานกลับไปมา วกกลับเล่นงาน แก้กฏหมายของคณะสงฆ์อีกแล้ว ข่าวว่า สนช. หรือสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คงไม่มีงานทำกัน พากันลงชื่อให้ได้ 25 เพื่อขอแก้ไขกฏหมาย เกี่ยวมาตรา 7 ว่าด้วยเรื่องการแต่งตั้ง สมเด็จพระสังฆราช มุ่งตัดประเด็น “อาวุโสโดยสมณศักดิ์ “ออกจากสมเด็จพระสังฆราช ทั้งที่มหาเถรสมาคมไทยได้เสนอนาม เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช องค์ปัจจุบัน เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ต่อไป เป็นเวลา 1 ปี ทางรัฐบาลยังไม่ได้เสนอแต่งตั้งแต่ประการใดต้องคอยดูกันต่อไป ใครจะทำอะไรอีก คิดว่าน่าจะเป็นรักษาหน้าของผู้นำรัฐบาล ทำเป็นสนุกไปเถอะ เกิดพระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้ามาตรงอะไรจะเกิดกับรัฐบาลชุดนี้ ครับ..อะไรก็เกิดขึ้นได้..


@@@. หนีไม่พ้นจริงๆ คดีวัดพระธรรมกาย ทั้งดีเอสไอ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปัดกันให้วุ่นไปหมด สร้างความเดือนร้อนพระสงฆ์องค์ พุทธศาสนิกชนชาวพุทธไม่เว้นแต่ละวัน จนเกิดความเบื่อหน่าย กันทั่วหน้า ตำรวจใครๆ ก็รู้ว่า ข่มขู่ข่มแหง รังแกประชาชน ขูดรีด สร้างความเดือนร้อน พล.อ.ศรีวรา รังษีพรหมณากุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรสจแห่งชาติ น่าจะรู้ตัวดีกว่าๆ ใครจริงไหมครับท่าน เห็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หญิงนับร้อยคน บุกไปที่วัดพระธรรมกาย เพื่อจับพระธัมมชโย เดียวดายงบประมาณจัง ไม่ทราบว่า เจ้านายผู้สั่งการ เอาสมองส่วนไหนมาคิด เปลืองงบประมาณ ค่าใช้จ่ายตำรวจ ต้องกิน ต้องใช้ ลูกเมีย แต่ละวัน เล่นบุกกันมานับร้อย เพื่อมาจับพระองค์เดียว ในท่ามกลางพุทธศาสนิกชนกำลังสวดมนต์ เมืองพุทธแท้ แต่คนพุทธไม่เห็นความสำคัญ อำนาจบารมี เดี๋ยวก็หมด อย่าบ้ากันนักเลย.. เห็นภาพเจ้าหน้าที่รื้นกำแพงวัดแล้ว ตบมือด้วยความดีใจ ตลกดีจริงๆ คงสะใจกัน กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น คืนสนอง.. สักวัน..


@@@. สภาวัฒนธรรมไทยทางเหนือรัฐเนวาด้า ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญร่วมงาน ทำบุญต้อนรับปีใหม่ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชาตาชีวิต ตามจักราศรี และทำบุญตักบาตร ตามประเพณีไทย ในวันที่ 8 มกราคม 2560 ที่วัดพุทธประทีป รีโน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 775 410-9053 หรือ 775 343-8119 ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง.