บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 มีนาคม 2565

สภาวัฒนธรรมไทยวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยฯ ร่วมกับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย ในวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้ กิจกรรม วันสงกรานต์ มีการแสดงดนตรีไทย นาฏศิลป์ไทยของครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สอยดาวการกุศล ของรางวัลมากมาย ก่อกองพระเจดีย์ทราย รักษาประเพณีไทยสมัยโบราณรายละเอียดต่างๆ อาจจะมีการประชุมกันอีกครั้ง และมีกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อยานพาหนะเพื่อใช้ในกิจการงานคณะสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รถคันเก่าใช้งานมากกว่า 10 ปี หมดสภาพถ้าจะซ่อมใหม่อีกหลายพันเหรียญ พระอาจารย์กล่าวว่าอย่างนั้นฝากข่าวไปคณะศิษยานุศิษย์ทุกท่าน ร่วมด้วยช่วยกัน คนละเล็กคนละน้อยรวมพลกัน คงสำเร็จสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทางวัดได้จัดต้นผ้าป่าจำนวนหนึ่ง เพื่อสะดวกสำหรับเจ้าของร้านในการนำไปตั้งไว้ และเปิดโอกาสให้ชาวพุทธได้ร่วมทำบุญอีกด้วย ตามกำลังศรัทธา ข่าวคืบหน้าอย่างไรจะนำแจ้งให้ทราบต่อไป


@@@. หนุ่มไทยเสียสิทธิไปหลายคน นางสาวณัฏฐวลัญ จิตรมณี หรือรู้จักกันในนาม ครูอ้อย ซานฟรานฯ หลังจากครองเป็นโสดหลายปี เพิ่งเข้าสู่พิธีมงคลสมรสกับหนุ่มอเมริกันเชื้อสายไอริส คุณ Aron เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 ช่วงเช้ามีการประกอบพิธีมงคลสมรสทางศาสนาแบบอเมริกัน ที่โบสถ์แห่งหนึ่งย่านเรดวู๊ด ซิตี้ เฉพาะเป็นการภายในช่วงบ่ายจะมีการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน เจ้าภาพได้กราบอาราธนาพระสงฆ์จำนวน 9 รูป มีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสเป็นประธานฝายสงฆ์ นำพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาว รับฟังธรรมกถาและรับน้ำพระพุทธมนต์รับพรจนเสร็จพิธีทางพระพุทธศาสนา หลังจากนั้นคู่บ่าวสาว ได้รับน้ำสังข์และรับคำอวยพรจากเพื่อนดังลั่นทั่วเมืองซานบรูโนเลยทีเดียว เพื่อนเข้าแสดงความยินดี รับของที่ระลึกจากคู่บ่าวสาว เป็นบรรยากาศที่มีความสุขใจไม่น้อยทีเดียว


@@@. ความผูกพัน ไม่เคยเสื่อมคลาย คุณประไพ เจริญสุข รอฟังข่าวด้วยความห่วงใย ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงลูกหลานเพื่อนๆ และน้องๆ ทุกคน ทางกลุ่มนึกถึงคุณยายบรรจง ทรัพย์สิน จะจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน ในวันที่ 27 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไปข้าวหม้อแกงหม้อ ติดต่อสอบคุณครูอ้อ หรือที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528