บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 กุมภาพันธ์ 2561

หลังจากปีใหม่ผ่านไป พี่น้องชาวไทยกลับไทยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะค่าตั๋วเครื่องบินคอยยั่วน้ำลายถูกแสนถูกไม่เคยมีมาก่อนเกือบ 15 ปีที่แล้วแพงก็แพงปัจจุบันมีการแข่งขันกันหลายบริษัทใครสนใจจะบินกับสายการบินไหนก็เลือกราคา ที่เหมาะสมใกล้ความเป็นจริง ซานฟราน – กรุงเทพ ลอสแอนเจลิส –กรุงเทพ หรือรัฐอื่นจะมีค่าโดยสารไปกลับประมาณ 499 เหรียญบวกค่าภาษีสนามบินอีก 90 เหรียญรวมแล้ว 500 กว่าเหรียญ แบบนี้ก็น่าสนใจคงดีสำหรับการท่องเที่ยวระยะสั้นได้ตั๋วราคาถูกระหว่างเดือนมีนาคม – มิถุนายนเท่านั้นนอกนั้นจะแพงขึ้นอีกหลายเท่า มีข่าวดีมาฝากแล้วน่ะ.. ติดต่อกันเองหรือเพื่อนที่ใกล้ชิดรับรองไม่พลาดแน่ สำหรับเมืองไทยเดินทางมาอเมริกาไปกลับราคาตั๋ว 11,865 บาทเท่านั้นติดต่อตามบริษัทต่างๆ ได้เลือกราคาเหมาะสมกับกระเป๋าเงินของคุณเอง..


@@@. กลับมาแล้ว คุณการันต์ แช่มสกุล เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า PG&E หลังจากไปท่องเที่ยวเมืองไทย 4 วันถูกเรียกตัวกลับมีงานด่วนสำคัญจำเป็นถูกเจ้านายเรียกตัวกลับทันทีทำงานสำคัญเสร็จหนุ่มการันต์ จับเครื่องบินด่วนกลับไทยอีกครั้งเป็นเวลา 14 วัน ถือโอกาสไปท่องเที่ยวขึ้นทางเหนือ เยี่ยมคุณแม่ทักทายเพื่อนๆ ดูแลผู้มีพระคุณจนหมดเวลาเดินทางกลับอเมริกา ปล่อยให้เพื่อนๆ เฝ้ารอคอย นึกถึงอดีตทั้งหวานทั้งขม เดินหน้าแล้วไม่ถอยหลัง จะดีอย่างไรเมืองไทยคือบ้านหลังที่สอง.. เรามีงานอย่างมั่นคงอยู่สบายๆ จะกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ คงเหนื่อยอีกล่ะ อย่าดีกว่า..


@@@. งานภารกิจส่วนมาก นายธนู ชัยชนะ อดีตประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือหลายสมัย ช่วงนี้หาเวลาออกสังคมยากมากต้องดูแลธุรกิจ ร้านอาหารไทยหลายร้าน ดูแลบ้านสนนราคาเกือบล้านเหรียญหลังใหม่สุด แถวแว๊คคาวิล ดูแลศรีภรรยาหมดเวลาไปโดยปริยายเพื่อนๆ ก็นานๆ เจอกันที เมื่อมีงานสังคมครับ กล่าวสัพยอกอยู่แบบนี้ ก็สงบดีไม่ต้องวุ่นวายกับใครปล่อยให้คนรุ่นใหม่ทำงานสังคมต่อไปเราอายุมากขึ้นแล้วไม่ทันคนหนุ่มสมัยนี้ส่วนนายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือคนปัจจุบัน ออกเยี่ยมเยียนชุมชนไทยที่เมืองเมอร์เสด สต๊อกตัน ซาน บรูโนไฟแรงออกลุยงานตลอด ข่าวว่าเตรียมนัดสมัครพรรคพวกขึ้นเขา ช่วยพระอาจารย์สร้างถนนสู่สำนัก วรสิทธิ แถบเมืองโบล์เดอร์ครีค–ซานตาครู๊ส ฝากประชาสัมพันธ์ จากพระอาจารย์ ขอเชิญร่วมซื้อเต้นท์ ที่พักสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม มีของพระภิกษุและ อุบาสก-อุบาสิกา จำนวน 59 หลังๆ ละ 99 เหรียญ ติดต่อขอบริจาคได้ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก หรือ ที่พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส เบอร์ โทร 650 615-9528 หรือ 415 565-9650


@@@. พระพุทธศาสนายังไม่ถึง 5,000 ปี เลยแต่ก็มีเจ้าลัทธิเริ่มทยอยเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ โดยอาศัยหลักฐานคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นำมาประยุกต์ เหมือนกับนิกายมหายาน ที่เจริญเติบโตในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี จีน ธิเบต มีผู้คนนับถือเป็นจำนวนมากหลายร้อยล้านคน สำหรับประเทศไทย ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนับถือ นิกายเถรวาท ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างเคร่งครัด จนเกิดปัญหาโดยเฉพาะพระสงฆ์ หมดสิทธิออกเสียงในการเลือกตั้ง ไม่มีอำนาจอะไรเทศนาสอนคนจะถูกข้อหาหมิ่นประมาทพระคุณเจ้าเห็นทีจะเปลี่ยนนิกายมหายานในรูปแบบของพระสงฆ์สามารถออกเสียงการเมืองได้ใครออกมาด่ากราดฟ้องหมิ่นประมาท ทำหนังสือถึงรัฐบาลให้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งได้ เปลี่ยนกฎหมายแต่ไม่ต้องสมัครเป็น สส.หรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือประเทศศรีลังกาพระมีอำนาจสามารถเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศาสนาได้ต้องเอาแบบนี้ครับ นายดาบไม่ได้ยุน่ะ.. น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลงใครสัมภาษณ์ว่าพระพุทธศาสนา ส่วนตัวสามารถฟ้องได้เลย..เพื่อหยุดยั้งพวกนอกศาสนาที่เข้ามาวุ่นว่ายกับพระพุทธศาสนาของเรา ค่อยๆ คิดกัน. เป็นการปฏิรูปพระพุทธศาสนาส่วนหนึ่ง..