บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 มีนาคม 2562

บรรยากาศที่ซานฟรานฯ ตอนนี้ช่วงนี้ ค่อนข้างจะหนาวเย็นเหยือก สลับกับฝนฟ้า ตกลงมาเป็นระยะๆ เดี๋ยวแดด เดี๋ยวฝน เดี๋ยวลม พัดแรงๆ ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ เดือนมีนาคม หนาวเย็น ต้องดูแลสุขภาพของตนเองให้มากที่สุด ไม่มีใครรัก เท่าเรารักตัวเอง.. เพื่อนๆ ที่ว่ารักกันจริง พอถึงเวลา เราเดือนร้อน พากันหนีหมด อีกประเภทหนึ่ง มาหาเราร้องห่มร้อง ไม่รู้จะไปไหนหมดหนทางในการคิดขอความเมตตาให้พักพิงชั่วคราวเพื่อปรับสภาพจิตใจเข้าสู่สภาพตามปกติ .. พอถึงเวลาหมดเวลาพักพิง กลับอ้างนี้อ้างนี้จะปรึกษาทนาย แบบนี้ต้องโยนผ้าทิ้งอออกนอกบ้าน จะได้หมดเรื่อง..เป็นไปแล้ว และอีกหนึ่งทรัพย์สินเงิน เก็บรักษาไว้อย่างดี เวลาเดือนร้อน ไม่มีใครช่วยเราได้..


@@@.เตรียมประชุมจัดงาน “ย้อนยุคสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์“ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ แจ้งข่าวด่วนคณะกรรมการจะจัดประชุมเตรียมการงานสำคัญ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ที่ห้องสภาวัฒนธรรมไทย วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นประธานในการประชุม เวลา 13.00 น. มีกิจคร่าวๆ เช่น จัดตรวจสุขภาพ ขั้นพื้นฐาน โดยมีคณะพยาบาลที่ทำงานตามโรงพยาบาลหลายที่แถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ซานฟรานซิสโก มีการจัดนวดแผนโบราณ นวดแบบรักษา นวดผ่อนคลายเป็นต้น มีการจัดตัดผมการกุศล โดยทีมงานแฟชั่นทรงผมที่มีความชำนาญในการตัดผมมาหลายสิบปีมีเจ้าของธุรกิจสละเวลามาช่วยโดยเฉพาะมีจัดการก่อเจดีย์ทราย ให้ความรู้แก่ชาวต่างชาติได้รับรู้ ที่เดินทางมาร่วนงานมีการสรงน้ำพระตามประเพณีไทย มีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ผู้อาวุโส ซึ่งอาจจะมีไม่กี่คนแล้ว ให้ลูกหลานได้กราบไหว้เป็นต้น..การแต่งกายรณรงค์ แต่งกายชุดไทยแบบย้อนยุค สมัยต่างๆ มีการจัดกิจกรรมการแสดงย้อนยุค มีการเล่นละเล่นต่างๆ ตามเวลาอันสมควร มีการรำวงมาตรฐานเป็นต้น..ขอเชิญร่วมประชุมปรึกษาหารือพร้อมเพรียงกัน..


@@@.ข่าวชาวไทย เตรียมทำบุญต้อนรับสงกรานต์หรือวันปีใหม่ กันอย่างคึกคัก ร้อยเอกเพียร สภาพมีชัย รองประธานสมาคมลาวเสรี และพี่น้องชาวไทยเตรียมจัดงานวันสงกรานต์ ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 กราบอาราธนาพระคุณเจ้าไปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันปีใหม่..ในทาวน์นครซานฟรานซิสโก พี่น้องชาวไทยชาวลาว ว่างๆ อย่าลืมร่วมงานน่ะ หรือช่วยฝากข่าวประชาสัมพันธ์ต่อไป..


@@@.ข่าวประชาสัมพันธ์ กองงานฝ่ายการศึกษาภาษาบาลี ทางด้านพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา แจ้งว่าจัดการอบรมบาลีสัญจร เดินทางไปที่วัดพระพุทธิวงศ์มุนี ช่วงระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคม 2562 กราบอาราธนาพระเถรานุเถระในแถบนั้น เดินทางไปร่วมให้กำลังใจ คณะครู นักเรียนโดยพร้อมเพรียงกัน ครับ ตามเวลาดังกล่าว..