บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 มกราคม 2567

วันเกิด มีความสำคัญเป็นอย่างอย่างยิ่ง เกิดมาครั้งเดียว จนกระทั่งดับสิ้นชีวิตไป เปรียบเหมือนแท่งเทียนที่ค่อยๆ ละลายไปทีละน้อยๆ จนหมดแต่บางแท่งเทียนก็ดับก่อนกำหนด เหมือนกับชีวิตที่ดับกลางคัน พูดถึงชีวิตที่กำลังดำเนินอยู่ ก็ทำหน้าที่ของตนเองไปที่รับมอบหมายจนกว่าจะหมดหน้าที่ วันเกิดมีความสำคัญมาก คุณทิพย์ แนนท์ จากเมืองซานตาครู๊ส เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง นัดแนะรุ่นราวคราวเดียว เช่นคุณวรรณา ตั้งวัฒนากาญจน์ เจ้าของธุรกิจส่วนตัวเช่นเดียว และเจ้าหน้าที่ของของร้าน คุณแป๋ว พากันขับรถลัดเลาะกินลมชมวิว นำเครื่องอุปโภคบริโภค น้อมนำมาถวายพระคุณเจ้าตามหน้าที่ของชาวพุทธ เมื่อถวายสังฆทานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็พากันไปฉลองวันเกิดทานอาหารอย่างมีความสุขใจ นานจะมีโอกาสได้พบกัน เพราะว่าทุกคนต่างก็มีหน้าที่ เมื่อว่างก็นัดพบปะกันตามประสาเพื่อนที่เคยทำงานร่วมกันสุขสันต์ วันเกิดคำอวยพร เจ้าของวันเกิดได้รับช่างมีความสุขใจเป็นอย่างยิ่ง วันเกิดควรจะทำอะไรดี ฝากเป็นข้อคิดกัน ควรทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม ต่อตนเอง ต่อพระพุทธศาสนา เป็นต้น


@@@. ขอแสดงยินดี กับร้านวนิดา Kitchen Taraval ได้รับรางวัล Thai Selection ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนสินค้าไทย ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร้านวนิดาซึ่งมีคุณสุรพล คุณบังอร พงษ์สุวรรณ เป็นเจ้าของ แต่มีตัวแทนไปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความชื่นชมผลงานมา ณ โอกาสนี้ด้วย ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ผลงาน คุณสุรพลคุณบังอร พงษ์สุวรรณ เปิดร้านวนิดามาหลายสิบปี ทอดอายุมาจนถึงลูกหลาน จะได้ทำหน้าที่กันต่อไป


@@@. สละความสุขส่วนตัวเข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัดตร์ ชั่วคราว คุณศราวุธ ชูโชติ หรืออนิล นักคิดนักออกแบบแฟชั่นโชว์ พร้อมกับเพื่อนใกล้ชิด เข้าศึกษาปฏิบัติธรรมเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จะได้นำความรู้ความเข้าใจ มาใช้ในการดำเนินชีวิต ทำอย่างไรให้ชีวิตมีความสุขตามหลักพระพุทธศาสนา เพื่อน ๆ คงได้ชมผลงาน อีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน


@@@.ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และคุ้มค่าคุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านฟรีมอนท์ หลังจากกลับมาจากเยี่ยมเยียนผู้ปกครอง ได้ข้อคิดมากมายยังได้นำมาปรับปรุงใช้ชีวิตที่อเมริกา เราไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท ต้องมีสติทุกๆ เวลา แต่ก่อนไม่ได้คิดอะไรมาก ปัจจุบันหลังโควิดผ่านไปทำอะไรต้องมีสติคิดให้รอบคอบ ซึ่งช่วงสุดท้ายก่อนวัยเกษียร


@@@.ฝากใจไว้ที่ซานฟรานซิสโก ชวน ธีระรุ่งพรกุล ที่ปรึกษาผู้จัดการใหญ่ทั่วไปบริษัทน้ำมันเชบรอน แห่งประเทศไทย เครือข่ายภาคพื้นอเมริกา บินไปเที่ยวดูงานทั่วโลกแต่ไม่ประทับใจเหมือนที่ซานฟราน ตัดสินใจรับสมัครเป็นอเมริกัน ซิติเซ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปั้นปลายชีวิตคงใช้ชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะที่นครซานฟรานซิสโก เป็นเมืองที่ชื่นชอบมากที่สุด ดินฟ้าอากาศ พี่น้องชาวไทยน่ารักทุกคน เป็นประทับใจอย่างยิ่งครับ ท่านผู้จัดการกล่าวทิ้งท้ายพบกันใหม่ฉบับหน้า