บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 กันยายน 2563

ข่าวจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ และ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ สองแรงแข็งขันพร้อมกับอาสาสมัคร ติดตามพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และพระสงฆ์อีกหลายรูป ขึ้นไปเป็นอาสาสมัครทำถนนลาดยางมะตอย สู่สถานที่ปฏิบัติธรรมวรสิทธิ บริเวณยอดซานตา ครู๊ส สูงกว่าน้ำทะเลเกือบสองพันฟิตสวยงามเด่นชัด สามารถมองไปรอบๆ จนเห็นเมืองมอนเมลทอร์เบย์ เมืองซานตาครู๊ส เห็นบริเวณอ่าวทะเลน้ำทะเลเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นที่เจริญตาห่างไกลจากชุมชนเหมาะสมกับบำเพ็ญจิตภาวนา สถานที่เงียบสงบและสงัด ท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เข้าใจหาทำเลที่เหมาะสมอยู่สูงกว่าใครๆ ทั้งหมดในบริเวณแทบนั้นชนิดไปทิศใต้ก็จะเห็นทะเลมองไปทางทิศตะวันก็จะเห็นน้ำทะเลสีครามเย็นตา มองไปทางทิศตะวันออกก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ต้นไม้เขียวชอุ่มมองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเห็นวิวทิวทัศน์สวยงามเห็นเต็มไปต้นไม้นานาชนิดเชื่อได้แน่ใครผ่านไปผ่านมา หาเที่ยวชมจะได้รับบรรยากาศโอโซนกลับบ้านแน่ แต่ต้องขึ้นไปยืนบนยอดเขาสูงสุดจะมีทางบันได ค่อยลัดเลาะขึ้นไปเรื่อยๆ จะเห็นเอง สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นวันที่ 23 กันยายน 2563 และวันที่ 28 กันยายน 2563 จะพากันไป ทำถนนรดน้ำต้นไม้ทำความสะอาดสร้างห้องน้ำเป็นต้น ดูอะไรทำได้ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมืองานทุกอย่างสำเร็จลงได้ต้องอาศัยความร่วมมือความสามัคคีชุมนุมใครสนใจจะร่วมเป็นอาสาสมัครติดต่อที่วัดได้เลย 650 615-9528


@@@.กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ เริ่มคึกคักมากขึ้น หลังจากซบเทรา เงียบเหงา ระแวดระวังโควิด19 หลายเดือนอยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือนไปไหน มาไหนก็ไม่ได้จะไปบ้านเหนือจะลงบ้านใต้ไม่มีใครจะเปิดประตูต้อนรับต่างคนต่างกลัวจะติดเชื้อไวรัส สร้างอึดอัดทั่วประเทศ ช่วงนี้ก็ยังไม่หมดระยะอันตรายทุกคนทุกท่านต่างใส่หน้ากากปิดหน้าปิดตาจนไม่รู้ใครเป็นใคร การใส่หน้ากากปิดหน้าตา เป็นการป้องกันเชื้อไวรัสได้ดียิ่ง


@@@.ต้องทันเหตุการณ์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส ไม่ตกข่าวเตรียมประชุมคณะกรรมการ สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ลูกศิษย์วัดจัดงานทอดกฐินพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าพระราบทานให้ สภาวัฒนธรรมไทย อัญเชิญไตรพระราชทานไปถวายพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยมีนายเกษม แสงสว่าง ร้านฟาร์มเฮ้าส์ นครซานฟรานซิสโก และร้านในสาขาทุกสาขา เป็นประธานในพิธีนำทอดถวาย สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528


@@@. ยังคล่องแคล่วและกระฉับกระเฉง ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสถาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ พาร่างกายอุดมสมบูรณ์ เข้ากราบถวายสังฆทานวันเกิดอย่างเงียบๆ โดยมีท่านเจ้าอาวาสเป็นประธานในพิธี เมื่อบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมา