บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 24 สิงหาคม 2556

ข่าวสังคมการเมือง ไม่ได้ร้อนแรง อย่างที่ฝ่ายค้านกระพือ เพราะว่า หลายคนรู้กึ๋นของฝ่ายค้านดี ค้านทุกเรื่อง ค้านอย่างไม่มีเหตุผล สู้ในสภาไม่ได้ ก็เล่นนอกสภา นักการเมืองประเภทนี้ ต้องไล่ออกไปนอกสภา เค้ามีสภาให้อภิปรายกัน ก็ว่ากันไป ตามระบบประชาธิปไตย แบบไทย ของไทย ของประเทศไทย พรรคฝ่ายค้านเล่นออกนอกเกมการเมือง จนเลอะเทอะไปหมด จนมองไม่ออกว่า พรรคฝ่ายค้าน หรือ เป็นแก๊งโจรอำมหิตกันแน่ กัน อุตส่าห์ได้เป็นรัฐบาลเพราะกลยุทธโกง ประชาธิปไตย แย่งเค้ามา กลัวจะหมดอำนาจสั่งฆ่าประชาชน มือเปล่า ตายจำนวนมาก ยังมีหน้ามาบอกว่า ไม่มีสไนเปอร์มาใช้ในการสลายม็อบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บอกหน้าตาเฉยในสภา จนกระทั่ง นางสาวขัตติยา สวัสดิผล สส.สัดส่วนบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย บุตรสวาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดทนอภิปรายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โกหกประชาชน ไม่ได้ลุกขึ้นตอบโต้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส. พรรคประประชาธิปัตย์ จนหน้าหงาย แต่มีหน้ามาบอก ไม่มีสไนเปอร์ ในการสลายม๊อบ จนโชว์ปืนสไนเปอร์ให้ดู ยังกล่าวหาว่าทหารฆ่ากันเอง.. เห็นหรือยังครับ นี่แหละนักการเมืองหลอกประชาชน .. ยังไม่จบใครกันให้คนไทยแตกแยก เป็นสองสีสามสี จนกระทั่งจะมีการปฏิรูปประเทศไทย โดยเชิญระดับผู้นำนานาประเทศเข้าร่วมประชุมด้วย ก็ยังมีเสียงไม่ปรารถนา สบอารมณ์ บอกว่า ทำไมเอาคนนอกประเทศเข้ามาวุ่ยวายกับประเทศไทย.. พวกเราทำกันไม่ได้ แค่กฏหมายนิรโทษกรรม พรรคฝ่ายค้าน ก็ค้านสะบัดช่อ โดยไม่มีเหตุผล อันที่จริงกฏหมายนิรโทษกรรม เป็นผลดีของทุกฝ่าย ล้มกระดานเริ่มกันใหม่ เหตุการณ์เกิดขึ้น ต้องโทษคนสองคือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ใช้ เอเอสทีวี ออกข่าว จนสร้างความสับสนไปทั่วประเทศ มีการสร้างกระแส หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จนวุ่นวาย เสียหายทั้งประเทศ ทั้งที่ไม่ใช้เรื่องจริงสร้างกระแสทั้งหมด จนทุกวันนี้ ประชาชนเริ่มเห็นธาตุแท้นายสนธิ ลิ้มทองกุล แล้ว ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าอื่นใด, และ พล.อ.สนธิ บุณยรัตนกลิน นายทหารอิสลาม และพรรค ที่ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร แต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการทหารกองทัพบกฝันตัวเองมา หัวหน้าคณะปฏิวัติ รัฐประหาร โดยไม่มีเหตุผล เป็นคนเนรคุณ ผู้มีพระคุณ.. คบไม่ได้....


@@@. หลวงพี่.... เล่นแรง แต่น่าเล่น ..ทบทวนความจำ . เจ้าอาวาสแขวนป้าย ห้ามญาติโยมยืมเงิน ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยว่า ที่วัดหน่อพุทธางกูร ตำบลพิหารแดง อำเภอเมือง จ. สุพรรณบุรี พบว่าทางวัดได้แขวนป้ายประกาศห้ามญาติโยมยืมเงินไว้ที่ข้างกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากที่ผ่านมา หลังให้ยืมแล้วเกิดปัญหาบ่อยครั้งจนเกิดเอือมระอา พระมหาณรงค์ ธมฺมานนฺโท วิทยะฐานะ น.ธ.เอก ปธ.5 พุทธศาสตร์บัณฑิต เปิดเผยว่า ได้มีญาติโยมทั้งในและนอกพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยว เข้ามาหาในลักษณะต่าง ๆ ขอคำปรึกษา ขอหยิบยืมเงินบ้าง แล้วเงียบหายไปเลย ไม่เคยติดต่อกลับมา โทรทวงถามก็ปฏิเสธตลอดไม่ใช้คืน ปล่อยเลยตามเลย ทุกรายที่มายืมอ้างปัญหาสารพัด แถมนำเงินไปเล่นการพนัน ต่อยอด เพื่อจะได้เงิน มีเงินก็ไม่ใช้ ครั้นไปทวงถาม จะเกิดปัญหาทะเลาะกัน ตัดสินใจแขวนป้ายเลยดีกว่า... คงจะเป็นอุทาหรณ์ ใครยืมเงินใคร ต้องบอกเค้าเป็นเรื่องเป็นราว หรือขอผ่อนส่งที่ละน้อยก็หมดเอง ให้คิดถึงหัวอกเค้าอกเราบ้าง ตอนไปยืมพูดจาอย่างไร ทำตามคำพูดไหม ..แหม.. เอาเงินไปเล่นการพนันนี่นะซิ น่าเจ็บกระดองใจ .. เงินยังไม่มีจะกินข้าว ดันทะลึงไปนั่งเล่นการพนัน..กรรมของเจ้าทุย.. นะ..


@@@. สมัชชาสงฆ์ไทยรัฐภาคตะวันตก-ออก เหนือ จัดประชุมเชิงวิชาการ ที่วัดไทยลอสแองเจลิส ข่าวจากพระครูศรีวิเทศธรรมคุณ รองเลขาธิการ ฝ่ายการศึกษา แจ้งผ่านไปยัง พระครูวรสิทธิวิเทศ สาราณียกร สมัชชาสงฆ์ไทย รูปที่ 2 ในฐานะด้านสื่อมวลชน ช่วยกระจายไปยังเจ้าอาวาสวัดไทยด้วย แค่ไม่นาน ข่าวดังกล่าว ขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์รวมไปถึงเฟ๊คบุ๊ค แล้ว ผมมีโอกาสได้สนทนากับท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ หรือรู้จักกันในนาม ท่านพระอาจารย์สิทธิพร ท่านเป็นนักคิด นักพัฒนา นักทำงาน นักวางแผนการทำงาน อย่างไม่หยุดอยู่กับที่ ทำงานได้ทุกเวลา อย่างรวดเร็ว ช่าวว่าท่านเตรียมตัวเดินทางไปประชุมร่วมกับคณะกรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยในวันที่ 14 สิงหาคม 2556 อย่างแน่นอน..


@@@. 12 สิงหา มหาราชินี สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นำโดย อ.วัลลภ คชินทร นายกสมาคม ฯ จัดงานเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุครบ 81 พระชันษา ทางสมาคมไทยภาคเหนือ และชาวไทย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระนางเจ้ามี ทรงต่อพสกนิกรของพระองค์ทุกหมู่เหล่า ได้จัดงาน ถวายพระพร ให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยืนยาวนาน ทรงมีพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป.. ข่าวว่าการจัดครั้งมีชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง.. เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2556 “ QUEEN BALL ที Marriott Hotel 1770 S. Amphlett Blvd ,San Mateo ,CA 94402 มีนักแสดงจากศูนย์วัฒนธรรมต่าง ๆ เข้าร่วมงานกันอย่างเนื่องแน่น...ในส่วนของสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ นายยุทธนา สิทธิประเวศ ประธานสภา ร่วมกับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดถวายพระพรถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้า 11 สิงหาคม 2556 เช่นเดียวกัน โดย ชักชวนชาวไทยจำนวนนับร้อยคนจุดประทีมดวงเทียนถวายพระพร ประกอบด้วย คณะครูผู้ปกครองนักเรียน คณะกลุ่มแม่บ้านเมืองซานมาเทียว , คณะแม่ครัวร้านอาหารไทย พสกนิกรชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ชาวต่างชาติ โดยมี นายยุทธนา สิทธิประเวศ ประธานสภา ฯ นำ สตรีหมายเลข 1 มาณี แก้ววิเศษ และ คณะกรรมการ เช่น นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธานสภา ฯ เสาวคนธ์ วงศ์งาม เลขานุการ ฯ คณะอุบาสก-อุบาสิกา คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน ภาคเช้า มีการทำบุญถวายพระเพลทั้งหมดวัด เลี้ยงอาหารท่านผู้มีเกียรติ ภาคบ่าย เวลา 13.00 น. ทุกท่านร่วมตัวกันในอุโบสถของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นายยุทธนา สิทธิประเวศ ประธานสภา ฯ กล่าวนำถวายพระพร จุดเทียนประทีมโคมเทียนถวาย แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ขอพระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนยาวนาน ทรงมีพระเกษมสำราญ มีพลานามัยที่สมบูรณ์ เคียงคู่กับพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวตลอดไป อยู่เป็นมิ่งขวัญของชาวไทย ตลอดกาลนาน.. หลังจากนั้นชมรำถวายพระพรของนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์และของสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ที่จัดการแสดง จำนวน 4 ชุด รุ่นจิ๋ว รุ่นใหญ่ ท่ามกลางพี่น้องชาวไทยส่งเสียงไปตามจังหวะเพลง ของหนูน้อยจนรายการ สุดท้ายมีการทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล ชำระหนี้สงฆ์ ทาสีอาคารปรับปรุงห้องน้ำ พัฒนาวัด เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พระชันษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ.. กรวดน้ำรับพร เป็นเสร็จพิธี รับของที่ระลึก กลับบ้านใครบ้านฉัน... อย่างมีความสุข..


@@@.ฝากข่าวการกุศล ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ฟังพระธรรมเทศนา เวสสันดรชาดก ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ตลอดเวลา 3 เดือน ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซาน บรูโน ซานฟรานซิสโก สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615 9528