บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 มิถุนายน 2565

ข่าวธุรกิจแวดวงของชาวไทยในเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก ในช่วงระยะสุดท้ายโควิด นักธุรกิจหลายท่านกำลังจดจ้องมองด้วยสายตาเป็นมันพร้อมจะประกอบกิจการทันที สำหรับนักธุรกิจที่เปิดแล้ว ก็พยายามรักษายืดเวลาเก็บรักษาเอาไว้ สามารถจะทำรายได้ บวกลบคูณหารแล้ว ยังจะมีเงินเหลือจำนวนไม่น้อยแต่ละปี นักธุรกิจรายใหม่ที่มีไฟกำลังแรงและมีมันสมองที่ดี ต่างมุ่งมั่นเดินทางเข้าเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก มองหาธุรกิจเปิดจะเป็นร้านอาหารไทย จะเป็นธุรกิจนวดแผนโบราณ ข่าวว่าขณะนี้มีหลายแล้ว ที่เป็นเจ้าธุรกิจรายใหม่ คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@.งานพระราชทานเพลิงศพ พระเดชพระคุณพระเทพพุทธิวิเทศ อดีตประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และอดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส เมืองฮิวตัน รัฐแท็กซัส พระธรรมทูตทุกรูปเตรียมการเดินทางมุ่งไปยังวัดพุทธาวาส อย่างเนื่องแน่นเพื่อร่วมงาน มีพระเถรานุเถระ พระธรรมทูต ระดับมันสมองของสมัชชาสงฆ์ไทย เดินทางล่วงหน้าไปช่วยงาน เสริมงานที่ขาดตกบกพร่อง เช่น พระวิเทศน์รัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์พร้อมกับทีมงานกองงานเลขาธิการ นำขบวนล่องไปช่วยงาน ทำงานร่วมกับคณะกรรมการของวัดพุทธาวาส มีพระธรรมทูตที่มี ความชำนาญในด้านช่างตบแต่งอย่างสวยงาม เมรุมาศจำลอง ร่วมกับนายช่างสมาน จากลาสเวกัส นับเป็นครั้งที่ 2 ที่มีการขอพระราชทานเพลิงศพ ครั้งที่ 1 การขอพระราชทานเพลิงศพ พระเทพกิตติโสภณ อดีตประธานสมัชชาสงฆ์ไทย และอดีตเจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค เมื่อหลายปีที่ผ่านมา สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ในปี 2565 ทางสมัชชาสงฆ์ไทยสูญเสีย ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยไปอีกครั้ง การสูญเสียทั้งสองเป็นการสูญเสียที่ไม่สามารถจะหาสิ่งใดมาทดแทนได้ ก็เป็นไปตามหลักกฎแห่งธรรมชาติ งานพระราชทานเพลิงศพ พระเทพพุทธิวิเทศ มีพระสงฆ์เดินทางไปร่วมงาน 310 รูป ถือว่ามีพระสงฆ์มากที่สุด ในช่วงที่โควิดกำลังจะซบเซา ถึงอย่างไรก็ตามไม่ตั้งอยู่ในความประมาท ก็จะมีผลดีต่อชีวิตของตนเอง


@@@. ศาสนกิจต่างแดนชั่วคราว พระครูสมุห์นิกร ปฏิบัติศาสนกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่สนามนานาชาตินครซานฟรานซิสโก โดยมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกมอบหมายให้พระภิกษุเดินทางไปรับที่สนามบินกลับมาพักที่ห้องรับรอง และหลังจากนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐ ครั้งที่ 44/2565 สำหรับกิจกรรมมีงานสมโภชวัดไทยลอสแองเจลิสครบรอบการเปิดวัด 50 ปี ทำบุญอายุวัฒนมงคล 90 ปี ของพระเทพมงคลวิเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน เวลา 10.00 เป็นต้นไปมีการเสวนาการสร้างวัดไทยครบ 50 ปี ความยากเย็นอย่างไร วันที่ 10-11 มิถุนายน มีการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยและเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ มีวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี และวันที่ 12 มิถุนายน 2565 ทำบุญอายุวัฒนมงคล 90 ปี ของพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส รายละเอียดต่างๆ สอบถามได้แผนกประชาสัมพันธ์วัดไทยลอสแองเจลิส หรือสมัชชาสงฆ์ไทยในสกรัฐอเมริกา ข่าวคืบหน้าเสนอต่อไป