บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 9 มกราคม 2564

กล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่ 2564 ฝากความระลึกถึง และความปรารถนาดี ฝากห่วงไปยังทุกๆ ท่าน ถึงแม้จะอยู่ช่วง โควิด19 ทุกท่านต่างระแวดระวังถึงพวกเราจะอยู่ไกลสุดขอบฟ้าเขาเขียว แต่ว่าจิตใจใกล้กันตลอดเวลา ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยคุ้มครองให้ทุกๆ ท่านจงมีแต่ความสุขกายสบายใจ ประกอบกิจการใดๆ สำเร็จสมดังความตั้งใจตลอดปี 2564 และตลอดไป

เปิดพุทธศักราชใหม่ 2564 ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดหนัก ร่วมกับพระสงฆ์ทุกรูป พระบวชใหม่ บวชส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปรับปรุงทัศนียภาพหน้าวัดด้านสวนดอกไม้ให้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม คนผ่านไปมาจะได้เห็นชัดเจน เมื่อเวลามองรอบๆ. วัด. ตัวจักรสำคัญ คือ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร. คุณครูอ้อย ครูอาสา คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธุ์คณะสงฆ์ พระอธิการบุญ วรปญฺโญ พระวรวิทย์ สุเมโธ พระ ขนฺติโสภโณ ภิกขุ หรือ พระภาสกร กาบุญค้ำ และมีอาสาสมัครอีกหลายท่านสละเวลามาช่วยกันทำความสะอาด เก็บโน้นจัดนี่ อะไรที่มองแล้วไม่สะอาดในสายตาก็ช่วยกันเก็บเป็นการสร้างความสามัคคีในการทำงาน น่าจะอีกหลายวันคงจะแล้วเสร็จช่วงนี้ ช่วงโควิด19 ท่านใดมีเวลาว่างจะแวะมาร่วมกันสร้างความดีขอเชิญได้ทุกเวลา สอบถามล่วงหน้า 650 615-9528


@@@.โควิด 19 เปลี่ยนชีวิตใหม่ สถานการณ์ช่วงนี้พี่น้องชาวไทยนครซานฟราน เจ้าของธุรกิจค่อนข้างสับสนกับการประกาศของรัฐบาล จะทำอย่างไรดี วันเวลาล่วงเลยมาหลายอาทิตย์แล้ว จะให้ปิดต่อหรือจะให้เปิดธุรกิจ นั่งนอนรอฟังข่าวว่าจะเอาอย่างไรกันน้ำต้องไหลไฟต้องสว่าง อาหารต้องทาน ถ้าจะปิดธุรกิจ เช่นนี้ ตายกับตายอย่างเดียว เอาเป็นว่าใครมีปัญญา หาทางแก้ไขก็แล้วกันทางรัฐบาลผ่อนปรนอยู่ ทราบแล้วเปลี่ยน


@@@. แอบมาทำบุญอย่างเงียบๆ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ช่วงปีใหม่ 2564 แวะมากราบขอพรและทำบุญตามประเพณีไทย ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สนทนากับท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส พอสมควรแก่เวลาจึงขอลากราบกลับบ้าน. ช่วงนี้ โควิด19 ต้องระแวดระวังตัวมากที่สุด กลัวเชื้อร้าย เข้าสู่ร่างกาย โอกาสทองเปิดเมื่อไหร่ ค่อยว่ากันขอให้ทุกท่านโชคดีทั้งปี วันนี้ขอลาก่อนพบกันใหม่ฉบับหน้า