บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 กรกฎาคม 2557

ข่าวประเด็นร้อนควรแจ้งให้ทุกคนรับทราบก่อนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาคือวันเข้าพรรษาโดยเฉพาะคนไทยที่เสียหายโดยตรง ผู้ให้ข่าวประสงค์ไม่ออกนาม เล่าว่าช่วงนี้ได้เดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษตามสถาบันแห่งหนึ่งของนครซานฟรานซิสโก ด้วยความที่อยากจะพูดภาษาได้ ในขณะเดียวกันก็ท่องโลกทางอินเตอร์เน็ตไปด้วยเพื่อผึกภาษา เจอชาวต่างชาติจากประเทศอังกฤษชื่อว่า Willaim Anthonio british citizen เป็นเพื่อน ฝึกภาษาไปด้วยตามประสาวัยรุ่นเห็นรูปจาก Profile สนใจมาก โต้ตอบกันมาหลายวันภาษาไทยบ้าง อังกฤษบ้างจน นายวินเลี่ยม บอกว่าเป็นนักธุรกิจลงทุนที่ประเทศจีนกับเพื่อนได้กำไรนับล้านเหรียญแบ่งกับเพื่อนแล้ว และอยากจะลงทุนต่ออีก ขอให้คุณช่วยหาโรงแรม หาธุรกิจ ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา จะส่งเงินมาให้ 1 ล้านแปดแสนเหรียญทางพัสดุไปรษณีย์ คอยรับก็แล้วกัน แล้วไปซื้อโรงแรมทำธุรกิจ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามเล่า อีก จะดูนายวิลเลี่ยมหน้าตาเป็นอย่างไร แกล้งโง่ว่างั้นเถอะ พยายามาพูดดีกับเค้า เพื่อจะหาข้อมูลมาให้หมด ถ้าอย่างนั้นคุณก็ส่งเลขบัญชีมา ดูก่อน ธนาคาร พอจะจับเค้าได้ไอ้หมอนี่ 19 มงกุฏแน่นอน ที่แรกบอกว่าอยู่บนเรือ ไม่สามารถจะโอนเงิน ขอส่งเป็นพัสดุ นายวิลเวียน ได้ส่งบัญชีธนาคารกรุงเทพ ฯ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ไม่มีบัญชีธนาคาร ขอใหม่ ได้ส่งธนาคารกสิกรไทยมาอีก แถมแกล้งบอกอีกว่า มีอยู่ในธนาคารกสิกรไทย 50 ล้าน เท่านั้นเจ้านักต้มตุ่น คะยั้นคะยอ ให้โอนเงินให้ก่อน บอกว่า ตอนนี้เงินติดอยู่ที่กรมศุลกากร ต้องเสียภาษี 30000 บาท เพื่อเอาเงินออก ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บอกว่าจะส่งเงินทั้งที่ไม่ได้รู้จักหน้าค่าตากันเลย ขอให้ส่งหนังสือเดินทางให้ด้วย นายวิลเลี่ยม ตายใจ หลอกสำเร็จแน่ ได้ส่งหนังสือเดินทางพร้อมกับรูปถ่ายอย่างชัดเจน ว่าเป็นคนอังกฤษ การสนทนากับมีการต่อรองกันมากขึ้นทาง ไลน์ นายวิลเลี่ยมบอกว่า ถ้าคุณได้รับเงินแล้ว ห้ามบอกใคร เก็บให้ดี เค้าจะรีบเดินทางมาหาที่อเมริกา ในกล่องพัสดุมีเงินล้านแปดแสนเหรียญ ได้ส่งภาพถ่ายมาให้ดูเป็นเครื่องยืนยันเห็นแบงค์ดอลล่าร์นอนเป็นตับอยู่ในกล่อง .. ตอนนี้ปัญหา ขอให้คุณช่วยส่งเงินจำนวน 30000 บาท เข้าธนาคารกสิกรไทยด่วน หลังจากเสียภาษีแล้ว จะได้ส่งพัสดุมาทันที การสนทนาต่อรองกัน ในเมื่อคุณมีเงินนับล้านเหรียญ ก็เอาเงินที่มีอยู่ไปเสียภาษีก่อนเหลือค่อยส่งมา นายวิลเลี่ยน บอกว่าตอนนี้ไม่มีเงินติดตัวเลยใส่ในกล่องหมดแล้ว แปลก.. ตรงที่ว่า คนระดับนี้แล้วไม่มีเงินติดตัวใครจะไปเชื่อ.. จะหลอกเอาจากเราแน่นอน.. พยายามต่อรองไปเรื่อย ไม่ยอมโอนเงินให้เป็นอันขาด เรื่องอย่างนี้ถ้าใครโลภมากมีสิทธิ เสียเงินโดยไม่รู้ตัว ผู้ประสงค์ไม่ออกนาม บอกว่า เคยเจอเหตการณ์อย่างมา 4 ครั้งแล้ว แต่ลักษณะการพูดเหมือนกัน แต่ใครจะมีลีลาการในการพูดเท่านั้น จะพูดเหมือนกันหมด ฉะนั้น ขอกระจายข่าวนี้ไปยังท่านที่อยากมีเงินโดยไม่ต้องทำงาน รู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต จะส่งเงินให้อย่าไปเชื่อเป็นอันขาดหลอกหลวงทั้งนั้น สุดท้ายให้เราบอกเบอร์บัญชี จะโอนเงินมาให้ ขณะนี้กำลังสนทนากันอยู่ นายวิลเลี่ยม บอกว่า ตอนนี้ได้เดินทางไปเมืองไทยแล้วเพื่อจะติดตามเงินจำนวนดังกล่าว พยายามจะให้เราหลงเชื่อ ว่าเป็นเรื่องจริง ที่แท้ คือการต้มระหว่างประเทศ ... ข่าวล่าสุดที่เมืองไทยมีการจับกุมแก็งค์ต้มตุ๋นชาวต่างชาติ ขูดรีด เครดิด คาร์ด แถวพัทยาเป็นจำนวนมาก จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ชาวไทยในต่างประเทศระวังกันไว้บ้าง “ ล้อมคอก ก่อนวัวหาย “ ครับ....


@@@.เป็นครั้งแรกของนครซานฟรานซิสโก คุณ Hangmo Dixey ประธานมูลนิธิธรรมส่องส่ว่าง พร้อมกับ ดร.ริชาร์ด Dixey ที่เคยจัดสวดพระไตรปิฏกที่พุทธยาประเทศอินเดีย เป็นเวลามากกว่า 10 ปีขึ้นไป สำหรับในปีนี้ ทางคุณหวัง ดิกซี้ กล่าวว่า ได้ขออนุญาต บิดาของตนเองทีมีอายุเกือบจะแปดสิบปี ในช่วงวันเกิดของบิดาของตนเอง เป็นการนึกถึงอุปการะคุณผู้บังเกิดเกล้าตอบแทนท่าน ขอจัดสวดพระไตรปิฏกที่ Mangalam Center ใกล้มหาวิทยาลัยเบอร์เลย์ ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2557 ท่านอนุญาตแต่ไม่สามารถจะมาร่วมงานนี้ได้ นี้ เพื่อการให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่นกว้างขวาง ทางคณะคุณหวังโม ดิกซี่ได้ กราบอาราธนา พระ ครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นผู้ประสานงานร่วมประชุม เป็นกรณีพิเศษท่านได้ให้ความเห็นสมควรอาราธนาพระสงฆ์ทุกนิกายฝ่ายเถรวาทร่วม ประชุมปรึกษาหารือ เช่นพระสงฆ์ประเทศพม่า ศรีลังกา อินเดีย เนปาล ไทย เขมร ลาว เวียตนาม เป็นต้น สำหรับการประชุมที่ผ่าน ประกอบด้วยพระสงฆ์คณะกรรมการสมัชชาสงฆ์ไทย เช่น ดร.พระครูสิริอรรถวิเทศ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทย, ท่านพระครูสมุห์อำพล, พระมหาสุขุม สุขุโม ศาสนิกสัมพันธ์ สมัชชาสงฆ์ไทย ,ตัวแทนพระสงฆ์วัดพุทธานุสรณ์ วัดมงคลรัตนาราม วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก,วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์. เข้าร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ในที่ประชุมเตรียมลงตารางทำงาน จัดบุคคลากร หาสถานที่ พัก ติดต่อ อาหาร ยานพาหนะ หาอาสาสมัคร ช่วยงาน รับสมัครกลุ่มแต่ละประเทศสวดพระไตรปิฏก โดยทางคณะผู้จัดงานจะได้จัดทำหนังสือพระไตรปิฏกแจกก่อนงาน เพื่อความพร้อมพรียงในการสวด โดยจะมีการประชุมกันอีก วันที่ 6 สิงหาคม 2557 ที่ Mangalam Center เวลา 14.00 น. ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป

@@@.บุญต้องทำ แต่กรรมจะไม่ก่อ น้องจูดี้ เองเจริญ สวยน่ารัก เจ้าของกิจการร้านอาหารไทย แถบเมือง Paso Robles ทางใต้ของนครซานฟรานซิสโก เกือบ 4 ชั่วโมง เปิดกิจการร้านอาหารไทย มาสิบกว่าปี แล้ว พาพนักงานทีมงานเดินทางมาท่องเที่ยวนครซานฟรานซิสโก เที่ยวสะพานโกเด้นเกต บ้าง เพีย 39 บ้าง ชมตลาดไชนาทาวน์ ทำบุญวัดไทยที่ตนเองเคารพนับถือ เป็นต้น อย่างต่อเนื่องเป็นปกติ แขกจะไป ไทยจะมา น้องจูดี้ ขันอาสาพามาตลอด รับอากาศเย็น ๆ มาแล้วมาอีก ไม่เบื่อ ในเมื่อคนอื่นมาแล้วชื่นใจ กลับไปทำงานด้วยความสบายกระหนุงกระหนิง เหมือนพี่ เหมือนน้อง กิจกรรมต่อเนื่องมาสิบปี ได้กราบอาราธนา พระคุณเจ้าแถบเบย์แอเรีย จากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นำโดย พระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์ ไปเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ร้าน Basil Thai Cuisine มีเพื่อนบ้านร่วมอาชีพเดียว เช่น พี่ปุ๊ก ,พี่กล้า เป็นต้น เจ้าธุรกิจร้านอาหารไทยเช่นกัน มาร่วมทำบุญเช่นกัน ซึ่งมีความสนิทชิดเชื้อกัน คนไทยเราไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ความเป็นไทย ไม่ลืม คงความเป็นไทยไว้อย่างเหนียวแน่น.. โดยเฉพะการทำบุญ สร้างกุศลไม่เคยปฏิเสธ เป็นแบบอย่างวัฒนธรรมไทยอย่างแท้จริง..