บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 มีนาคม 2563

คำว่าโกหกเป็นคำที่ไม่สุภาพ เป็นคำที่หน้าอับอาย ขายขี้หน้าไปทั่ว ถ้าใครถูกขี้หน้าว่า เป็นคนพูดจาโกหกหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ขององค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระองค์ทรงตรัสไว้ให้เป็นแนวทางในการปฏิบัติในฐานะพุทธศาสนิกชนที่ยอมรับนับถือพระพุทธศาสนา เป็นคติสอนใจแก่เราท่านทั้งหลาย การพูดโกหกมดเท็จหรือพูดเท็จต่อประชาชนในฐานะของผู้นำของประเทศทำให้ขาดการเชื่อถือทุกอย่างทั้งคนในประเทศและคนนอกประเทศ การลงทุนต่างๆ จะสูญเสียหมดถ้าขาดความจริงในการรักษาสัจจะวาจาที่ให้กับประชาชนไว้ทุกอย่างจะสูญสิ้นโดยประการทั้งปวง ใครให้สัญญากับประชาชนไว้อย่างไรที่ไหนเมื่อไรก็แก้กันเอง ถ้าไม่มีความสามารถ ก็ลาออกไปให้บุคคลที่มีความสามารถบริหารต่อประเทศน่าจะดีขึ้น ติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. ยินดีต้อนรับกลับสู่ซานฟรานซิสโก ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคเหนือ กลับมาถึงนครซานฟรานขอเก็บตัวชำระสะสางร่างกายให้อบอุ่นเข้าที่ เข้าทาง กตลบตะแลง พูดเท็จคบไม่ได้ ปากว่าตาขยิบเป็นข้อความในหมวดเกี่ยวเบญจศีล เบญจธรรมตาม หลังจากเดินทางกลับประเทศไทยชั่วคราวสักระยะหนึ่งคงออกมาพบกับเพื่อนๆ หรือบุคคลที่เคารพนับถือในโอกาสต่อไป


@@@. ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกลูกค้าโต๊ะอาหาร ฉีดยาฆ่าเชื้อโรคไวรัส โควิด 19 คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ กล่าวว่าถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องช่วยกัน ต้องช่วยกันดูแล พูดอย่างเดียวไม่ได้แล้วต้องลงมือทำด้วย เราไม่ช่วยกันแล้ว ใครจะมาช่วยเรา ทำงานแบบไม่มีสินจ้างรางวัลค่าชั่วโมงมีความสุขมากกว่าเป็นข้อคิดดีเช่นกัน


@@@.ขอความร่วมมือสมาชิกป้องกันเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน นำโดยพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส ประกาศขอความร่วมมือในการสกัดการแพร่เชื้อไวรัส โควิด 19 จะจัดตั้งเครื่องมือทำความสะอาดมือก่อนเข้าวัดในการทำกิจกรรมทุกอย่างจึงความร่วมมือและปฏิบัติตามที่ทางแจ้งด้วย จักเป็นการดีมาก เราต้องระมัดระวังจะทำอะไรตามอำเภอใจคงไม่ได้แล้วในเวลานี้และช่วงนี้


@@@.ไม่ปล่อยเวลาให้ว่างไปโดยไม่ได้ทำอะไรเลย อาจารย์ศรีนินทร์ ศรีแสน หนุ่มรูปงามนครพนม หาจังหวะติดตามพระอาจารย์ ขึ้นไปสำรวจตรวจสอบที่ดินสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ตื่นตาตื่นใจพร้อมอุทานพระอาจารย์ ของเราจะเป็นเจ้าของภูเขาขนาดใหญ่เช่นนี้เชียวหรือสุดยอดจริง ครับๆ ไม่ธรรมดาจริงๆ ผู้ใดสนจะติดตามพระอาจารย์ไปชมสถานที่ปฏิบัติธรรมบนยอดเขา ได้ทุกเวลา ไม่มีวันหยุดราชการ อากาศบนเขาดีมากร่มรื่นชื่นใจครับ


@@@. ทีมงานบอกข่าวซานฟรานฯ มีความห่วงใยในสุขภาพกาย สุขภาพใจของทุกๆ คนฝากความปรารถนาดีมายังทุกท่านช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้เข้มแข็งอยู่ในอากาศอบอุ่นงดเว้นการเดินทางไกลงดเว้นการชอปปิ้ง รักษาตัวเองให้มีพลานามัยสมบูรณ์ งดเว้นการเที่ยวกลางคืนงดเว้นการทานอาหารนอกบ้านถ้าไม่มีความจำเป็น ทานอาหารร้อนๆ ที่สุกแล้วใช้ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ช่วยป้องกันแพร่กระจายเชื้อไวรัส โควิด 19 ได้อย่างดียิ่งขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทุกคน ผ่านพ้นไปด้วยดีพบกันใหม่ ฉบับหน้า