บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 เมษายน 2558

อ่านข่าวแล้วขำเหมือนกัน ชีวิตหมอดู ของนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรวารินทร์ หรือที่ใครเรียกว่า คมช. เปิดวิหารหลวงปู่เกวาลัน อำเภอเมือง เชียงใหม่ ถึงคำทำนายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องอยู่ในตำแหน่งบริหารบ้านเมืองต่อไปอีก 3 ปี อันที่จริงไม่ต้องทำนายก็มองออก เป็นไปตามระบบ ไม่เห็นจะมีอะไร แตกต่าง นอกจากท่านนายกรัฐมนตรีจะต่ออายุของตนเอง ขนาดนี้ก็เบื่อจะตายอยู่แล้ว อยากจะหนีไปให้ไกลที่สุด แต่ยังทำไม่ได้ คอยดูท่านออกจากตำแหน่งเมื่อไหร่ จะหายเข้ากีบเมฆเลย เพราะว่าท่านไม่ชอบความวุ่นวาย อยากอยู่สงบมากกว่า จะมีการยื่นตำแหน่งมากมายให้ หลังจากออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เชื่อคอยดู ไม่ต้องทำนาย ดูจากสภาพความเป็นจริง.. แต่ถ้าท่านรับอีกตำแหน่งอีก กิเลสของท่านจะมากที่สุด ทุกอย่างจะตรงกันข้ามกับท่านพูด.. ติดตามกันเองดีกว่า..


@@@.ไม่รอเวลา ให้เสียเสียเวลา ไพศรี นิตยาชิต เตรียมแจ้งข่าวเฉพาะภายใน หมู่เพื่อน ๆ จะทำบุญร้านที่ร้านจิตรดา ต้อนรับสงกรานต์ ในวันที่ 9 เมษายน 2558 จะถึงนี้ ได้กราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศและคณะสงฆ์อย่างเป็นทางการแล้ว ใคร ว่างเตรียมล้างท้องไว้ได้เลย พี่นิต บอกว่าเต็มที่ สนุกสนานตามประสาคนบ้านเดียวกัน


@@@.สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่าน ร่วมงานประเพณีไทยวันสงกรานต์ ในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2558 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซาน บรูโน่. ชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนและครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก และวัดมงคลรัตนนาราม และวัดพุทธานุสรณ์ ติดต่อสอบวัดนั้น ๆ


@@@. ข่าวจากสำนักงานแม่กองธรรมสนามแจ้งว่า ทางแผนกธรรมสนามหลวงจะเปิดทดสอบความรู้ความเข้าในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไปทั่วสหรัฐอเมริกา สนามสอบ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 415 565-9650 ผู้เข้าสอบ ธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ตรวจสอบรายชื่อได้ที่วัดดังกล่าว...


@@@. สุขใด ไหนเล่า เท่าอยู่ใกล้คุณแม่... คุณเอมอร – สุนทรี ววิวัฒนศักดิ์ เจ้าของร้าน โคโคนัทเบย์เมือง Burlingame ดีใจกันทั่วหน้า เมื่อคุณแม่ พร้อมกันหลาน ๆ ได้เดินทางมาเยี่ยมที่นครซานฟราน อยู่ยาวหลายเดือน พวกหลานจะได้อยู่หาประสบการณ์ในการเรียนต่อต่างประเทศด้วย..


@@@.ข่าวการเดินทางไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่และงานสงกรานต์ ที่จัดขึ้นโดย สมาชิกชาวไทยเมืองรีโน ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ได้รักษาประเพณีไทย ได้พบกับพระสงฆ์ ได้ทำบุญตักบาตร ได้ทำบุญทอดผ้าป่า สมทบทุนเป็นกองทุนสร้างวัดในแถบนั้น ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชน จะได้เป็นศูนย์รวมคนไทย เมื่อกล่าวถึงเมืองรีโน ใครก็รู้จัก เพราะว่าเป็นแหล่งการพนันแห่งใหญ่ แต่อยู่ในเมืองเล็ก ๆ เมืองรีโนถูกค้นพบเมื่อปี ค.ศ. 1868 วันที่ 9 พฤษภาคม มีประชากรประมาณ สามแสนคน ตั้งอยู่ในบริเวณหุบเขา จะมองจากยอดเขาจะเห็นทัศนียภาพสวยเด่นงดงาม มีมหาวิทยาลัยชื่อดัง เนวาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ สามารถรับนักศึกษาได้ปีละ 18000 คน มีสมาชิกชาวไทย น่าจะอยู่ในราว 300 -500 คน กระจายไปอยู่ตามเมืองต่าง ๆ เคียงกัน เช่น คาร์สัน ซิตี้ Spark Sun City เป็นต้น คงจะเป็นข่าวดีในเร็ว ๆ นี้แหละ.. อย่าตกข่าวก็แล้วกัน.. พบกันใหม่.