บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 กุมภาพันธ์ 2567

อีกไม่นานเดือนมกราคมก็จะผ่านอย่างราบเรียบ อย่างสบายหลายคนที่กำลังรอคอยอะไร ในเดือนมกราคมคงสำเร็จสมดังความปรารถนาแล้ว ก็ดำเนินการกันต่อไป อีกสิบกว่าวัน วันวาเลนท์ไทน์วันแห่งความรัก กำลังคืบคลานมาอย่างช้าๆ หนุ่มสาวบางคนมีแพลนจะแต่งงานกัน ต้องอดใจไปจนกว่าจะถึงวันแห่งการรอคอย เพื่อการสร้างครอบครัวของตนเอง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสมหวังทุกประการ และแสดงความยินดีสำหรับที่เกิดในเดือนมกราคมได้เวียนมาบรรจบครบอีกครั้ง ต่างคนต่างแว๊บไปทำบุญถวายสังฆทานอย่างมีความสุขใจ เช่น คุณเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ฉายเดี่ยวแวะมาทำบุถวายสังฆทาน โดยมีท่านเจ้าอาวาสเป็นประธานเมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนจะกลับไปดูแลบุคคลใกล้ชิดบ้านถัดมาก็คุณสมจิตร มั่นคง ควงน้องปรียา มั่นคง ถือข้าวสารอาหารแห้งสิ่งของอุปโภคบริโภคจำนวนมาก น้อมนำถวายพระคุณเจ้าในช่วงวันเกิดของตนเองก่อนจะไปทำงานเก็บสะสม Money เพื่อจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ให้ได้ จะเป็นเมื่อไหร่คงได้ฉลองกันบ้างล่ะ


@@@.เตรียมการจัดตั้งองค์กรการกุศลช่วยเหลือ แมว สุนัข ระหว่างประเทศจีนอเมริกา ไทย คุณ Wylie Chen หนุ่มจีน หัวใจไทย หัวหน้าองค์กรกุศล Non-Profit organization เบย์แอเรีย ไม่หวังผลกำไร แต่คืนกำไรกลับไปให้แมว สุนัข ที่ยากไร้ขาดผู้ดูแลตามสถานที่ต่างๆ ที่เห็นอยู่ทั่วไป เช่น ในประเทศไทย เราจะเห็นสุนัข และแมว กระจัดกระจายไปทั่ว ขาดผู้ดูแลเอาใจใส่อดมื้อกินมื้อ คุณสุนีย์ เนฟฟ์ หรือพี่เล็กจากเซ้าส์ซานฟรานซิสโก เดินทางกลับไปประเทศไทยได้เห็นสุนัข แมว ผู้ยากไร้ ได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่ง จัดสรรจัดหาอาหารมาเลี้ยงสุนัข แมว จัดสถานที่ให้ที่อยู่พักอาศัย มีคนดูแล ทุกๆ เดือน พี่เล็กจะส่งเงินไปช่วยเหลือด้านอาหาร บางครั้งก็จะบินกลับไปประเทศไทยด้วยตนเองและยังได้แจ้งข่าวไปยังเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว ทางด้าน มิสเตอร์ Wylie Chen ในฐานะหัวหน้าองค์กร ได้กล่าวถึงจุดประสงค์การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือแมว และ สุนัข ในครั้งนี้ กล่าวว่าในประเทศจีน บางพื้นที่มีการกินสุนัข กินแมว เป็นอาหารอันโอชะ เป็นอาหารชั้นยอด ของชาวจีน ด้วยเหตุผลดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือแมวและสุนัข ให้รอดพ้นจากถูกขึ้นโต๊ะเป็นอาหารอันโอชะ ความคืบหน้าอย่างไร จะนำมาเล่าสู่กันต่อไป


@@@.งดการเดินทางชั่วคราว คุณมาลี เคอร์เคอร์ด จากเมือง ดับบลิน ช่วงนี้ลด ละเลิก กิจกรรมบางอย่าง เพื่อดูแลสุขภาพบุคคลใกล้ชิดให้มีสุขภาพแข็งแรง แต่เรื่องการทำบุญทำกุศล ทุกวันจันทร์ จะนำภัตตาหารมาถวายพระคุณเจ้า เป็นปกติเจอกันทุกวันจันทร์อย่างแน่นอน


@@@. ไม่ได้กลับเมืองไทย เป็นเวลา 13 ปี คุณสินจัย มุมใจ เป็นที่รู้จักในหมู่เพื่อนๆ สินส้มตำมืออาชีพ วางแผนเก็บเสื้อผ้าวันละตัวสองตัวจนเกือบจะเต็มกระเป๋า จนถึงวันเดินทาง จะได้หายห่วงไม่ลืมโน่นลืมนี้ เพื่อนต่างสอบกันไปกี่คนมีใครบ้างคำตอบคือไปกับลูกชายค่ะยังอีกหลายวัน กว่าจะเดินทางคงได้พบกันอีกหลายครั้งพบกันใหม่ฉบับหน้า