บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 7 เมษายน 2555

ได้อ่านบทความของผลการสำรวจ เกี่ยวกับสถานการณ์ “ หนี้ภาคครัวเรือน “ ซึ่งออกผลสำรวจของหอการค้าและเอแบค พบว่าคนไทยจนลง เป็นหนี้สูงขึ้น อันเกิดจากการ คนไทยไม่มีเงินออม ลาจากปัญหาน้ำท่วม และค่าครองชีพสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง อันที่จริงผมได้อ่าน และวิเคราะห์ อย่างชัดเจน ไม่ต้องใช้แบบวิชาการนัก เพียงมองจากสภาวะสิ่งแวดล้อม อันเกิดจากตนเอง

และสังเกตการณ์ บุคคลรอบข้าง โดยไม่ต้องไปเสียค่าจ้างนักวิเคราะห์ ให้เปลืองเงิน เราก็พอจะมองกันออก ว่า คนไทยเรา ชอบกินมากกว่าชอบเก็บ กิน กันทั้งปี ฉลองกันทั้งปี จะเอาเงินที่ไหนไปเก็บ ชักหน้าไม่ถึงหลัง จ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้า ใจใหญ่ยิ่งกว่ามหาสมุทร หลายคนที่เดินทางกลับไปเมืองไทยมักจะบ่นว่า ค่าใช่จ่ายสูงมาก อากาศร้อน 2 อย่าง ไม่มีใครากล้าปฏิเสธ เพราะว่าเป็นเรื่องจริง ไม่เฉพาะเมืองไทยที่ข้าวของแพง เมืองนอก ทั่วโลก แพงหมด ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองเดินทางก็ดูซิ ว่าจะจ่ายแค่ไหน แทบจะไม่อยากเดินทางเลย เศรษฐกิจ อันจากสถานะภาพของของโลก น้ำท้วม แผ่นดินไหว พ่อค้าชอบกักตุน สินค้า เป็นต้น ค่าน้ำมันแพงขึ้น ที่สหรัฐอเมริกา อีกไม่นานจะห้าเหรียญ เข้าไปแล้ว

ที่เมืองไทยมีหรือจะไม่แพง ถ้าหลีกเลี่ยงเดินทางได้จะดีมากไม่ต้องเสียเงิน ประชาชนมัวแต่ทะเลาะกัน รัฐบาลสมัยนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีเวลาหาเงินเข้ากองคลัง ต้องไปกู้เงินต่างประเทศ อีกนับแสนล้าน ล้าน บาท มันน่าเจ็บใจที่สุด ไปกู้เงินมาแจกชาวบ้าน คนละสองพัน บาท โดยไม่ได้เกิดประโยชน์ อะไร

คิดว่าแจกเงินแล้วจะดี เงินจะได้สะพัด เปล่า ยิ่งหนักไปกว่าเดิม เงินกลับไม่สะพัด อย่างที่คิดกัน... เกิดปัญหาตามมา น้ำท่วมทั่วประเทศไทย เงินสูญหายไปอีกนับแสนล้านบาท พอเป็นรัฐบาล ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องทำงานหนักยิ่งขึ้น คาดว่าน่าจะดีขึ้นแล้ว หลังจากเป็นนักบริหารมือใหม่ ถูกกลุ่ม สส. ชาย ถากถาง ใช้คำพูด คอบจับผิดทุกขั้นตอน แต่บางครั้งการจับผิดกระทั่งคำพูด กลับทำให้ประชาชนสงสารมากขึ้น การใช้ภาษาอาจจะผิดบ้าง เป็นมนุษย์ก็ต้องมีผิด สำเนียงต่างกัน ทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ การพูดอาจจะไม่ชัดถ่อย ชัดคำ .. ต้องให้อภัยกัน ไม่ใช่เป็นนายก ทำผิดไม่ได้ ไม่ใช่..


ฝ่ายค้าน ไร้สาระ เรามาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กันดีกว่า ส่วนใครจะลง รวยขึ้น นั้นก็อยู่ที่การใช้จ่าย.. คนจนมีสิทธิ์รวยได้ คนรวยมีสิทธิ์จนได้.. อยู่ที่ว่าใครจะมีสติมากกว่ากัน..

@@@.ถนนทุกสาย รถยนต์ นับร้อยคัน เตรียม มุ่งหันทางมาเมืองซาน บรูโน่ อันเป็นที่ตั้งของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ซึ่งตั้งใกล้สนามบิน นครซานฟรานซิสโก ประมาณ 5 นาที จะมีการงานใหญ่ ชนิดที่ลูกศิษย์หาลูกหรือบุคคลที่เคารพนับถือ พลาดไม่ได้ คืองานฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร–พัดยศ ของท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ หรือพระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร

เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร และพ่วงตำแหน่งสาราณียกร สมัชชาสงฆ์ไทย รูปที่ 2 เข้าอีกไป ท่านเคยปรารภกับบุคคลใกล้ชิด ว่า ชีวิตเกิดมาเพื่อทำงาน ในทุกรูป ทั้งภาคเอกชน และภาครัฐบาล ภาคของประชาชน ปัญหามีมาก แต่ว่าเราไม่ต้องท้อถอย ต้องสู้ ใครจะว่าอะไร ว่าตามสบาย

เราไม่สร้างความเดือนร้อนให้ใครทั้งนั้น เราสร้างความดี ให้ทุกท่านมีความสุข ไม่ใช่มานั่งนินทา คอยจับผิดคนนั้น คนนี้ บุคคลนั้นจะรวยได้อย่างไร อย่างเก่งพอมีพอกิน เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ไม่มีเรื่องมาเล่า เก็บของเก่ามาเล่า ไม่ยอมทำมาหากิน ไปอาศัยขอพระเจ้ากิน .. ชาตินี้ก็เลยไม่ค่อยจะมีเสื้อผ้าใส่... เงินก็หมดไปวัน ๆ ผลจากการทำงาน ของท่านทำให้ทุกฝ่ายได้เห็นกับตา

การที่ท่านอาจารย์ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรเทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษ ถือว่าไม่ธรรมดา ถ้าบุญวาสนาไม่มี จะได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ อย่างไร แสดงว่า ท่านต้องสร้างผลงานอย่างดี ยิ่ง ลูกศิษย์ ของท่านทราบข่าว เตรียมตัวรอเพื่อเดินทางมาร่วมงานฉลองสมณศักดิ์ อย่างมากมาย

เชื่อเหลือเกิน วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก คงต้องแน่นไปด้วยท่านที่เคารพนับถือ บุคคลที่รู้จัก ลูกศิษย์ พระเถรานุเถระ ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและเจริญพระพุทธมนต์ งานนี้ไม่ธรรมดา.. ไม่ธรรมดา ... แต่ข่าวล่าสุดแจ้งว่า ลูกศิษย์ร่วมลงขัน ซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA SIENNA รุ่นใหม่ล่าสุด 2012 ถวาย ( Top of the line ) ใครจะร่วมลงขันติดต่อได้ที่วัด.. คงกล่าวได้ว่า ท่านเป็นพระ เป็นที่เคารพนับถือ ของบุคคลทั่วไป.. เป็นจำนวนมากก็ว่าได้.. ต้องไปกราบนมัสการด้วยตนเอง.. จะเป็นการดีมาก .. จะได้รู้จักท่านดียิ่งขึ้น.. จะมีการงานฉลองในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2555 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป.. ทราบว่า ท่านตรียมมาของมาแจก กันเต็มที่ ลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าของร้าน ต่างนำอาหารมาเลี้ยงกันฟรีไม่ต้องควักกระเป๋าซื้อ ยกเว้นขอบริจาคเท่านั่นเอง.. ฉบับหน้าจะนำเรื่องราวมาเล่าต่อ..