บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 พฤศจิกายน 2563

ช่วงโควิด 19 ข่าวสังคมชาวไทยนครซานฟรานซิสโก เริ่มมีวีแววสดใสมากขึ้นหลังจากที่อดทนกันมานานพอสมควรด้านธุรกิจการค้าขายร้านอาหารไทยลูกค้าสั่งทูโกบางร้านบอกว่าขายดีกว่าที่เปิดตามปกติไม่ต้องคนมาล้างจานไม่ต้องจ้างเจ้าหน้าที่หน้าร้านมากร้านขนาดเล็กอยู่อย่างสบาย แต่ร้านขนาดใหญ่น่ากังวลเรื่องค่าเช่าที่แพงมาก แต่ขายอย่างปกติไม่มีปัญหา ขายวันเดียวก็คุ้มค่าเช่าช่วงอาจจะต้องตัดคนงานออกไปก่อนเหตุการณ์ภาคปกติแล้ว ค่อยเรียกกลับมาทำงานตามปกติ อดทนรอกันมานานแล้วอีก สามเดือนจะเป็นไรไป วัคซินฉีดป้องกันโควิด19 กำลังใกล้จะนำออกสู่ตลาดออกจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วโลกต้องการวัคซินชนิดนี้จำนวนมาก จะมีพอจำหน่ายหรือเท่านั้นแต่ข่าวจากนักวิจัยมหาวิทยาลัยสแตนฟร์อด แจ้งอย่างไม่เป็นทางการใกล้ๆ แต่ยังไม่กำหนดเวลาที่แน่นอนเท่านั้นเอง


@@@. เตรียมจัดงานอีกครั้งก่อนสิ้นปี สภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ พร้อมด้วยรองประธาน ทั้งท่านคือ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ คุณครูอ้อย ครูอาสาสมัคร และคุณหมอชาคริต มรรคสินธ์มูเมนทาเลอร์ หมออาร์ม ดร.วิภาภัทร กลัดวัง ร่วมประชุมปรึกหารือกันเป็นกรณีพิเศษ เพื่อจัดงานบวงสรวงเบิกฟ้าเบิกแม่พระธรณี และทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อรถแทรกเตอร์ถวายสำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 415 966-5649 415 565-9246


@@@. ความมีน้ำใจเหมือนเดิม นางสาวกัญญณัฐฏ์ เลิศอริยโภคิน หรือครูเอส ครูอาสาสมัคร เอกนาฏศิลป์ รับอาสามาช่วยงานได้ทันเวลา ขอให้แจ้งล่วงหน้าเพื่อการจัดสรรเวลาทำงานให้ถูกต้องงานหลวงไม่พลาดงานราษฎร์ไม่เสีย เท่านั้นแหละ


@@@. ทำงานทุกวัน อาจารย์ส่องหล้า ศรีประสม เปลี่ยนอาชีพแม่พิมพ์ของชาติ มาทำหน้าที่ดูแลควบคุมธุรกิจร้านอาหารที่นครซานฟรานซิสโก ไม่ได้ไปไหนเลย ช่วงโควิด19 ก็ระแวดระวังป้องกันอย่างดี ฝากความระลึกท่านที่เคารพนับถือมีโอกาสจะกลับไปทักทายเช่นเคย