บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 สิงหาคม 2563

เป็นข่าวดังไปทั่วโลก พระสงฆ์ไทยติดโควิด ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ข่าวจากชาวไทยเมืองลาสเวกัส แจ้งว่า วัดไทยลาสเวกัส พระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษาที่แห่งนี้ได้ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 จำนวน 3 รูปคือ พระครูสุธรรมโสภณ เจ้าอาวาสมัชฌิมการาม สหรัฐราชอาณาจักร ประเทศอังกฤษ พระครูสุขี และพระมหาถาวร ส่วนเจ้าอาวาสพระมหานรินทร์ นรินโท เปรียญธรรม 9 และพระอีกรูปหนึ่งรอดตัวแยกออกไปอยู่ข้างนอกสถานที่พักต่างหากรูปเดียวคือ พระมหานรินทร์ แยกตัวออกไปในบริเวณกว้างขวางไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร สำหรับพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ได้ถูกนำโรงพยาบาลอาการหนักมากทั้ง 2 รูป คือพระครูสุธรรมโสภณ และพระครูสุขี ส่วนพระมหาถาวร ขออยู่พักรักษาตัวที่วัด ข่าวของพระสงฆ์เป็นเรื่องใหม่ สื่อมวลชนได้นำข่าวไปเผยแพร่จนเป็นข่าวและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ กลับมารับรู้รับทราบข่าวล่าสุดของพระ อาการดีขึ้นออกจากห้องไอซียูแล้ว แต่ยังต้องอาศัยเครื่องหายใจช่วยอยู่อาการคงดีขึ้นเรื่อยๆ ข่าวเล็ดลอดวงในทางลาสเวกัส ทุกวัดพระสงฆ์ติดเชื้อกันทุกรูปเริ่มออกอาการบ้างฉันยาหายทันบ้างเนื่องจากชาวไทยชาวลาวลาสเวกัส สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปทำบุญทุกวัดในเมืองลาสเวกัส สามารถนำเชื้อไวรัสไปแพร่ได้ทุกที่คงสร้างความกังวลใจให้กับพระสงฆ์จำนวนไม่น้อย ถ้าญาติโยมไม่ไปทำบุญ พระสงฆ์จะอยู่อย่างไรเป็นเรื่องต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ต้องระแวดระวังกันเอง อัตตา หิ อัตตโน นาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งของตน


@@@. เตรียมพร้อมการเปิดร้าน นางสาวลักษณา ช่วงเปีย หรือ น้องปุ๊กกี้ เจ้าธุรกิจร้านอาหารแห่งหนึ่งช่วงนี้คลุกคลีอยู่กับการเตรียมการเปิดร้านใหม่ ที่เซ็นสัญญาไปหลายเดือนแล้ว ยังไม่มีวีแววจะเปิดได้อย่างไรความกังวลใจมีบ้างแต่ก็ทำใจอะไรจะเกิดคงจะห้ามยาก บางครั้งต้องปล่อยไปตามธรรมชาติบ้าง น้องปุ๊กกี้พูดเหมือนคำสอนพระพุทธศาสนาเลย พระธรรมนำสุข ลุกนั่งก็สบาย


@@@.เตรียมฉลองใหญ่ จิรวัฒน์ เฮงสวัสดิ์ หนุ่มบุรีรัมย์ ดีใจมาก สำเร็จการศึกษาจาก Capuchino hight school ขอรางวัลจากคุณแม่ หนูจะตั้งใจเรียนให้มหาวิทยาลัยให้คุณแม่ได้ชื่นชม จะเท็จจริงอย่างไรติดตามดูกันต่อไป


@@@.พักผ่อนช่วงโควิด นางสาวนพพร จันตรี และนางสาวเกตณิกา สามัตถิยะ สองสาวขยันขันแข็ง ช่วงวันเกิดที่ผ่านมาแวะไปทำบุญวันเกิด รับฟังข้อคิดจากพระอาจารย์เพื่ออนาคต พร้อมจะเก็บเงินซื้ออสังหาริมทรัพย์ไว้เป็นสมบัติส่วนตัวก่อนกราบลาพระอาจารย์เดินทางไปที่ออริกอน ชมบรรยากาศค่อยกลับมาทำงานต่อ