บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 พฤศจิกายน 2566

เวลาและวารีไม่คอยใคร เรือเมล์และรถไฟต้องไปตามเวลา หลังจากวัน ฮาโลวีนผ่านการเปลี่ยนแปลงเวลาเดินไปข้างหน้า 1 ชั่วโมง บ่งบอกถึงพระอาทิตย์แทยงมุมลงต่ำมากขึ้น แสดงว่าจะมืดเร็วในหน้าหนาว แต่ในยามเช้าจะสว่างเร็วขึ้น อากาศค่อนข้างจะลงตามลำดับจะสังเกตในช่วงเช้า ตี 5กว่าๆ จะสว่าง ท้องฟ้าแจ่มใส จิตใจเบิกบาน เสียงไก่ขันในยามเช้าบ่งบอกถึงชีวิตตื่นแล้วพร้อมที่จะทำงานอย่างมีความสุขใจ เมื่อถึงเวลาทำงาน ระบบการทำงานของร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา หมั่นรักษาดูแลสุขภาพของตนเองในยามหนาวฤดูผลัดเปลี่ยนใบไม้ฤดูฝน ฤดูหนาวจะมาพร้อมกันสุขภาพร่างกายจะทนต่อดินฟ้าอากาศได้หรือไม่เป็นสิ่งสำคัญมากรู้ไหมทำไมคนเราทำอะไรกันไม่สำเร็จแล้วมาเป็นผู้แสวงหาอะไรต่อมิอะไรมากมายหลายอาจารย์ หาจุดยืนของตนเองได้หรือไม่ คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นของจริงเราทำกันได้หรือยังทำกันสม่ำเสมอหรือ อยากไปหาที่ใหม่ ร้องแลกแหกกระเชอ ไปหาที่ใหม่อยากเป็นโน่นอยากเป็นนี่ จนกลายเป็นศรัทธาหัวเต่า ผลุบเข้าผลุบออก ตัวของเราเองต้องมีความมั่นใจ คิดในแง่ดีจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


@@@.ศาสนกิจล้นมือ พระครูวรสิทธิวิเทศ พระอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีปซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย พระเถระนักพัฒนา เจ้าของรายการ เสียงธรรม จากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ออกอากาศทุกวันเวลา 8.00 PM. และเป็นกรรมการ ฝ่ายเผยแผ่สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ดำเนินรายการ “ ธรรมะดลใจ “ ของฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ออกอากาศทางสถานี สดทุกวันศุกร์ เวลา 6 PM เวลารัฐแคลิฟอร์เนีย ติดตามรับฟังได้ทั่วโลก เตรียมบินด่วนกิจพระศาสนาที่เกาะฮาวาย ฮอนนูลูลู เพื่อเสริมทัพงานกฐินสามัคคี ของชาวพุทธฮาวายบนเกาะในเร็วๆ นี้ กลับจากฮาวายก็ไปปฏิบัติศาสนกิจ ที่วัดพุทธประทีป เมอร์เสด เสร็จงาน กลับซานฟรานเตรียมการต้อนรับคณะร้านฟาร์มเฮ้าส์ นำโดย รศ.ดร.รัตนา แสงสว่าง คุณสายัณห์ แสงสว่าง และคุณขเษม แสงสว่าง และพนักงานร้านฟาร์มเฮ้าส์ทุกสาขาทุกแห่ง จะเดินทางมาถวาย บริวารผ้าป่า พระกฐินพระราชทาน ในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.30 น.


@@@. เตรียมพาคณะเยี่ยมวัดพี่วัดน้อง ที่เมอร์เสด คุณชินตาวู๊ดริ้ง รองประธานคณะกรรมการวัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า คุณพรทิพย์ บุญทา เจ้าของธุรกิจส่วนตัว และสมัครพรรคอีกประมาณ 13 เช่ารถแวนด์ขนาดใหญ่ พาพี่น้องชาวไทยเมืองริโนและเมืองใกล้เคียง ขับรถลัดเลาะจากริโนใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ผ่านเมืองสคาเม้นโต้ สตอกตัน โมเสดโต และเมอร์เสด ร่วมงานทอดกฐินในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 และให้กำลังใจอุปถัมถ์ทะนุบำรุงก่อสร้างถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนา โดย มีพระครูประโชติพุทธิคุณ เจ้าอาวาสและคณะกรรมการของวัดให้การต้อนรับคอยติดตามข่าวต่อไป