บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 พฤษภาคม 2559

เป็นเรื่องที่ต้องสู้กันขบวนการทางกฎหมาย ถูกใส่ร้ายป้ายสี ขนาดหนัก ประโคมข่าวกันซะเสียหายกันหมดในวงการพระพุทธศาสนา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ยังไม่ยอม พาเหยื่อผู้เสียหายสหกรณ์คลองจั่นจำนวนเล็กน้อย เข้าเรียกร้องต่อกรมดีเอสไอ เอาผิดพระธัมธโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ดังที่ทราบกันแล้ว.. เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ที่กรมดีเอสไอ นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมด้วยสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด รวมตัวกัน เข้ายื่นหนังสือเรียกร้อง ขอให้ดีเอสไอ ดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ร่วมกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์คลองจั่นร่วมกันกระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรให้ถึงที่สุด โดย มี พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดี พิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง นายไพบูลย์ กล่าวว่าต้องการให้ ดีเอสไอดำเนินคดีกับพระธัมมชโยอย่างตรงไปตรงมา โดย มีการอ้างถึงการทำสัญญาระหว่างสหกรณ์คลองจั่น กับกองทุนเฉพาะกิจลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แลกกับการยอมความในดคี ซึ่งมองว่าสัญญาดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์กับสหกรณ์เพราะการทำความผิดในคดี อาญา ไม่สามารถยอมความกันได้อีกทั้งพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย มีทรัพย์สินจำนวนมากนับหมื่นล้านที่สามารถบังคับคดีได้ อย่างไร ตั้งข้อสังเกตเงื่อนไขการทำสัญญายอมความว่า เป็นเงินสำรองจ่าย ซึ่งเงินดังกล่าวอาจถูกเรียกคืนได้ตลอด ต้องการให้ดีเอสไอ สอบสวนดำเนินคดีกับคณะกรรมการสหกรณ์คลองจั่น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเอาผิดคณะกรรมการแต่อย่างใด ทางด้านลูกศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ร้องขอความเป็นธรรม ยื่นหนังสือต่อกรมดีเอสไอ ทั้งที่ได้แถลงการณ์ของคณะแพทย์ ถึงอาการป่วยของท่านธัมมชโย ถือว่าเป็นการล่วงล้ำสิทธิผู้ป่วยด้วย ดีไม่ดี ดีเอสไอ จะถูกดำเนินคดี ฐานล่วงสิทธิผู้ป่วย จะมาว่าที่หลังไม่ได้ คอยติดตามกันต่อไป..


@@@.ทำบุญต่างเมือง ช่องว่างระหว่างสัปดาห์ ข่าวล่าสุด ชาวไทยแถบนครซานฟรานซิสโก ไม่ว่างเว้นพาเหรดยกขบวนจำนวนหลายสิบคน ขับรถลัดเลาะไปทางนครลอสแองเจลิส เช่น พี่บังอร พงษ์สุวรรณ และคณะหลายคน ส่วน อำนวย ศิริภักดิ์ เจ้าของธุรกิจร้านกรุงไทย เมืองซานโฮเซ ควงคู่คนข้างเตียงที่รู้ใจ ขับรถลัดเลาะไปจนถึงนครลอสแองเจลิส เมืองนางฟ้าโน้น รับเป็นเจ้าภาพตัดหวายลูกนิมิตที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ เมื่อวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านด้วยความชื่นใจ หอบบุญมาฝากพนักงานของร้านเพียบว่าอย่างนั้น...


@@@.ช่วงนี้งานศาสนกิจ เต็มเหยียด ทั้งต้อนรับพระมหาเถระ และร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาประจำปี ครั้งที่ 40 / 2559 ที่วัดสุทธาวาส เมือง ริเวอร์ไซด์ ช่วงระหว่างวันที่ 11- 17 พฤษภาคม 2559 ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ลูกศิษย์ลูกหาตามตัวกันจ้าละหวั่น แวะมากราบพระที่วัดก็ไม่พบ บางท่านมากรัฐออริกอน แต่ไม่พบ ฝากทำบุญไว้ทุกครั้ง ท่าน รับทราบแล้ว ฝากอนุโมทนาขอบคุณมาผ่านมาทางคอลัมน์นี้ด้วย..