บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 กันยายน 2564

ตามล่าหาความจริง ใครขโมย แท๊งค์น้ำ 5000 ลิตร ราคา 5600 เหรียญ ของสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาซานตาครูส อาสาสมัครของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มิสเตอร์ Keith และเพื่อนบ้านได้แจ้งข่าว พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าสำนักทราบว่า แท้งค์น้ำขนาดใหญ่ เก็บน้ำดื่มได้ประมาณ 5000 ลิตรได้อันตรธานหายไปจากสถานที่ตั้ง เมื่อได้รับการแจ้งข่าว พระครูวรสิทธิวิเทศ ลูกศิษย์หลายคน มีทั้งเพื่อนบ้าน เป็นฝรั่งออกสอบถามหาข้อมูล เส้นทางการเข้าออกยอดเขาซานตา ครู๊ส บ้านในระแวกนั้นจนได้ข้อมูลชัดเจน ว่าต้องเป็น คุณอีริค และเพื่อนอีก 4 คนช่วยใช้สลึงดึงขึ้นรถบรรทุก ในยามวิกาล แต่มีเสียงอึกกะทึก ในบริเวณยอดเขา เพื่อนบ้านแถวนั้นได้ยินเสียงรถยนต์ขึ้นมาบริเวณนี้ ช่วยชี้เบาะแสข้อมูล เห็นบุคคลดังกล่าวมาบริเวณนั้น และยอมรับสารภาพ ให้เอามาคืน มิเช่นนั้นจะแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการต่อไป เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 พระครูวรสิทธิวิเทศ พร้อมกีบลูกศิษย์ชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงได้เดินทางไปดูแท๊งค์น้ำอีกครั้งถูกซุกซ่อมอยู่ป่าเขา ซึ่งไม่ใช่แท็งค์น้ำที่ซื้อไว้ แสดงว่าผู้ขโมยไปกลัวความผิด จึงได้นำแท็งค์น้ำปริมาณเท่ากันมาคืน สรุปว่าเราได้แท๊งค์น้ำคืน และได้เคลื่อนย้ายไว้ที่ปลอดภัยแล้ว โดยมีอาสาสมัครวัยสูงอายุ อาสุ 70 ปี ขึ้นไป ช่วยกัน ทางวัด ขอขอบคุณ คุณ Keith คุณแอส คุณโทนี่ คุณ Joiy คุณSteve คุณเจนิเฟอร์ คุณศรีนินทร์ คุณสาม เป็นต้น


@@@.พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตร ฯ มาถึงวัดแล้ว ใช่เวลาในรอคอยและรอวีซ่า จนผ่านฉลุย มีการตรวจค้นเพียงเล็กน้อย ข่าวว่าอย่างนั้น ทางวัดได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นที่เรียบร้อย พร้อมหมอชีวกโกมารภัจจ์ ใครว่างก็แวะมากราบขอพรได้ทุกเวลา


@@@.เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งปี ขอ Vacation. คุณธงไชย ชัยชนะ หรือพี่เล็ก แห่งร้านครัวพ่อหลวง เตรียมพาศรีภรรยาเคียงกายบินเข้าแคนนาดา พักผ่อนให้รางวัลชีวิต ที่ตรากตรำทำงานอย่างหนัก มาตลอด และถือโอกาสให้รางวัลภรรยาด้วย ในช่วงเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้


@@@. เรื่องบุญเรื่องกุศล ไม่พลาด คุณผ่องศรี ออสติน หรือพี่อิ๊ด เจ้าหน้าที่ทำงานที่เซฟเวย์ เห็นสินค้าใหม่เข้ามา เตรียมซื้อจับจองไว้ล่วงหน้า เพื่อนำมาถวายพระคุณเจ้า ข่าวว่าเกือบจะทุกอาทิตย์ น่าชื่นใจ


@@@.ออกช่วยเหลืองานสังคมไทย เป็นปกติ อย่างต่อเนื่อง นายวัลลภ คชินทร รักษาการนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ให้เกียรติเดินทางไปร่วมงานเรียกร้องความยุติธรรมให้คุณวิชา รัตนภักดี ที่ถูกทำร้ายร่างกายล้มลงจนเสียชีวิตขณะออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งนครซานฟรานซิสโก เป็นข่าวดังทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการรูปวาดเหมือนคุณวิชา รัตนภักดี ที่บริเวณไชน่าทาวน์ เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางบุคคลสำคัญ เช่นนายกเทศมนตรี นครซานฟรานซิสโก บุคคลระดับสูงหลายคน ร่วมไปถึงองค์กรที่รักความยุติธรรม หลายสิบองค์กร เข้าเรียกร้องความยุติธรรมหลายคน และมีชาวไทยจำนวนมาก นับร้อยคน เข้าร่วมกิจกรรม คอยติดตามข่าวกันต่อไป